Soạn bài Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội trong sách giáo khoa Ngữ văn 11 tập 1 Chân trời sáng tạo - chi tiết

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Bài viết bàn về tầm quan trọng của vấn đề gì trong học tập?

Bài viết bàn về tầm quan trọng của việc học phương pháp học. Việc này giúp người học có thể tiếp thu tri thức một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn.
2.

Mở bài, thân bài và kết bài của bài viết có nội dung gì đặc biệt?

Mở bài khẳng định việc học phương pháp học là chìa khóa thành công. Thân bài trình bày các kỹ năng cần thiết và kết bài nhấn mạnh tầm quan trọng của phương pháp học phù hợp với từng cá nhân.
3.

Cách tác giả gây ấn tượng trong phần mở bài và kết bài là gì?

Tác giả gây ấn tượng bằng cách trích dẫn ý kiến của những người nổi tiếng. Điều này làm cho bài viết thêm thuyết phục và thu hút sự chú ý của người đọc.
4.

Tác giả đã lập luận như thế nào khi đối đầu với ý kiến trái chiều?

Tác giả thể hiện sự không đồng tình một cách nhẹ nhàng, không chỉ trích gay gắt. Họ sử dụng cụm từ 'theo tôi' để thể hiện quan điểm riêng, giúp tăng tính thuyết phục.
5.

Động cơ học tập có vai trò như thế nào trong quá trình học của học sinh?

Động cơ học tập đóng vai trò quan trọng trong việc xác định hướng đi và mục tiêu học tập của học sinh. Nó kích thích người học chủ động tiếp cận tri thức và duy trì hứng thú trong học tập.
6.

Nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng bạo lực học đường trong học sinh?

Nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường bao gồm ý thức chủ quan của học sinh kém, sự quản lý lỏng lẻo từ gia đình và nhà trường, cũng như thiếu hiểu biết về hậu quả của hành vi bạo lực.
7.

Hậu quả của bạo lực học đường đối với học sinh là gì?

Bạo lực học đường gây tổn hại về sức khỏe và tâm lý cho người bị hại, đồng thời ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển nhân cách của học sinh và hình ảnh của nhà trường.
8.

Học sinh cần làm gì để chống lại bạo lực học đường?

Học sinh cần nâng cao ý thức về tác hại của bạo lực, cùng nhau tuyên truyền để tẩy chay bạo lực và rèn luyện bản thân trở thành công dân có ích cho xã hội.