
Trước khi đọc 1: Chúng ta đã học về những dạng thơ nào trong lớp 6 và lớp 7? Hãy nhớ lại.
Trước khi đọc 2: Hãy đọc một bài thơ viết về tình đồng chí, đồng đội trong những năm chiến tranh mà chúng ta đã học, đã đọc.
Sau khi đọc 1: Các đặc điểm của thể thơ tự do được thể hiện ra sao qua bài thơ 'Đồng chí'?
Sau khi đọc 2: Bài thơ có thể phân thành mấy phần? Phân biệt và xác định dòng cảm xúc qua các phần của bài thơ.
Sau khi đọc 3: Bài thơ là lời tâm tình của ai dành cho ai? Ý nghĩa của việc chọn nhân vật thể hiện cảm xúc như thế nào?
Sau khi đọc 4: Từ 6 câu thơ đầu, bạn hiểu gì về nguồn gốc của tình đồng chí giữa các lính? Xác định và trình bày ý nghĩa của những hình ảnh đó trong việc làm nổi bật tình cảm đó.
Sau khi đọc 5: Dòng thứ bảy của bài thơ có điểm gì đặc biệt? Nó ảnh hưởng như thế nào đến việc thể hiện dòng cảm xúc của bài thơ?
Sau khi đọc 6: Nhận xét của bạn về hình ảnh người lính được miêu tả từ Ruộng nương anh gửi bạn thân cày đến Thương nhau tay nắm lấy bàn tay.
Sau khi đọc 7: Phân tích hình ảnh “đầu súng trăng treo' ở cuối bài thơ.
Sau khi đọc 8: Xác định cảm hứng chính trong bài thơ Đồng chí.
Viết: Trình bày quan điểm của bạn về tình đồng chí được thể hiện trong bài thơ.