SocialPeta 2022 - Hướng dẫn Chi tiết về Tiếp thị Ứng dụng Di động: Phân tích và Dự đoán Thị trường
Với sự gia tăng không ngừng của ứng dụng di động, thị trường dần đạt đến sự bão hòa. Do đó, các công ty phát triển ứng dụng cần chiến lược tiếp thị tập trung vào xu hướng; nếu không, đối thủ sẽ vượt mặt. Thị trường ứng dụng di động thống trị ngành tiếp thị trong năm 2021, và dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng nhờ các chiến dịch quảng cáo sáng tạo. Apple đã giới thiệu nhiều chính sách trong năm 2021, bao gồm cho phép người dùng quyết định liệu có cho phép một ứng dụng theo dõi hoạt động của các ứng dụng khác hay không. Điều này buộc những nhà tiếp thị phải điều chỉnh chiến lược của họ.
SocialPeta, một nền tảng quảng cáo thông minh, đã phát hành báo cáo hàng năm về thị trường tiếp thị ứng dụng di động toàn cầu (ngoại trừ game) với 70 quốc gia và lãnh thổ. Nền tảng cũng cho phép các công ty phát triển ứng dụng di động phân tích mức độ cạnh tranh hàng năm của cả ngành ứng dụng di động và các thị trường hàng đầu. Muốn hiểu vì sao thị trường ứng dụng di động bùng nổ trong năm 2021 và chiến lược đảm bảo tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay là gì? Tất cả số liệu từ SocialPeta được tổng hợp trong bài viết này.
Thống kê Thị trường Quảng cáo
Trong năm 2021, có 190.000 nhà quảng cáo di động, giảm 8.23% so với cùng kỳ năm trước, giảm cụ thể 200.000 nhà quảng cáo. Nguyên nhân chính của sự suy giảm này là do thị trường ứng dụng di động bão hòa, chấm dứt đà tăng trưởng trong 5 năm qua. Dự đoán con số này sẽ tiếp tục giảm trong năm 2022, giảm 3.86% và cuối cùng ổn định trong năm 2023 với mức tăng trưởng 4.82%.
190.000 là con số cao nhất về số lượng quảng cáo cho ứng dụng kinh doanh. Tổng cộng có 30.000 nhà quảng cáo thuộc về các ứng dụng doanh nghiệp. Mặc dù ứng dụng doanh nghiệp chiếm ưu thế về số lượng quảng cáo, nhưng ứng dụng mua sắm mới là người kiểm soát thị trường quảng cáo thực sự, với nhiều quảng cáo nhất trong năm 2021. Thị phần quảng cáo của ứng dụng mua sắm đạt tới 36.19%, xếp thứ 2 là ứng dụng giải trí với tỷ lệ 5.95%
Trong khi đó, giữa ứng dụng Android và iOS, các ứng dụng Android dẫn đầu với trung bình 435 quảng cáo, cao hơn 11.3% so với ứng dụng iOS, con số đáng kể. Các ứng dụng Android cũng có nhiều nhà quảng cáo hơn so với ứng dụng iOS.
Trong năm 2021, Mức CTR trung bình tăng là 2.25%, trong khi đó năm 2020 con số là 27%, dữ liệu được tính trên các ứng dụng không phải là game. Chi phí quảng cáo liên quan đến CPM tăng 6% so với năm trước, với giá trị trung bình là 5.41$. Tuy nhiên, CPC lại giảm tới 26% so với cùng kỳ, trung bình là 0.44$.
Mỹ là thị trường có chi phí quảng cáo cao nhất cho ứng dụng di động (không tính game) trên nền tảng Meta Platform toàn cầu. CPM trung bình là 14.14$, CPC là 2$ và CTR là 2.97%
Trong thời đại ngày nay, tối đa hóa hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội là điều rất quan trọng, và các nhà quảng cáo ứng dụng di động toàn cầu cũng nhận ra điều này. Các nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu như Facebook, Instagram là những ứng dụng phổ biến nhất được các nhà quảng cáo ưu tiên sử dụng. Cả hai nền tảng quảng cáo này đều đón nhận một lượng lớn các nhà quảng ứng dụng, chỉ tính riêng năm 2021 đã có 149.6 nghìn quảng cáo trên Facebook.
Bạn muốn tìm hiểu thêm về phân tích thống kê thị trường quảng cáo ứng dụng di động? Bản cáo cáo về tiếp thị ứng dụng di động 2021 của SocialPeta sẽ cung cấp tất cả thông tin bạn cần và nhiều hơn nữa! Hãy truy cập vào trang web của SocialPeta và tải về miễn phí.
Dự báo thị trường tiếp thị ứng dụng di động (không bao gồm game)
Với những người quảng cáo ứng dụng di động, chiến lược mới có lẽ không còn phù hợp. Tuy nhiên, để xây dựng tên tuổi và thương hiệu trong ngành, những người quảng cáo ứng dụng di động cần nắm bắt xu hướng phát triển của thị trường. Để chuẩn bị cho cuộc đua tiếp thị ứng dụng di động năm 2022, dưới đây là những chiến lược hiệu quả trong năm 2021 và sẽ tiếp tục làm tốt trong những năm tiếp theo:
Với ứng dụng tài chính, kết nối với câu chuyện thực tế của người dùng
Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu. Ngày càng có nhiều người dùng chuyển từ kinh doanh tài chính truyền thống sang ứng dụng di động. Theo dữ liệu quảng cáo của SocialPeta cho ứng dụng tài chính toàn cầu, quảng cáo thể hiện các câu chuyện thực tế của người dùng đã thu hút, khi họ ngạc nhiên trước thu nhập khổng lồ từ đầu tư hoặc những phân tích chuyên gia.
Livestream trong thương mại điện tử đã trở nên rất phổ biến tại Trung Quốc và sẽ nhanh chóng lan rộng vào các quốc gia phương Tây trong năm 2022. TikTok sẽ dẫn đầu trong lĩnh vực mới này. Amazon, Facebook và YouTube là những tên tuổi sẽ tiếp tục mở rộng thương mại điện tử trên các thiết bị di động. Hơn nữa, các ứng dụng thương mại điện tử dành cho thiết bị di động sẽ thêm các tính năng mới để nâng cao trải nghiệm mua sắm và tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Hầu hết các ứng dụng di động vẫn đang nỗ lực tiếp cận đối tượng người dùng trẻ bằng cách tạo ra nội dung live-action hấp dẫn với nhóm đối tượng này.
Mức độ phổ biến của nội dung người dùng tạo (UGC) trong các ứng dụng video ngắn
Ứng dụng video ngắn đang khám phá sức mạnh đặc biệt của UGC bằng cách tận dụng tiếng nói và sáng tạo của cộng đồng người dùng. UGC ngày càng trở thành nguồn cảm hứng cho những tác phẩm độc đáo trên các nền tảng video ngắn. Những video ngắn đặc sắc đang thu hút sự chú ý, đặc biệt là trong bối cảnh cuộc sống hối hả của xã hội ngày nay. Các ứng dụng dựa vào dữ liệu người dùng và thuật toán để gợi ý những video chính xác, tạo nên trải nghiệm tuyệt vời. Nội dung ngắn được cộng đồng tạo ra đang chiếm vị trí quan trọng trên thị trường ứng dụng, ví dụ như TikTok. Sự sáng tạo của người dùng, khi kết hợp với những video chất lượng, đã giúp nền tảng này thu hút ngày càng nhiều người dùng mới.
Trong thời đại của video, việc thu hút người dùng đến ứng dụng đọc sách đang trở nên thách thức hơn. Để quảng cáo trở nên gần gũi hơn với cuộc sống, những chiến lược quảng cáo dựa trên câu chuyện thực tế đang ngày càng được ưa chuộng. Đa số ứng dụng đọc sách phổ biến tập trung chủ yếu vào độc giả nữ, do đó, quảng cáo của họ thường xoay quanh cảm xúc và đạo đức. Các yếu tố như thai kỳ, tình yêu không thành, những người đẹp trai và xinh đẹp thường xuất hiện trong quảng cáo, tạo nên những câu chuyện đầy cảm xúc.
Một lần nữa, giống như nội dung do cộng đồng tạo ra, người hâm mộ thường chia sẻ sở thích chung với những người mà họ theo dõi. Điều này không chỉ giúp người dùng đưa ra quyết định mua sắm tích cực hơn mà còn làm cho việc quảng cáo trở nên hiệu quả hơn so với quảng cáo thông thường. Sự sử dụng những người có ảnh hưởng để tiếp thị có thể tạo ra ấn tượng tích cực đối với thương hiệu hoặc quảng cáo. Dù không phải lúc nào cũng đem lại kết quả ngay lập tức, theo nghiên cứu, nhưng phương pháp này thường mang lại hiệu suất tốt hơn so với quảng cáo thương hiệu hoặc sự đảm bảo từ những người nổi tiếng.
Kết luận
Việc dẫn đầu trong mỗi cuộc đua luôn là thách thức, đặc biệt là trong một thị trường với hàng triệu đối thủ cạnh tranh. Đối mặt với sự cạnh tranh gia tăng, những nhà quảng cáo cần suy nghĩ sâu sắc để phát triển trong ngành này. Các công ty ứng dụng di động cần trở thành đầu tàu để giữ vững ưu thế trên thị trường, từ việc phát triển ứng dụng cao cấp đến chiến lược tiếp thị tương lai. Nếu không tích hợp những yếu tố này, rủi ro thất bại sẽ gia tăng, ngay cả khi ứng dụng có tiềm năng trở thành pioner trong ngành với chiến lược phù hợp.
May mắn thay, Internet là kho tàng thông tin cung cấp kiến thức và kỹ năng về tiếp thị ứng dụng di động. Việc áp dụng những chiến lược này sẽ giúp ứng dụng vượt bậc so với đối thủ. Để hiểu rõ hơn về tiếp thị ứng dụng di động, số liệu thống kê và dự đoán xu hướng, hãy tải về Bản cáo cáo về tiếp thị ứng dụng di động 2021 của SocialPeta. Với báo cáo này, bạn sẽ có đầy đủ thông tin cần thiết và nhiều hơn thế nữa.