Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 59 Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 11 trang 59 sách Kết nối tri thức tập 2

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Câu hỏi về các yếu tố trữ tình trong bài Ai đã đặt tên cho dòng sông?

Các yếu tố trữ tình trong bài 'Ai đã đặt tên cho dòng sông?' bao gồm cảm xúc sâu lắng, kiến thức văn hóa phong phú, và phong cách tao nhã, hướng nội. Sự kết hợp này mang lại cho dòng sông một hình ảnh đầy tình cảm và thơ mộng.
2.

Cách miêu tả vẻ đẹp sông Hương trong bài 'Ai đã đặt tên cho dòng sông' có gì đặc biệt?

Vẻ đẹp của sông Hương được miêu tả một cách tinh tế, với những so sánh độc đáo như sông Hương giống 'cô gái Di-gan phóng khoáng'. Điều này thể hiện sự am hiểu sâu sắc của tác giả về sự thay đổi của dòng sông từ hùng vĩ đến dịu dàng.
3.

Phong cách viết của Hoàng Phủ Ngọc Tường trong bài 'Ai đã đặt tên cho dòng sông' có gì nổi bật?

Phong cách viết của Hoàng Phủ Ngọc Tường nổi bật nhờ vào sự sáng tạo trong việc sử dụng các hình ảnh so sánh và liên tưởng độc đáo. Ông đã tạo ra một bức tranh phong phú, đa chiều về dòng sông, từ vẻ đẹp hoang dã đến dịu dàng, mang đậm tính nghệ thuật.
4.

Câu 2 trong bài 'Ai đã đặt tên cho dòng sông' giúp người học hiểu gì về sông Hương?

Câu 2 của bài giúp người học hiểu rõ hơn về sự biến chuyển của sông Hương từ thượng nguồn đến đồng bằng, miêu tả sự hùng vĩ và thơ mộng của dòng sông, cũng như tình yêu tha thiết mà tác giả dành cho vùng đất này.
5.

Câu hỏi về tình cảm mẫu tử trong bài thơ 'Và tôi vẫn muốn mẹ' được thể hiện như thế nào?

Tình cảm mẫu tử trong bài 'Và tôi vẫn muốn mẹ' được thể hiện qua khát khao mãnh liệt của nhân vật 'tôi' muốn có mẹ, dù đã trưởng thành. Đây là một tình cảm sâu sắc, luôn sống mãi trong tâm trí, dù thời gian trôi qua.