Hôm nay, Mytour giới thiệu về tài liệu Soạn văn 11: Trí thông minh nhân tạo, sách Kết nối tri thức tập 2, để giúp các bạn học sinh lớp 11 chuẩn bị bài một cách nhanh chóng và đầy đủ hơn.
Nội dung của bài soạn sẽ hướng dẫn các bạn học sinh lớp 11 chuẩn bị bài nhanh chóng và đầy đủ hơn. Mời tham khảo chi tiết ngay bên dưới.
Soạn bài Trí thông minh nhân tạo
Trước khi đọc
Chia sẻ những điều bạn đã biết và muốn biết về trí thông minh nhân tạo.
Gợi ý:
Trí thông minh nhân tạo (trí tuệ nhân tạo) - AI (Artificial Intelligence) hoặc trí thông minh nhân tạo là công nghệ mô phỏng các quá trình suy nghĩ và học tập của con người cho máy móc, đặc biệt là hệ thống máy tính. Trí tuệ nhân tạo này do con người lập trình ra với mục đích tự động hóa các hành vi thông minh như con người, từ đó cắt giảm bớt nhân công là con người và có tính chuẩn xác cao hơn.
Đọc văn bản
Câu 1. Tóm tắt nội dung chính trong đoạn văn.
AI được sử dụng để bổ sung chứ không phải thay thế trí tuệ của con người. Trong tương lai, AI có thể học hỏi và phản ứng với các tình huống bất ngờ.
Câu 2. Các từ ngữ kết nối ý chính và ý phụ trong đoạn văn.
Các từ ngữ: đầu tiên, thứ hai
Sau khi đọc
Câu 1. Sử dụng hình thức hình ảnh hoặc biểu đồ để tóm tắt các cột mốc quan trọng và thành tựu chính trong quá trình phát triển của trí thông minh nhân tạo. Chia sẻ ý kiến của bạn về những thông tin này.
Câu 2. Đánh giá tính hiệu quả của thông tin được biểu đồ hóa.
Hiển thị các mốc thời gian, sự kiện quan trọng trong quá trình tiến triển của trí thông minh nhân tạo bằng cách sử dụng các hình ảnh minh hoạ.
Các thông tin được trình bày một cách rõ ràng, logic, giúp người đọc hiểu được nội dung một cách dễ dàng và chính xác hơn.
Câu 3. Phân tích chủ đề, các ý chính, ý phụ và cách trình bày dữ liệu trong văn bản.
Chủ đề: Dự báo về tiến triển của trí thông minh nhân tạo trong tương lai.
Ý chính | Ý phụ |
Tốc độ phát triển của trí thông minh nhân tạo | Năm 1956…. Năm 2008… Năm 2040… |
Các loại trí thông minh nhân tạo | AI mạnh:... AI yếu:... |
Các quan điểm trái chiều về trí thông minh nhân tạo | Một số người tin vào khả năng học hỏi và phản ứng của máy tính. Một số người cho rằng máy tính không thể vượt qua não bộ con người. |
Tác động của trí thông minh nhân tạo với đời sống của con người | Nuôi dưỡng các ý tưởng,... Giúp người mua và người bán… Tạo ra nhiều tri thức hơn… |
Dự đoán những viễn cảnh có thể xảy ra | Phải chăng não bộ con người…? Khi máy móc trở nên rất thông minh… |
Câu 4. Theo bạn, việc đưa ra các thông tin đa chiều về phát triển của trí thông minh nhân tạo và việc đặt ra các câu hỏi ở phần cuối văn bản cho thấy quan điểm, thái độ gì của tác giả?
Câu 5. Tác giả đã đưa ra những dự đoán nào về tương lai của trí thông minh nhân tạo? Bạn có đồng tình với những dự đoán đó không? Tại sao?
Câu 6. Nghiên cứu thêm các tác phẩm nghệ thuật liên quan đến trí thông minh nhân tạo. Bạn nghĩ gì khi kết nối thông tin trong văn bản với các tác phẩm nghệ thuật mà bạn đã biết?
Liên kết giữa đọc và viết
Viết một đoạn văn (khoảng 150 từ) tóm tắt các thông tin thú vị bạn đã thu thập về trí thông minh nhân tạo.