Trong phân khúc SUV 7 chỗ giá khoảng 1,4 tỷ đồng, Mitsubishi Pajero Sport 4x4 2021, Toyota Fotuner Legender 4x4 và Ford Everest Titanium 4WD là những lựa chọn hàng đầu.
Giá bán
Mitsubishi Pajero Sport 4x4 2021 có giá khởi điểm 1,345 tỷ đồng, Ford Everest Titanium 4WD là 1,399 tỷ đồng và Toyota Fortuner Legender 4x4 là 1,426 tỷ đồng.
Chênh lệch giá của Mitsubishi Pajero Sport 4x4 2021 so với Fortuner Legender là 64 triệu đồng và 81 triệu đồng. Nếu tính cả khuyến mãi 50 triệu đồng của Mitsubishi Pajero Sport 4x4 2021, chênh lệch sẽ lên đến 131 triệu đồng.
Ngoại hình
Về kích thước, Pajero Sport đứng giữa Fortuner và Everest. Chiều dài cơ sở rộng lớn hứa hẹn tiện nghi cho tất cả 3 hàng ghế. Khoảng trống gầm xe vừa phải (lớn hơn Everest nhưng nhỏ hơn Fortuner), giúp Mitsubishi vượt qua địa hình một cách ổn định nhưng vẫn linh hoạt trong thành phố với bán kính quay vòng tốt nhất 5.600 (mm).
Về thiết kế, trong khi Everest có vẻ tròn trịa và Fortuner hướng thể thao, Pajero Sport 2021 vẫn giữ nét mạnh mẽ và sắc sảo với lưới tản nhiệt Dynamic Shield và đèn LED đặc biệt, tạo nên vẻ độc đáo và phong cách SUV mạnh mẽ.
Phần đầu xe nổi bật với mặt ca lăng chữ X và đèn LED ban ngày, tạo nên vẻ nam tính cho Pajero Sport 2021.
Về trang bị, cả 3 xe đều có đèn LED hiện đại. Everest có la-zăng 20 inch, nhưng thiết kế la-zăng mới của Pajero Sport lại được đánh giá cao hơn.
Đặc biệt, PAJERO SPORT mới được trang bị đèn chiếu sáng trước công nghệ Bi-LED hiện đại, nâng cao hiệu suất chiếu sáng và thẩm mỹ, đồng thời tích hợp công nghệ đèn chiếu sáng góc hỗ trợ khi vào cua.
Thiết kế mới mang lại sự mạnh mẽ, nam tính cho xe, thể hiện rõ chất địa hình đặc trưng của các SUV của Mitsubishi.
Nội thất và Trang bị tiện nghi
Cả 3 mẫu xe đều có thiết kế nội thất tương đồng với thế hệ trước, mang đậm ngôn ngữ đối xứng, cân đối và mạnh mẽ.
Triết lý 'Omotenashi' - sự tận tụy đối với khách hàng - được MITSUBISHI MOTORS áp dụng vào thiết kế nội thất của PAJERO SPORT 2020 với những tính năng tiện ích cao cấp, mang lại trải nghiệm tốt nhất và thoải mái nhất cho khách hàng.
Pajero Sport mới trang bị màn hình đa thông tin LCD kích thước lớn 8” ngay sau vô lăng, thay thế hoàn toàn đồng hồ cơ truyền thống.
Thay đổi này nâng tầm mẫu SUV của Mitsubishi, thoát khỏi phong cách truyền thống và vượt trội hơn đối thủ.
Màn hình giải trí còn kết nối và hiển thị thông tin đến màn hình đồng hồ kỹ thuật số, giúp lái xe tập trung hơn khi điều khiển.
Về trang bị, cả 3 mẫu xe có hệ thống giải trí tương đồng. Fortuner có hệ thống loa JBL, Everest có cửa sổ trời panorama.
Pajero Sport 2021 tập trung vào trang bị như phanh tay điện tử và bộ lọc không khí nano-e, tương tự như các mẫu điều hòa cao cấp từ Mitsubishi Heavy Industries.
Đặc biệt, Pajero Sport của Mitsubishi là mẫu SUV đầu tiên trong phân khúc có khả năng điều khiển bằng điện thoại thông minh cao cấp. Ứng dụng giúp người dùng tìm vị trí xe, mở cốp từ xa và hiển thị các thông tin quan trọng về nhiên liệu và trạng thái của xe.
Điều này là điểm tự hào của Pajero Sport 2021, đồng thời chủ xe cũng có thể điều khiển xe qua ứng dụng trên đồng hồ thông minh Apple Watch.
Về không gian, cả 3 mẫu xe đều cung cấp không gian đầu và chân thoải mái cho 7 người. Everest và Fortuner cho phép điều chỉnh ghế thứ 2 dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, Fortuner vẫn còn nhược điểm là không thể gập phẳng hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Người dùng phải tự gập ghế lên, không tận dụng được không gian hành lý của xe.
Vận hành và Trang bị an toàn
Về vận hành, Ford Everest nổi bật với động cơ bi-turbo mạnh mẽ và hộp số tự động 10 cấp. Tuy nhiên, động cơ tăng áp của Ford gần đây liên tục gặp sự cố chảy dầu, gây lo ngại cho khách hàng dù đã được hãng xác nhận không làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành.
Với 4 chế độ gài cầu 2H-4H-4HLc-4LLc, hệ thống Super Select 4WD-II giúp mang đến khả năng chuyển cầu đa dạng, khiến cho PAJERO SPORT vừa có thể vận hành tiết kiệm với chế độ 1 cầu (2H), vừa có thể vận hành an toàn và linh hoạt trên điều kiện đường mưa trơn trượt như một mẫu xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) nhờ được trang bị vi sai trung tâm ở chế độ 4H nhưng đồng thời vẫn có thể tự tin chinh phục những điều kiện địa hình phức tạp, offroad với các chế độ gài cầu 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hoặc 4LLc (2 cầu chậm với khóa vi sai trung tâm).
PAJERO SPORT 2020 mang đến cho người lái thêm 4 chế độ lựa chọn chạy địa hình (Sỏi – Bùn – Cát – Đá) thao tác dễ dàng chỉ bằng một nút bấm giúp hỗ trợ người lái dễ dàng lựa chọn chế độ lái tương ứng với điều kiện địa hình giúp mang lại trải nghiệm lái địa hình hoàn hảo vượt trội.
Về an toàn, Pajero Sport vượt trội so với Fortuner. So với Everest 2020, mẫu SUV Nhật Bản nổi trội hơn với bộ camera toàn cảnh 360 độ cao cấp và khả năng chống tăng tốc ngoài ý muốn (khi phía trước xe có vật cản) – những trang bị cực kỳ hữu dụng với điều kiện giao thông tại thị trường Việt Nam.
PAJERO SPORT 4x4 vượt trội hơn hai mẫu xe đối thủ với hệ thống phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, đảm bảo tính thuận tiện và an toàn khi vận hành. Với chức năng tự động giữ phanh - Auto hold, người lái Pajero Sport sẽ thuận tiện hơn rất nhiều khi dừng đèn đỏ hoặc kẹt xe.
Cụ thể, phanh tay sẽ tự động kích cứng mỗi khi xe dừng lại và tài xế không cần phải kéo phanh tay hoặc đạp phanh chân, và tự động giải phanh khi bắt đầu tăng ga, giảm bớt công việc và mệt mỏi cho người lái. Hệ thống này cũng giúp tạo ra không gian nội thất gọn gàng hơn khi loại bỏ cần phanh tay.
Nhìn tổng thể, Ford Everest với phong cách thể thao và trang bị hiện đại, đa dạng có thể thu hút dễ dàng người mua trẻ trung và năng động. Trái lại, Toyota Fortuner mặc dù đã trẻ hóa nhiều nhưng vẫn giữ nguyên phong cách khá 'cứng' và truyền thống, sẽ phù hợp hơn với người mua ở độ tuổi trung niên trở lên, cần một chiếc xe đáng tin cậy theo thời gian với trang bị đầy đủ.
Với nhiều cải tiến và nâng cấp từ bên trong ra ngoài, Mitsubishi Pajero Sport 2021 đang mở ra một phạm vi tiếp cận rộng lớn hơn: không chỉ hướng đến khách hàng truyền thống của cả hai mẫu xe đối thủ mà còn giữ được sự trung thành của những khách hàng với giá trị cốt lõi của thương hiệu.