TỔNG QUAN & GIÁ CẢ – KHUYẾN MÃI
Trong thời gian dài, Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado là hai mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung cao cấp duy nhất tại Việt Nam. Từ khi ra mắt năm 2016, các mẫu xe này đã tạo nên cuộc đua doanh số sôi động.
Ford Explorer thế hệ thứ 6 mới ra mắtVolkswagen Teramont 2022 là mẫu xe mới của hãng Đức, lần đầu tiên bước vào phân khúc SUV cỡ trung cao cấp tại Việt Nam. Sau thành công của Volkswagen Tiguan Allspace, hãng tự tin về sự đột phá tương tự với Teramont 2022.
Cả Ford Explorer 2022 và Volkswagen Teramont 2022 đều nhập khẩu từ Mỹ và phân phối duy nhất một phiên bản. Giá bán của hai mẫu xe như sau:
Xét về giá bán, Volkswagen Teramont 2022 có lợi thế với giá niêm yết thấp hơn và lượng xe dồi dào. Trong khi đó, Ford Explorer 2022 hiện đang khan hàng và giá thực tế cao hơn giá niêm yết khoảng 300 triệu đồng.
Cả Volkswagen Teramont 2022 và Ford Explorer 2022 đều không có chương trình khuyến mãi từ nhà sản xuất do tình trạng khan hàng.
THIẾT KẾ NGOẠI THẤT
Volkswagen Teramont 2022 và Ford Explorer 2022 đều tham gia phân khúc SUV cỡ trung cao cấp với kích thước tương đương. Kích thước DxRxC của Volkswagen Teramont là 5.097 x 1.990 x 1.777 (mm), trong khi của Ford Explorer là 5.049 x 2.004 x 1.778 (mm).
Volkswagen Teramont sở hữu kích thước khá lớnKích thước của Ford Explorer không hề thua kémKích thước lớn khiến cả hai mẫu xe khó khăn khi di chuyển trong đô thị chật hẹp, nơi bãi đỗ xe đông đúc và không nhiều không gian. Chiều dài cơ sở của Teramont và Explorer lần lượt là 2.978 và 3.025 mm, tạo ra bán kính quay vòng lớn. Dù vậy, lợi ích là không gian nội thất rộng rãi, phù hợp cho 7 hành khách.
Mặc dù khó xoay sở trong không gian hẹp, nhưng cả hai mẫu xe đều có khả năng vượt địa hình và linh hoạt qua chướng ngại vật. Volkswagen Teramont có khoảng sáng gầm 235 mm, góc tiếp cận và thoát lần lượt là 20.4 và 22.3 độ.
Ford Việt Nam không công bố thông số, nhưng theo phiên bản Mỹ, Explorer có khoảng sáng gầm 200 mm, góc tiếp cận và thoát lần lượt là 21 và 22 độ.
Về tổng thể thiết kế, Volkswagen Teramont và Ford Explorer có điểm tương đồng. Tuy nhiên, Teramont có xu hướng bo tròn hơn, với vòm bánh khỏe khoắn, cơ bắp.
Mẫu SUV của Ford có nhiều đường gân dập nổi và thiết kế vuốt thẳng hơn, đặc biệt là phần mui vuốt thẳng, đi kèm các đường gân dập nổi đặc trưng.
Mặt trước của Volkswagen TeramontMặt trước của Ford ExplorerCả Volkswagen Teramont và Ford Explorer có thiết kế phía trước mạnh mẽ. Cả hai sử dụng lưới tản nhiệt lớn, chiếm phần lớn diện tích đầu xe.
Thiết kế Ford Explorer trang nhã với lưới mắt cáo và viền mạ chrome nhẹ. Kích thước mặt ca lăng lớn, mang đến vẻ khỏe khoắn và vững chãi cho đầu xe. Trong khi đó, mặt ca lăng của Volkswagen Teramont trẻ trung và hiện đại hơn với ba đường nẹp mạ chrome ngang qua đầu xe. Ba đường này hài hòa với thiết kế đèn pha.
Mặt ca-lăng Volkswagen Teramont với ba đường viền mạ chromeMặt ca-lăng Ford Explorer có họa tiết mắt cáoVolkswagen Teramont có cản trước được trang trí nẹp bảo vệ viền bạc, tạo điểm nhấn và làm phần đầu xe cân bằng, hài hòa. Trong khi đó, Ford Explorer chỉ có một tấm ốp bảo vệ bên dưới.
Nắp capo Teramont thiết kế với những đường gân dập nổiExplorer sử dụng thiết kế nắp capo tương tự với các đường gân dập nổiNắp ca-pô của cả hai mẫu xe có gờ dập nổi hình chữ V đối xứng. Thiết kế này phổ biến trên các dòng SUV cỡ lớn, cải thiện tầm nhìn đầu xe và tạo dáng vẻ cứng cáp, mạnh mẽ.
Đèn pha LED projector của Volkswagen TeramontĐèn pha Full-LED của Ford ExplorerVolkswagen Teramont và Ford Explorer 2022 sử dụng công nghệ đèn LED cho ánh sáng trắng hiện đại. Đèn pha của Teramont tích hợp bóng chiếu projector, cho khả năng hội tụ ánh sáng tối ưu.
Công nghệ chiếu sáng trên đèn pha của cả hai xe tương đồng. Đèn pha có tính năng tự động bật tắt, điều chỉnh góc chiếu sáng và chế độ chiếu xa tự động AHB. Volkswagen Teramont có thêm tính năng mở rộng góc chiếu khi rẽ và hỗ trợ thời tiết xấu, trong khi Ford Explorer được trang bị đèn sương mù LED để bù đắp thiếu sót so với đối thủ.
Thân xe Volkswagen Teramont có đường gân dập nổi ôm vòm bánh xeFord Explorer 2022 có đường gân dập nổi dứt khoát và táo bạoThân xe Volkswagen Teramont 2022 và Ford Explorer 2022 đều có đường gân dập nổi tạo nên vẻ hiện đại và bắt mắt. Volkswagen Teramont 2022 có các đường gân dập nổi ôm vòm bánh và vuốt ngang thân xe chuẩn mực và chỉnh chu. Trong khi đó, Ford Explorer 2022 có đường gân dập nổi dứt khoát, vuốt thẳng từ hốc bánh trước qua tay nắm cửa đến cụm đèn hậu.
Cả hai mẫu xe đều có ốp nhựa ở vè bánh và lườn hông xe để bảo vệ khỏi cát, đá và bụi bẩn. Cạnh cửa của cả hai xe được mạ chrome, tạo điểm nhấn sang trọng.
Sự khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu xe là thiết kế cửa sổ. Volkswagen Teramont 2022 sử dụng cửa sổ sơn viền đen trụ B và C tạo nên một khối liền mạch. Trong khi đó, Ford Explorer 2022 có trụ C sơn cùng màu thân xe, tạo thiết kế nóc xe lơ lửng.
Rèm che nắng cho hàng ghế sau trên Volkswagen TeramontRèm che nắng cho hàng ghế sau trên Ford ExplorerCả hai mẫu SUV cỡ trung cao cấp đều có cửa sổ chỉnh điện 1 chạm chống kẹt. Rèm che nắng cho hàng ghế thứ hai giúp giảm cường độ ánh sáng và tăng tính riêng tư cho hành khách.
Gương chiếu hậu trên Teramont tự động cụp xuống khi vào số lùiGương chiếu hậu Explorer được sơn đen thể thaoCả hai mẫu xe đều có gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, sấy gương và chức năng chỉnh/gập điện. Gương trên Teramont còn tự động cụp xuống khi lùi xe, trong khi Explorer có camera 360 độ hỗ trợ lái xe tốt hơn.
La-zăng Teramont có thiết kế thể thao với 5 chấu kép hình cánh quạtLa-zăng Explorer có thiết kế đa chấu, sơn bạc với lớp phủ bóngThân xe Volkswagen Teramont và Ford Explorer đều cân đối với la-zăng hợp kim 20 inch, lốp 255/50R20. La-zăng Teramont có thiết kế thể thao với 5 chấu kép cánh quạt sơn bạc, trong khi la-zăng Explorer có thiết kế đa chấu sơn bạc phủ bóng.
Tay nắm cửa Teramont sơn cùng màu thân xeTay nắm cửa Explorer có thêm đường viền mạ chrome bên ngoàiThân xe có một số điểm khác biệt, ví dụ như tay nắm cửa Explorer có viền mạ chrome nổi bật hơn so với tay nắm cửa cùng màu thân xe trên Teramont.
Đuôi xe Ford Explorer thể hiện phong cách tối giảnĐuôi xe Teramont hướng đến sự tinh tế, chỉnh chu với chi tiết được sắp xếp gọn gàngPhía sau xe cho thấy hai phong cách tương phản, thể hiện triết lý thiết kế khác nhau giữa Ford và Volkswagen. Đuôi xe Teramont tinh tế và gọn gàng, còn đuôi xe Ford Explorer tối giản, tập trung vào tính hiệu quả.
Đèn hậu LED trên Volkswagen Teramont thiết kế nằm ngangĐèn hậu LED của Ford Explorer có kiểu dáng dọc, nằm gọn ở góc 3/4Cả hai mẫu SUV đều trang bị đèn hậu LED hiện đại. Đèn hậu của Ford Explorer có kiểu dáng dọc, gọn gàng ở góc 3/4, trong khi đèn hậu của Volkswagen Teramont thiết kế nằm ngang và được nối với nhau bằng nẹp chrome, bên trên là dòng chữ Teramont. Trên Explorer, thiết kế này cũng có kích thước lớn hơn, dễ nhận ra khi đặt ngay trên biển số.
Volkswagen Teramont và Ford Explorer đều có ống xả kép tích hợp vào cản sau. Tuy nhiên, ống xả của Explorer viền chrome và tách rời cản sau, kém thẩm mỹ hơn ống xả trên Teramont. Mẫu xe Volkswagen đặt ống xả trong hốc, viền chrome, tạo hiệu ứng ống xả giả lớn.
Cả hai mẫu SUV đều có cốp hành lý chỉnh điện chống kẹt, điều chỉnh độ cao. Tuy nhiên, Volkswagen Teramont thiếu tính năng mở cốp rảnh tay so với Ford Explorer.
TỔNG QUAN KHOANG LÁI
Khoang nội thất của cả hai mẫu SUV từ Volkswagen và Ford đều rộng rãi, thoáng tầm mắt cho người lái và hành khách.
Bảng táp-lô Volkswagen Teramont có thiết kế truyền thốngFord Explorer có cụm màn hình trung tâm đặt nổi trên bảng táp-lô, tạo sự hiện đạiBảng táp-lô của Volkswagen Teramont mang phong cách truyền thống với màn hình đặt ẩn bên dưới. Trong khi Ford Explorer lại hiện đại hơn với cụm màn hình trung tâm đặt nổi trên bảng táp-lô. Cả hai thiết kế đều đối xứng, sử dụng nhựa mềm và ốp vân gỗ cao cấp.
Vô lăng Volkswagen Teramont thiết kế D-cut thể thaoVô lăng Ford Explorer mang đến cảm giác thô cứng, mang chất SUVVô lăng của cả hai mẫu xe có thiết kế 3 chấu hiện đại, với viền mạ bạc bên trong. Vô lăng Volkswagen Teramont kiểu D-cut thể thao, kết hợp các đường cong mềm mại, trong khi Ford Explorer mang lại cảm giác thô cứng đặc trưng của SUV Mỹ.
Vô lăng cả hai xe tích hợp đầy đủ nút bấm điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình cruise control và các tính năng an toàn chủ động khác.
Đồng hồ lái Ford Explorer 2022 vẫn sử dụng dạng analogVolkswagen Teramont 2022 có đồng hồ lái kỹ thuật số Digital Cockpit Pro hiện đạiĐồng hồ lái Ford Explorer 2022 vẫn là dạng analog với hai đồng hồ kim hai bên. Kèm theo đó là màn hình đa thông tin 6,5 inch có thể thay đổi màu sắc theo 7 chế độ lái khác nhau. Trong khi đó, Volkswagen Teramont 2022 sử dụng đồng hồ lái kỹ thuật số Digital Cockpit Pro, thay đổi được 10 màu sắc và tự động điều chỉnh độ sáng tránh chói mắt cho người lái.
Cần số Volkswagen Teramont có chế độ S +/-, cho phép người lái điều chỉnh linh hoạtCần số của Ford Explorer là dạng núm xoay, mang đến sự gọn gàngKhu vực điều khiển giữa hàng ghế trước của hai xe được bố trí hợp lý. Các chức năng vận hành đặt cạnh người lái, trong khi hốc để cốc gần với hành khách. Ford Explorer sử dụng cần số dạng núm xoay gọn gàng, trong khi cần số Volkswagen Teramont có chế độ S +/-, giúp người lái điều chỉnh số linh hoạt khi đi đường đèo dốc hoặc cần tăng/giảm tốc độ để vượt.
Volkswagen Teramont trang bị bệ tỳ tay cho tất cả hàng ghếFord Explorer cũng có đầy đủ bệ tỳ tay cho các hàng ghếKhoang nội thất của cả hai mẫu xe đều có bệ tỳ tay cho mọi hàng ghế. Ở hàng ghế trước, người lái và hành khách có hộc để đồ trung tâm tích hợp bệ tỳ tay. Hàng ghế thứ hai có tựa tay tích hợp ở ghế giữa và hai giá để cốc.
Hàng ghế thứ ba của Ford Explorer chỉ có giá để cốc bên phải, còn Volkswagen Teramont trang bị giá để cốc kèm tựa tay ở hai bên cho cả hai hành khách ở hàng này.
Nội thất Volkswagen Teramont có hai lựa chọn màu sắc: Đen hoặc NâuNội thất Volkswagen Teramont có hai tùy chọn màu sắc: Đen hoặc Nâu, trong khi Ford Explorer chỉ có nội thất màu Đen. Điều này là nhược điểm của Explorer vì các xe trong tầm giá thường có nhiều lựa chọn màu nội thất.
TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ
Volkswagen Teramont và Ford Explorer, cả hai đều có giá bán cao và là những mẫu xe cao cấp nhất của mỗi hãng. Volkswagen Teramont có màn hình cảm ứng Discover Media 8 inch với điều khiển cử chỉ Gesture Control tiện dụng.
Volkswagen Teramont được trang bị màn hình cảm ứng Discover Media 8 inch với điều khiển cử chỉFord Explorer có màn hình TFT cảm ứng 8 inch, tích hợp SYNC 3.4Hệ thống giải trí trên Volkswagen Teramont đi kèm nhiều chuẩn kết nối như Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, Wifi, Wifi hot-spot, App-Connect. Tuy nhiên, hệ thống âm thanh trên Volkswagen Teramont chỉ ở mức cơ bản với 6 loa. Dù không phải hệ thống âm thanh cao cấp nhưng chất lượng âm thanh ổn định với tiếng bass dày và ấm, một phần nhờ vào khả năng cách âm và thân vỏ dày của xe.
Ford Explorer có màn hình TFT cảm ứng 8 inch, tích hợp điều khiển giọng nói SYNC Gen3.4 với chức năng dẫn đường bằng hệ thống định vị GPS, kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, USB.
Ford Explorer còn trang bị 2 màn hình tựa đầu tích hợp đầu DVD giải trí cho hành khách hàng ghế thứ haiFord Explorer có 2 màn hình tựa đầu tích hợp đầu DVD giải trí cho hành khách hàng ghế thứ hai, cùng hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa B&O.
Volkswagen Teramont có hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lậpCửa gió điều hòa ở hai hàng ghế sau của Volkswagen TeramontVolkswagen Teramont và Ford Explorer đều có hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập làm mát không gian nội thất. Cửa gió điều hòa ở hai hàng ghế sau Volkswagen Teramont được đặt sau lưng hộc để đồ trung tâm và trên trụ cửa. Còn cửa gió điều hòa phía sau Ford Explorer được lắp trên trần xe.
Ford Explorer có hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lậpHệ thống điều hòa độc lập cho hai hàng ghế sau của Ford ExplorerCửa gió điều hòa phía sau Ford Explorer được lắp đặt trên trần xeCả hai kiểu thiết kế có ưu nhược điểm riêng. Cửa gió trên Volkswagen cho làn gió điều hòa trực diện, dễ chịu với nhiều người. Trong khi cửa gió thổi từ trần xuống như Explorer có hiệu quả làm mát bao phủ cao hơn và làm lạnh nhanh hơn.
Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama trên Volkswagen TeramontCửa sổ trời toàn cảnh Panorama trên Ford ExplorerVolkswagen Teramont và Ford Explorer đều có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cùng đèn nội thất LED màu trắng cho toàn bộ khu vực ghế ngồi, mang lại sự hiện đại và tinh tế. Cả hai mẫu SUV cũng có đèn viền nội thất Ambient Lighting, cho phép người lái và hành khách thay đổi màu sắc theo sở thích.
Sạc điện thoại không dây trên Volkswagen TeramontSạc điện thoại không dây trên Ford ExplorerVolkswagen Teramont và Ford Explorer có nhiều tiện ích cao cấp như gạt mưa tự động, sạc điện thoại không dây, chìa khóa thông minh tích hợp nút bấm khởi động, phanh tay điện tử, gương chiếu hậu trong chống chói tự động.
CÁC HÀNG GHẾ
Nhờ không gian rộng rãi, kích thước ghế ngồi của Volkswagen Teramont và Ford Explorer đều lớn, mang lại sự thoải mái tối đa. Ghế ngồi bọc da cao cấp, cho cảm giác êm ái.
Ghế lái trên Volkswagen Teramont có chức năng sưởi và bơm hơi lưng ghếGhế lái Volkswagen Teramont có thể nhớ 3 vị tríGhế lái Ford Explorer có tính năng làm mátGhế lái Ford Explorer có chức năng nhớ 3 vị tríHàng ghế trước của cả hai mẫu xe đều chỉnh điện. Ghế lái có chức năng nhớ 3 vị trí tiện dụng. Ghế lái Volkswagen Teramont có tính năng sưởi và bơm hơi lưng ghế, trong khi ghế lái Ford Explorer có tính năng làm mát, hữu ích trong ngày nắng nóng.
Hàng ghế thứ hai trên Ford ExplorerHàng ghế thứ hai của Volkswagen TeramontBa vị trí ngồi ở hàng ghế thứ hai trên cả hai mẫu xe đều rộng rãi nhờ kích thước xe lớn. Đặc biệt, cả 3 ghế đều có khóa ISOFIX cho ghế trẻ em, thay vì chỉ ở 2 vị trí ngoài cùng như xe 7 chỗ phân khúc thấp hơn.
Hàng ghế thứ ba của Volkswagen Teramont có giá để cốc cho cả hai hành kháchHàng ghế thứ ba của Ford Explorer gập phẳng theo tỷ lệ 50:50Hàng ghế thứ ba của Ford Explorer có thể gập bằng điệnHàng ghế thứ ba của Volkswagen Teramont có thể gập phẳng theo tỷ lệ 50:50Hàng ghế thứ ba trên Volkswagen Teramont 2022 rộng hơn Ford Explorer một chút, giúp hành khách thoải mái duỗi chân trên những chặng đường dài mà không bị gò bó như các xe 5+2 khi cần thêm chỗ. Hành khách vào hàng ghế thứ ba dễ dàng với thao tác gập và trượt hàng ghế thứ hai.
Hàng ghế thứ ba của cả hai mẫu xe gập phẳng theo tỷ lệ 50:50 để mở rộng khoang hành lý khi chở 5 người. Ford Explorer có tính năng gập điện cho hàng ghế thứ ba, trong khi Volkswagen Teramont chỉ gập bằng tay.
Khoang hành lý Volkswagen Teramont khi gập phẳng hàng ghế thứ ba và một phần hàng ghế thứ haiKhoang hành lý Ford Explorer khi gập phẳng hàng ghế thứ baDung tích khoang hành lý tiêu chuẩn trên Volkswagen Teramont lớn hơn với 583L, trong khi Ford Explorer chỉ có 560L. Khi gập hàng ghế thứ hai và ba, dung tích khoang hành lý Teramont đạt 2.741L, trong khi Explorer đạt 2.486L, chênh lệch khá lớn.
VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN
Volkswagen Teramont sử dụng động cơ TSI 2.0L (tích hợp Turbo tăng áp và phun nhiên liệu kép)Volkswagen Teramont sử dụng động cơ TSI 2.0L (tích hợp Turbo tăng áp và phun nhiên liệu kép). Với 4 xi lanh thẳng hàng, động cơ đạt công suất tối đa 220 mã lực từ 4.500 – 6.200 vòng/phút, cùng mô-men xoắn cực đại 350Nm từ 1.600 – 4.400 vòng/phút. Động cơ đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4MOTION.
Ford Explorer thế hệ mới tiếp tục dùng động cơ xăng Ecoboost 2.3L nhưng đã được tinh chỉnh để mạnh mẽ hơn.Ford Explorer thế hệ mới trang bị động cơ xăng Ecoboost 2.3L với công suất 297 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 431,5 Nm tại 2.500 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu chủ động toàn thời gian thông minh AWD.
Volkswagen Teramont có 2 tùy chọn riêng biệt rõ ràng giữa chế độ vận hành và chế độ địa hìnhNgười lái Ford Explorer dễ dàng chọn 7 chế độ vận hành với một nút Drive Mode duy nhấtNgười lái Ford Explorer dễ dàng chọn 7 chế độ vận hành với nút Drive Mode: Normal – Sport – Eco – Slippery – Deep Snow/Sand – Trail – Tow/Haul. Trong khi đó, Volkswagen Teramont có 2 tùy chọn riêng biệt rõ ràng giữa chế độ vận hành và địa hình.
Nhấn nút Mode, người lái chọn 4 chế độ vận hành gồm Eco – Normal – Sport – Custom, và khi vặn núm xoay, có 4 chế độ địa hình: Snow – On road – Off road – Off road custom mode.
Cả Ford Explorer và Volkswagen Teramont đều có tầm nhìn tốt. Tuy nhiên, cả hai dùng gương chiếu hậu bên ngoài đặt ngay chân trụ A, gây hạn chế tầm nhìn hai bên từ ghế lái. Dù vậy, trụ A của Volkswagen Teramont mỏng hơn, giảm điểm mù, trong khi trụ A trên Ford Explorer dày hơn, gây hạn chế tầm nhìn hơn so với Teramont.
Cả hai mẫu xe dùng hệ thống treo độc lập với thanh cân bằng cho cầu trước và sauCả hai mẫu xe dùng hệ thống treo độc lập với thanh cân bằng cho cả cầu trước và sau. Điều này khiến rung lắc và dao động được dập tắt tương tự trên cả hai xe. Với cấu trúc thân xe unibody, Volkswagen Teramont và Ford Explorer đều vận hành đầm chắc, phản hồi từ mặt đường đến cabin dập tắt nhanh chóng, đồng thời duy trì sự êm ái của dòng xe cao cấp. Điểm đáng chú ý là khả năng cách âm của Teramont tốt hơn Explorer, khi chạy ở tốc độ cao trên 80 km/h, tiếng động cơ nhỏ vọng vào khoang lái, một ưu điểm mà Ford Explorer không sánh kịp.
Camera lùi trên Volkswagen Teramont có vạch chỉ dẫn linh hoạt và đồ họa cảm biến lùi tiện dụngTrang bị an toàn tiêu chuẩn trên Volkswagen Teramont và Ford Explorer khá đầy đủ, gồm các hệ thống an toàn cơ bản sau:
Camera 360 độ trên Ford ExplorerFord Explorer có hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đườngFord Explorer nổi bật hơn với các tính năng an toàn chủ động thông minh, tuy nhiên do điều kiện đường sá phức tạp ở Việt Nam, các tính năng này thường ít được sử dụng.
ĐÁNH GIÁ CHUNG
Volkswagen Teramont phù hợp với khách hàng ưa thích sự bền bỉ, ổn định của xe Đức, không gian nội thất rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu và thiết kế hiện đại.
Ưu điểm: Thiết kế trẻ trung, nội thất rộng rãi, tiện nghi đủ dùng, tiết kiệm nhiên liệu, trang bị an toàn đầy đủ, giá cả không chênh lệch nhiều so với giá niêm yết. Volkswagen Teramont 2022 có giá bán tốt nhất trong phân khúc so với Toyota Land Cruiser Prado hay Ford Explorer.
Nhược điểm: Chưa có các công nghệ an toàn tiên tiến như hỗ trợ giữ làn đường, ga hành trình chủ động, phù hợp với tài xế có kinh nghiệm hoặc doanh nghiệp có tài xế điều khiển.
Ford Explorer phù hợp hơn với khách hàng muốn một chiếc xe vận hành mạnh mẽ, thiết kế khỏe khoắn, chắc chắn đặc trưng của SUV.
Ưu điểm: Thiết kế cơ bắp, chắc chắn, nội thất cao cấp, linh hoạt, tiện nghi đầy đủ, động cơ hiện đại và mạnh mẽ
Nhược điểm: Thường xuyên khan hàng, thời gian chờ nhận xe lâu, giá bán thực tế chênh lệch nhiều so với giá niêm yết
Đăng ký kênh YouTube của Mytour để cập nhật thông tin thú vị, hữu ích sớm nhất TẠI ĐÂY.