Ativa Hybrid cơ bản là một chiếc Daihatsu Rocky e-Smart Hybrid nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và đổi tên thành Perodua. Các biểu tượng P và chữ Ativa được sản xuất tại Nhật Bản và trang bị trên các xe cho thị trường Malaysia, không có huy hiệu 'T' trên cửa sau. Một điểm đặc biệt là biển số phía sau được thiết kế dạng hình vuông nhỏ.
Đầu xe của Daihatsu Rocky (Ativa Hybrid) nổi bật với màu sơn trắng, khác biệt với thiết kế của Perodua. Lưới tản nhiệt Ativa rộng hơn, nối với đèn pha và có các dải mạ crôm làm điểm nhấn, tạo cảm giác rộng rãi. Lưới tản nhiệt hẹp hơn của Rocky có thiết kế tầng lớp khác biệt với Ativa.
Đèn sương mù của Daihatsu có hình tam giác, trong khi Perodua sử dụng hình chữ 'L' ngược. Tấm cản và lưới tản nhiệt của Rocky được cắt góc cạnh, trong khi Ativa nhô ra nhiều hơn và trông tự nhiên hơn.
Đèn pha của Daihatsu có viền đen hoàn toàn, trong khi của Perodua có phần chrome. Gương bên của Rocky có thêm gương nhỏ mở rộng tầm quan sát. Nắp gương của Rocky sẽ cùng màu với thân xe.
Rocky trở nên ấn tượng hơn với bánh xe 17 inch được thiết kế độc đáo, năng động hơn. So với lốp toàn diện Bridgestone Turanza T005A, lốp touring 205/60 của Ativa có kích thước lớn hơn. Lốp 195/60 trên Hybrid cũng nhỏ hơn.
Vị trí bánh xe của hai chiếc xe không thể hoán đổi được. Rocky có vành năm chấu, trong khi Ativa có vành bốn chấu. Thường thì xe hybrid không có bánh dự phòng đầy đủ, chỉ có dụng cụ sửa chữa lốp trong cốp.
Cửa sau của Rocky làm từ nhựa, điều này phổ biến đối với ô tô ở Nhật. Tuy nhiên, để phù hợp với thị trường Malaysia, các công ty thường đổi sang cửa sập bằng kim loại.
Nội thất của Ativa Hybrid có bảng điều khiển trung tâm cao tích hợp phanh đỗ điện tử và hai giá đỡ cốc sâu. Trái lại, Ativa Turbo không có tính năng này, chỉ có một khu vực lõm giữa khu vực cần số và bệ tỳ tay, phanh tay bằng tay cùng với nút khóa/mở cửa.
Daihatsu đi kèm với bảng điều khiển khí hậu riêng. AC có hai nút bấm và chế độ tự động. Trang bị của Perodua không có chế độ tự động, nhưng có chức năng bộ nhớ hai vị trí độc đáo và sưởi ghế.
Tiếp theo, các tính năng dành riêng cho hệ thống bao gồm các chỉ số độc đáo như Eco/Power/Charge thay vì máy đo tốc độ thông thường (có một số giao diện để lựa chọn, như bản Turbo) và màn hình đa thông tin về lưu lượng điện.
Ngoài ra, có chức năng “Smart Pedal” và nút S-PDL chứa các nút ADAS, mang lại nhiều trải nghiệm mới và 'phanh động cơ' phát huy tác dụng nếu quen với khoảng cách S-PDL, bàn đạp phanh giảm xuống khi không sử dụng thường xuyên, như nhấn nhẹ để xe dừng hoàn toàn.
Phiên bản Hybrid được trang bị động cơ điện 106 PS / 170 Nm. Động cơ hút khí tự nhiên 3 xi-lanh WA-VEX 1,2 lít 82 PS / 105 Nm, hoạt động như một máy phát điện cho pin hybrid. Động cơ điện cung cấp năng lượng cho các bánh xe qua hộp số HEV. Các mẫu xe hybrid thường hoạt động giống như một chiếc xe điện mở rộng phạm vi hoạt động, như hệ thống e-Power của Nissan.
Khác biệt với xe hybrid e:HEV của Honda, không có truyền động trực tiếp từ ICE (động cơ xăng và bánh xe) dù ICE của Daihatsu – khi hoạt động – cảm giác được kết nối trực tiếp với chuyển động của bướm ga. ICE của Hybrid là động cơ 1.2L NA, trong khi Ativa sản xuất tại Malaysia sử dụng động cơ tăng áp 1.0L với 98 PS và 140 Nm.
Mức tiêu thụ nhiên liệu công bố của Hybrid là 3,6 lít/100 km theo chu trình WLTP, tương đương 27,8 km/l. Perodua nói rằng nó có thể đạt được 31,3 km/l trong điều kiện lái xe của Malaysia, phản ánh điều kiện lái xe địa phương. Với giá xăng RON 95 hiện tại là 2,05 RM/lít (khoảng 11,3 nghìn đồng), một hành trình từ KL đến Penang (358 km) có thể tốn nhiên liệu tối thiểu 23 RM (khoảng 126 nghìn đồng).