Soạn bài Ôn tập học kỳ 2 trang 123 Tập 2 (Luyện tập và áp dụng) - tóm tắt Kết nối tri thức

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Ý chính mà nhà thơ Uýt-xla-oa Dim-bo-xca muốn truyền đạt là gì?

Có, nhà thơ Uýt-xla-oa Dim-bo-xca truyền đạt ý chính rằng để sáng tạo trong thế giới rộng lớn, cần nuôi dưỡng sự kinh ngạc và luôn tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi chưa có đáp án. Ông khuyến khích việc không hài lòng với những câu trả lời có sẵn, từ đó thúc đẩy sự sáng tạo không ngừng.
2.

Tác giả đã đề cập đến những cụm từ nào có ý nghĩa tương đương với 'tôi không biết'?

Có, tác giả đã đề cập đến một số cụm từ có ý nghĩa tương đương như nỗ lực tìm kiếm câu trả lời, cảm thấy hoài nghi và không hài lòng với bản thân. Những cụm từ này thể hiện sự khao khát khám phá và nhận thức về bản thân trong hành trình sáng tạo.
3.

Tự nhận thức 'tôi không biết' có ý nghĩa gì với cuộc sống và nhân loại?

Có, tự nhận thức 'tôi không biết' là động lực thúc đẩy con người khám phá thế giới, từ đó mang lại phát kiến và sự hiểu biết. Điều này không chỉ có ý nghĩa với cá nhân mà còn với nhân loại, giúp thúc đẩy sự phát triển và hạnh phúc chung.
4.

Nhà thơ có cách nào để minh họa vấn đề sáng tạo mà tác giả đề cập không?

Có, nhà thơ thể hiện vấn đề sáng tạo bằng cách tự nhắc mình 'tôi không biết' và nỗ lực tìm kiếm câu trả lời trong từng tác phẩm. Ngay cả khi hoàn thành, họ vẫn nhận ra rằng câu trả lời là tạm thời và cần tiếp tục khám phá.
5.

Mạch lạc và liên kết trong đoạn trích được thể hiện như thế nào?

Có, mạch lạc và liên kết trong đoạn trích được thể hiện qua việc sử dụng từ, cụm từ lặp lại, quan hệ từ và các câu kết nối, tạo nên một cấu trúc rõ ràng và mạch lạc cho nội dung bài viết.
6.

Để viết một đoạn văn về hoạt động sáng tạo của nhà thơ, cần lưu ý điều gì?

Có, khi viết đoạn văn về hoạt động sáng tạo của nhà thơ, cần nhấn mạnh sự vô tận trong sáng tạo và cách mà cảm hứng từ câu 'tôi không biết' thúc đẩy họ. Đồng thời, cần đề cập đến các ví dụ thực tiễn về tác phẩm và cảm xúc liên quan đến quá trình sáng tác.