So sánh xe Suzuki Xl7 2020 và Toyota Rush 2020 về giá, ngoại hình, nội thất và hiệu suất vận hành của hai mẫu xe MPV lai SUV đang rất phổ biến ngày nay.
- So sánh xe Mitsubishi Xpander Cross 2020 và Suzuki XL7 2020
- So sánh xe Mitsubishi Attrage 2020 và Kia Soluto 2020
- So sánh xe Toyota Vios 2020 và Kia Soluto 2020
Xu hướng chuyển từ xe sedan sang SUV/CUV gầm cao để di chuyển dễ dàng trên mọi địa hình và phục vụ cho các chuyến đi xa, trải qua những con đường khó khăn, đang trở thành xu hướng toàn cầu, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam, với điều kiện đường xá khắc nghiệt và nhu cầu du lịch dài ngày tăng cao sau đại dịch.
Các mẫu xe có gầm cao, tiện ích, không gian rộng rãi và thiết kế hấp dẫn, với mức giá phải chăng, đang được ưa chuộng hàng đầu. Đó cũng là lý do mà Mitsubishi Xpander từng là một trong những mẫu xe hot nhất trên thị trường trong một thời gian dài.
Do đó, các nhà sản xuất Nhật Bản ngày càng tập trung vào các mẫu xe đa dụng MPV lai SUV và nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng. Gần đây, hai cái tên đình đám là Toyota Rush và Suzuki Xl7, cùng với sự xuất hiện của Mitsubishi Xpander Cross, đang thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng.
Dưới đây là so sánh chi tiết giữa hai mẫu xe Suzuki XL7 2020 và Toyota Rush 2020, với mức chênh lệch gần 100 triệu đồng, để bạn có thể lựa chọn phù hợp nhất. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.
So sánh xe Suzuki Xl7 2020 và Toyota Rush 2020
Cùng so sánh Suzuki Xl7 2020 và Toyota Rush 2020 về giá bán, ngoại hình, nội thất, tiện ích và khả năng vận hành.
Giá xe
Giá xe Suzuki XL7 2020 : Suzuki XL7 khi ra mắt tại thị trường Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh mẽ, đặc biệt là với mức giá hợp lý. Với giá niêm yết chính hãng 589 triệu đồng, Suzuki XL7 đang là sự lựa chọn phù hợp với nhiều khách hàng.
Giá xe Toyota Rush 2020 : Mức giá của Toyota Rush không có nhiều biến động, với giá niêm yết 668 triệu đồng, tuy nhiên vẫn có một số đại lý áp dụng các chương trình giảm giá nhằm kích cầu.
Về mặt giá cả, Suzuki Xl7 có ưu thế hơn so với Toyota Rush với sự chênh lệch lớn gần 100 triệu đồng, đây là một lợi thế lớn đối với nhóm khách hàng quan tâm đến giá cả. Tuy nhiên, cùng khám phá những điểm nổi bật khác của Toyota Rush 2020 so với Suzuki XL7 2020 ngay sau đây.
Ngoại hình
Về kích thước tổng thể, Suzuki XL7 2020 vượt trội so với đối thủ ở hầu hết các chỉ số, ngoại trừ khoảng sáng gầm.
Suzuki Xl7 2020 : Dài x Rộng x Cao lần lượt là : 4.435 x 1.775 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm và khoảng sáng gầm 200 mm.
Toyota Rush 2020 : Dài x Rộng x Cao lần lượt là : 4.435 x 1.695 x 1705 (mm), chiều dài cơ sở 2.685 mm và khoảng sáng gầm 220mm.
Thiết kế đầu xe
Cả hai mẫu xe đều có thiết kế mạnh mẽ và nam tính với nhiều chi tiết bo tròn góc cạnh ở phần đầu xe, phản ánh phong cách riêng của phân khúc này.
Suzuki XL7 được phát triển từ mẫu Ertiga đã có mặt trên thị trường Việt Nam, nhưng phần đầu xe đã được điều chỉnh để phản ánh đặc trưng của dòng xe này.
Mặt ca lăng của Suzuki XL7 nổi bật với hai thanh mạ crom cắt ngang, kéo dài trên phần đầu xe, với logo Suzuki ở trung tâm. Phần trong của mặt ca lăng có hình dạng mắt xích sơn đen, tôn lên vẻ đẹp của phần trước xe.
Bộ đèn pha/cos sử dụng công nghệ Led trên cả hai xe nổi bật, với các chi tiết như nắp capo, lưới tản nhiệt được thiết kế liền khối, tạo nên một tổng thể hài hoà và liền mạch. Phần cản trước được kết hợp hai tông màu đen trắng, kèm cặp đèn sương mù nằm sâu bên trong tấm nền nhựa cứng, tạo vẻ cứng cáp và chắc chắn.
Toyota Rush vẫn giữ phong cách thiết kế truyền thống với mặt ca lăng dạng hình thang xếp tầng, bên trong là các lỗ thông gió xen kẽ tối màu. Cặp đèn pha Led sắc cạnh nối liền từ cụm lưới tản nhiệt.
Nắp capo của Toyota Rush được thiết kế với nhiều đường gân dập nổi ấn tượng, cùng với cản trước màu bạc kết hợp với màu đèn như Suzuki Xl7. Cụm đèn sương mù được gọn trong tấm nhựa bóng vát cạnh màu đen, tăng vẻ cứng cáp và dữ dằn cho xe.
Thân xe
Về thân xe, Suzuki XL7 được đánh giá cao hơn nhờ kích thước lớn hơn so với Toyota Rush, đồng thời phong cách thiết kế cũng hiện đại hơn và thanh thoát hơn.
Suzuki Xl7 trang bị bộ mâm 16 inch với thiết kế 5 cánh hoa cứng cáp, kết hợp với vòm bánh xe cỡ lớn, giúp di chuyển trên đường xấu dễ dàng và thuận tiện hơn.
Bên cạnh xe là nẹp cửa đen chạy dọc thân xe, gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhan LED và có khả năng gập chỉnh điện. Tay nắm cửa mạ crom kết hợp với dải nhựa ở gầm xe tạo điểm nhấn.
Đối với Toyota Rush, nhìn từ cạnh bên, dễ nhận thấy điểm nhấn từ khoảng sáng gầm cao vút nhờ bộ mâm 17 inch cứng cáp. Gương chiếu hậu tích hợp các tính năng như đối thủ, tay nắm cửa đồng màu xe khá ấn tượng.
Một điểm yếu của Toyota Rush so với XL7 là vòng bánh xe khá nhỏ, khiến cho dòng xe này trông “hiền hơn” và không tạo được vẻ hầm hố như XL7. Cả hai xe này đều được trang bị giá nóc để tối ưu không gian chứa đồ khi cốp xe của 3 hàng ghế bị thu gọn lại.
Đuôi xe
Từ phía sau, Suzuki XL7 mang thiết kế quen thuộc từ mẫu Ertiga với hình chữ L vuông vức, đèn Led to kéo dài từ nửa thân xe xuống phần cốp, kết hợp với thanh crom mạ bóng và logo Suzuki đặc trưng đối xứng ở ngay bên trên.
Phía dưới là cản sau to bản, đồng màu với cản trước tạo vẻ cứng cáp và chắc chắn, đèn phản quang nằm dọc tạo thành hốc gió ấn tượng.
So với Suzuki XL7, đèn hậu của Toyota Rush có phần đơn điệu hơn với cụm Led cắt ngang đặc trưng. Phần cánh gió của Toyota Rush dài hơn, khiến cho phần đuôi không có cảm giác bị cụt. Phía dưới là đèn phản quang kết hợp với cản sau hai màu đen trắng như Suzuki XL7.
Xét về ngoại hình, Suzuki XL7 được đánh giá là trẻ trung và có nhiều điểm mới mẻ hơn, còn Toyota Rush vẫn giữ được những nét truyền thống đặc trưng, kết hợp với một số chi tiết mới khiến xe không quá lạc hậu.
Nội thất
Bước vào khoang nội thất, dễ nhận thấy nét thiết kế quen thuộc của Toyota trên mẫu Rush 2020, trong khi Suzuki XL7 đã trải qua nhiều điều chỉnh và lấy cảm hứng từ Ertiga.
Khoang nội thất
Khoang nội thất của Suzuki XL7 được đánh giá là hiện đại và trẻ trung với màn hình giải trí 10 inch đặt nổi trên bề mặt taplo. Điều này không chỉ là điểm nhấn mà còn là mẫu xe có màn hình lớn nhất.
Chất liệu chính của bảng điều khiển trên XL7 là nhựa giả vân carbon mang đến vẻ sang trọng và tinh tế. Sự kỳ công trong thiết kế giúp phân biệt khó khăn giữa chất liệu carbon giả và thật, điều này tạo điểm cộng lớn cho mẫu xe.
Đối với Toyota Rush, bảng điều khiển có kiểu thiết kế quen thuộc với màn hình giải trí lớn ở giữa, mang lại cảm giác bắt mắt và sang trọng, mặc dù không phải là màn hình nổi như Suzuki Xl7 nhưng vẫn rất ấn tượng.
Phía dưới là cụm điều chỉnh cửa gió điều hòa được thiết kế lại dễ sử dụng. Điểm nhấn của bảng điều khiển là dải nhựa mềm màu bạc với chỉ may giả tạo sự ấn tượng, phía trên được làm từ nhựa cứng.
Khu vực vô lăng
Đây là khu vực quan trọng giúp tăng trải nghiệm lái và cảm xúc của tài xế, vì vậy Suzuki đã chú trọng trang bị vô lăng thể thao như đàn anh Ertiga cho XL7 với tay lái thiết kế dạng D-Cut ấn tượng.
Chế độ ga tự động vẫn chưa có trên XL7 2020, làm cho khu vực tay lái bên phải trông trống. Tuy nhiên, cụm đồng hồ đa sắc hiển thị rõ ràng nhiều thông số đã làm cho XL7 2020 trở nên hoàn hảo hơn.
Mặc dù giá cao hơn khá nhiều, nhưng khoang lái của Toyota Rush không có nhiều điểm đặc sắc, mặc dù có vô lăng bọc da nhưng không tạo cảm giác cao cấp. Tổng thể, khu vực này của Rush khá bình dân.
Tương tự như XL7, Toyota Rush cũng không có chế độ ga tự động. Cụm đồng hồ phía sau là dạng analog truyền thống, với màn hình TFT hiển thị các thông số vận hành ở giữa.
Ghế ngồi và không gian
Ghế trên XL7 được bọc nỉ pha da, và người dùng có thể chọn bổ sung 10 triệu đồng để bọc lại toàn bộ ghế da nếu muốn sự sạch sẽ và hoàn mỹ hơn.
Với giá dưới 600 triệu, XL7 không có ghế chỉnh điện mà vẫn phải chỉnh bằng tay hoàn toàn, nhưng điểm mạnh của mẫu MPV này là không gian giữa các ghế rất rộng rãi.
Bố trí hàng ghế theo kiểu 2 - 3 - 2, khách hàng có thể dễ dàng sắp xếp cho những chuyến đi xa để mọi người đều thoải mái, kết hợp với không gian chân và trần rộng, mang đến trải nghiệm tuyệt vời trên những chuyến đi dài.
Suzuki đã lắng nghe người dùng khi thêm cổng sạc USB cho hàng ghế sau, nâng cao tiện ích của xe khi sử dụng điện thoại trong những chuyến đi dài.
Mặc giá cao nhất trong phân khúc, Toyota Rush vẫn có ghế ngồi cơ bản với chất liệu nỉ và chỉnh cơ, điều này là một hạn chế lớn. Cách sắp xếp ghế giống như XL7, tạo không gian cabin rộng rãi và thoải mái.
Ghế sau của Toyota có cổng sạc 12V, nhưng việc không thể gập ghế phẳng làm việc sắp xếp hành lý không tiện lợi.
Khoang chứa đồ
Vì tối ưu cho không gian hành khách với 3 hàng ghế rộng rãi, khoang chứa đồ trên cả XL7 và Rush bị thu hẹp. Do đó, cả hai đều không có khoang chứa hành lý ấn tượng.
Tuy nhiên, điểm nổi bật của Suzuki XL7 2020 là khả năng gập phẳng hàng ghế cuối, tận dụng không gian hành lý và biến thành giường nhỏ cho chuyến đi dài.
Tiện ích của Suzuki XL7 được đánh giá cao với màn hình giải trí 10 inch tích hợp Android Auto và Apple CarPlay.
Mẫu xe XL7 còn trang bị bệ tỳ tay, hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh, đề nổ thông minh, ngăn giữ cốc thông minh và nhiều tiện ích khác.
Toyota Rush có màn hình giải trí cảm ứng 7 inch tích hợp wifi và các tính năng thông minh khác như đầu DVD, Bluetooth, AUX.
Động cơ của Suzuki XL7 2020 là KB15M 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L, công suất 103 mã lực, momen xoắn 138 Nm, hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu trước.
Màn hình giải trí của Toyota Rush tích hợp wifi và các tiện ích như đàm thoại rảnh tay, HDMI, USB.
Động cơ của Suzuki XL7 là KB15M 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L, công suất 103 mã lực, momen xoắn 138 Nm, hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu trước.
Toyota Rush 2020 sử dụng động cơ 1.5L, 4 xi lanh cho công suất tối đa 102 mã lực, momen xoắn 134 Nm, kết hợp hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Toyota Rush có khả năng vận hành mượt mà với hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 4 cấp.
Mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Rush: 6,7 L/100 Km (đường hỗn hợp), 8,2 L/100 Km (đường nội đô), 5,8 L/100 Km (đường ngoại đô thị).
- Mặc dù không tiết kiệm nhiên liệu, nhưng mức tiêu thụ của Toyota Rush vẫn chấp nhận được với động cơ 1.5L.
Toyota Rush được đánh giá cao về khả năng vượt địa hình và cảm giác mạnh mẽ với hệ dẫn động cầu sau.
Hệ thống treo trước Macpherson và treo sau đa liên kết giúp Toyota Rush ổn định khi vận hành và êm ái khi đi qua đoạn đường gồ ghề.
Khung gầm cao và khoảng sáng gầm thoáng của Toyota Rush giúp xe vượt qua địa hình một cách dễ dàng và cảm giác lái mạnh mẽ trên cao tốc.
Toyota Rush linh hoạt khi vận hành ở đường trường với hệ dẫn động cầu sau và khoảng sáng gầm tốt, mặc dù không được ưa chuộng cho off-road.
Toyota Rush tiện dụng trong phố nhờ vô lăng trợ lực nhẹ nhàng, tuy nhiên xoay xở trên đường hẹp có thể gặp khó khăn với bán kính vòng quay lớn.
Toyota Rush không được đánh giá cao ở địa hình hiểm trở vì sử dụng hệ dẫn động cầu trước, cảm giác không đầm tay ở tốc độ cao.
Suzuki XL7 được đánh giá cao về khả năng di chuyển trong phố với bán kính vòng quay nhỏ và khả năng chuyển số mượt mà.
Toyota Rush được đánh giá cao về trang bị an toàn với hệ thống 6 túi khí, ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, ổn định thân xe và nhiều tính năng khác.
Toyota Rush được trang bị camera lùi, cảm biến lùi và cân bằng điện tử, đồng thời có các tính năng như hỗ trợ khởi hành ngang dốc và bàn đạp phanh tự đổ.
- Toyota Rush có trang bị an toàn như 6 túi khí, ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và dây đai an toàn 3 điểm.
Suzuki XL7 trang bị các công nghệ an toàn như ESP®, ABS, EBD, BA, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc và túi khí SRS phía trước.
- Suzuki XL7 có trang bị an toàn như ESP®, ABS, EBD, BA, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, túi khí SRS phía trước và các tính năng khác như cảm biến siêu âm và thiết kế thân máy TECT.
Suzuki XL7 2020 đang được khách hàng Việt đánh giá cao với mức giá hợp lý, khả năng vận hành linh hoạt và thiết kế trẻ trung.
Suzuki XL7 2020 được đánh giá cao về mức giá, khả năng vận hành trong phố và thiết kế bắt mắt. Bạn sẽ chọn Suzuki XL7 2020 hay Toyota Rush?