Soạn bài Luyện tập và áp dụng SGK Ngữ văn 11 tập 2 Kết nối tri thức - chi tiết

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Nhà thơ Uýt-xla-oa Dim-bo-xca muốn truyền tải ý nghĩa gì qua đoạn trích?

Ý tưởng chính mà nhà thơ Uýt-xla-oa Dim-bo-xca muốn thể hiện là sự khám phá và tìm kiếm không ngừng nghỉ, điều này luôn dẫn đến thành công. Ý tưởng này liên quan đến cụm từ 'tôi không biết', thể hiện sự tò mò thúc đẩy con người khám phá.
2.

Có những cụm từ nào tương đương với 'tôi không biết' trong đoạn trích?

Trong đoạn trích, tác giả đề cập đến nhiều cụm từ có nghĩa tương đương như 'mấy từ nhỏ xíu', 'nhỏ nhưng có khả năng', và 'câu trả lời tạm thời và không chắc chắn', tất cả đều thể hiện sự nghi ngờ và tìm kiếm kiến thức.
3.

Việc thừa nhận rằng 'tôi không biết' có ý nghĩa gì cho cuộc sống?

Có, việc thừa nhận 'tôi không biết' rất quan trọng vì nó kích thích sự tìm kiếm, phát triển và khám phá. Đó là động lực sáng tạo, thúc đẩy con người khám phá thế giới xung quanh và tạo ra giá trị mới.
4.

Có ví dụ nào minh họa sự sáng tạo trong thơ của Xuân Diệu không?

Một ví dụ điển hình là các tác phẩm của Xuân Diệu, nơi ông thể hiện sự tò mò về tình yêu qua những cảm xúc mãnh liệt và giai điệu tuyệt vời, phản ánh tâm hồn và mong muốn của người Việt.
5.

Cách mạch lạc và liên kết trong đoạn trích được thể hiện như thế nào?

Cách mạch lạc và liên kết trong đoạn trích được thể hiện qua việc sử dụng các từ nối như 'chính vì vậy' và 'nếu như', giúp tạo sự kết nối và làm rõ quan điểm của tác giả về vai trò của sự tò mò trong sáng tạo.