Kể từ ngày 12 tháng 6, công ty đã chính thức ra mắt Bond, nền tảng tương tác khách hàng mới dựa trên blockchain nhằm giúp các thương hiệu 'thúc đẩy lòng trung thành lâu dài'.
Solana Labs cho biết nền tảng mới sẽ giải quyết 'những hạn chế quan trọng' trong các chương trình khách hàng thân thiết hiện tại, đặc biệt là mất kết nối với khách hàng cuối khi một sản phẩm được bán lại hoặc tặng.
Mặc dù Bond dựa trên blockchain, nó không giống như các dự án gần đây khác của công ty như Solana Mobile – không đặt tiền điện tử làm trung tâm.
Solana Labs mô tả đây là 'một trải nghiệm người dùng mượt mà nơi khách hàng thậm chí không nhận ra rằng họ đang sử dụng Web3.' Solana cam kết rằng các thương hiệu không cần có kiến thức về blockchain vì dịch vụ sẽ được tiếp cận thông qua một giao diện lập trình ứng dụng duy nhất, theo thông tin từ công ty.
Nền tảng này sử dụng blockchain của Solana (SOL) để cung cấp các 'bản sao kỹ thuật số' cho sưu tầm và các sản phẩm kỹ thuật số phiên bản giới hạn, kết hợp với các sản phẩm thực tế của họ, mà Solana cho biết có thể 'tăng sự tương tác lặp lại và giá trị tổng thể của khách hàng.'
Danh tính kỹ thuật số cho sản phẩm cũng cho phép khách hàng xác minh tính xác thực, đồng thời cho phép các thương hiệu theo dõi sản phẩm của họ ngay cả khi chúng được bán lại hoặc tặng.
Solana Labs cho biết nền tảng này mang lại một lợi ích khác: Thu hút 'thế hệ khách hàng mới' – bao gồm 'cộng đồng sôi nổi' của blockchain Solana với 'sức mua của thế hệ Millennials và Gen Z.'
Solana có ngày càng nhiều trường hợp sử dụng
Mạng lưới Solana lưu trữ các đồng tiền memecoin phổ biến như Dogwifhat (WIF), Bonk (BONK), Popcat (POPCAT) và Myro (MYRO).
Ngoài ra, nó đã thu hút sự quan tâm của các tổ chức kể từ khi PayPal ra mắt stablecoin PayPal USD (PYUSD) trên mạng lưới này, tăng cường hiệu quả chi phí cho các giao dịch nhỏ với PYUSD.
Solana dự định giới thiệu phiên bản hoàn chỉnh của bản nâng cấp Firedancer vào năm 2025 để khai thác sự phát triển của các mạng lưới cơ sở hạ tầng vật lý phi tập trung (DePIN).
Các chương trình khách hàng thân thiết dựa trên blockchain không phải là ý tưởng mới. Ví dụ, công ty phần mềm tiếp thị dưới dạng dịch vụ Open Loyalty có một blockchain dựa trên Hyperledger Fabric.
Hiện có ít nhất bảy tổ chức sử dụng ví Open Loyalty, mặc dù trang GitHub của họ cho thấy một số dấu hiệu hoạt động hạn chế.
Theo thông tin từ Cointelegraph