Bạn có thường xuyên đi du lịch không? Nếu có, bạn có thể sử dụng một trang web du lịch trực tuyến để đặt khách sạn, vé máy bay hoặc xe thuê. Giống như nhiều thẻ tín dụng, các trang web du lịch thường cung cấp các phần thưởng như động cơ để duy trì sự trung thành. Hai trong những nhà cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến nổi bật nhất là Expedia và Orbitz. Mặc dù họ là một phần của cùng một công ty, mỗi công ty đều cung cấp các phần thưởng cho khách hàng và các chương trình của họ khác nhau hơn bạn nghĩ.
Expedia: Nhiều Lựa Chọn Hơn
Một sự thật ít người biết là Expedia (EXPE) bắt đầu như một phân viện của Microsoft vào năm 1996. Ba năm sau đó, Expedia trở thành một công ty riêng biệt và hiện là trang web du lịch lớn nhất thế giới. Công ty cũng sở hữu Travelocity, hotels.com và Hotwire. Năm 2015, họ mua lại Orbitz.
Những điều Quan Trọng Cần Nhớ
- Expedia và Orbitz là hai phần của cùng một công ty, nhưng hai chương trình phần thưởng của họ là khác nhau và có những khác biệt quan trọng.
- Cả hai chương trình phần thưởng đều miễn phí tham gia và có ba cấp độ, với tình trạng thành viên phụ thuộc vào số lần đặt phòng trong năm.
- Việc đổi điểm Orbitz giới hạn trong việc đặt phòng khách sạn; nếu chúng chiếm một phần lớn chi phí du lịch của bạn, Orbitz có lẽ là chương trình ưu việt hơn.
- Điểm Expedia đa dạng hơn: Chúng có thể được đổi để thanh toán cho khách sạn, vé máy bay, xe thuê và các điểm tham quan.
Nhưng phần thưởng thì sao? Chương trình Phần Thưởng của Expedia miễn phí tham gia và có ba cấp độ: xanh, bạc và vàng. Mỗi cấp độ tặng bạn hai điểm cho mỗi $1 tiêu dùng cho khách sạn, du thuyền, gói nghỉ dưỡng và các hoạt động khác.
Cấp độ xanh được tặng cho bất kỳ ai đặt phòng trên trang web. Những lợi ích bao gồm giảm giá 10% cho đặt phòng, cơ hội kiếm điểm và cam kết giá phòng khách sạn, sẽ phù hợp với mọi giá quảng cáo cho tới nửa đêm trước khi lưu trú khách sạn.
Tài khoản được nâng cấp lên tình trạng bạc khi bạn chi tiêu $5,000 hoặc đặt bảy đêm khách sạn bằng cách sử dụng Expedia trong năm. Tại thời điểm đó, bạn nhận được tất cả các lợi ích của tình trạng xanh, 10% điểm thưởng hơn cho đặt phòng và cơ hội để nhận được các phần thưởng như bữa sáng miễn phí, tín dụng spa và truy cập VIP tại một số khách sạn.
Chi tiêu $10,000 hoặc đặt 15 đặt phòng khách sạn trong một năm để đạt tình trạng vàng. Tại thời điểm đó, ngoài tất cả các lợi ích của tình trạng xanh và bạc, các thành viên nhận được thêm 30% điểm thưởng cho việc đặt phòng và, khi có sẵn, nâng cấp phòng tại các khách sạn có truy cập VIP.
Điểm thưởng tăng gấp đôi khi sử dụng ứng dụng Expedia hoặc khi sử dụng một trong hai thẻ tín dụng Expedia từ Citibank (việc có một cũng ngay lập tức nâng cấp bạn lên tình trạng vàng hoặc bạc). Ngoài ra, bạn có thể nhận được một điểm cho mỗi $5 tiêu dùng cho vé máy bay, cộng với việc kiếm được dặm bay thường xuyên mà bạn đủ điều kiện nhận qua chương trình của hãng hàng không.
Bạn có thể đổi điểm Expedia để nhận tín dụng cho vé máy bay, xe thuê, khách sạn hoặc các điểm tham quan như công viên giải trí và tour tham quan hoặc quyên góp cho Bệnh viện Nghiên cứu Trẻ em St. Jude. Tỷ lệ đổi điểm có thể thay đổi tùy thuộc vào các bố trí du lịch.
Orbitz: Tiết Kiệm trên Khách Sạn
Một sự thật ít người biết là Orbitz được thành lập vào năm 1999 bởi một nhóm các hãng hàng không hàng đầu bao gồm American, Continental, Delta, Northwest và United Airlines. Nó được ra mắt vào năm 2001 và vào năm 2004, Cendant mua lại công ty. Sau đó, Blackstone mua lại công ty vào năm 2006 trước khi niêm yết công khai trong một đợt IPO vào năm 2007. Hiện nay, Expedia sở hữu Orbitz sau khi mua lại vào năm 2015 (vài ngày sau khi cũng công bố kế hoạch mua lại Travelocity).
Tuy nhiên, chương trình phần thưởng của Orbitz vẫn được duy trì riêng biệt.
Giống như Expedia, Orbitz Rewards là miễn phí và có ba cấp độ thành viên: bạc, vàng và bạch kim. Khác với Expedia, các cấp độ thành viên dựa trên số lần bạn đặt phòng khách sạn. Sau khi đặt bốn đêm trở lên, bạn trở thành thành viên vàng, và hơn 12 đêm sẽ đưa bạn lên tình trạng bạch kim.
Bạn cũng kiếm được những gì công ty gọi là Orbucks. Một Orbuck tương đương $1 và số lượng bucks được trao phụ thuộc vào số tiền bạn chi tiêu và cách bạn đặt phòng. Cụ thể, các thành viên thưởng được 4% cho mọi đặt phòng khách sạn hoặc hoạt động hợp lệ trên ứng dụng Orbitz và 3% cho những đặt phòng được thực hiện trên máy tính. Họ kiếm được 2% trên các chuyến bay hoặc gói nghỉ dưỡng đặt qua ứng dụng và 1% trên những đặt phòng được thực hiện trên máy tính.
$1.1 nghìn tỷ
Hầu hết Orbucks có thời hạn ngắn, hết hạn trong một năm. Bạn sẽ nhận được lời nhắc về ngày hết hạn nếu bạn chọn nhận email từ Orbitz.
Nhớ những cấp độ thành viên đó không? Sau khi trở thành thành viên vàng, bạn có quyền truy cập vào dịch vụ khách hàng ưu tiên và những phúc lợi tại các khách sạn tham gia, như Wi-Fi miễn phí, nâng cấp phòng và bữa sáng. Các thành viên bạch kim nhận được lên đến $50 mỗi năm trong Orbucks để chi phí phí hành lý, nâng cấp ghế, phí vật nuôi và các chi phí đi lại khác. Các thành viên bạch kim cũng có thể đăng ký trạng thái TSA PreCheck và phí đăng ký của họ sẽ được bao phủ.
Không giống như Expedia, Orbitz chỉ cho phép bạn đổi Orbucks của bạn cho phần thưởng khách sạn. Ngoài các khoản phí cho vật nuôi và hành lý của thành viên bạch kim, bạn không thể sử dụng các khoản tín dụng cho đền bù hàng không hoặc đi lại khác.
Kết Luận Cuối Cùng
Nếu phần thưởng hàng không có giá trị hơn với bạn so với phần thưởng khách sạn, rõ ràng Expedia là chương trình có giá trị hơn. Ngược lại, nếu bạn thích tập trung phần thưởng của mình vào khách sạn, Orbitz cung cấp một chương trình đáng tin cậy, dễ hiểu, với một vài tiện ích thêm tại cấp độ thành viên cao nhất.