Sonic, mạng Layer-2 trên Solana (SOL) tập trung vào GameFi, đã gọi vốn thành công 12 triệu USD trong vòng Series A dưới sự dẫn đầu của Bitkraft Ventures.
Solana Layer-2 Sonic huy động 12 triệu USD với giá trị thị trường 100 triệu USDVòng gọi vốn Series A cũng có sự tham gia của Galaxy Interactive, Big Brain Holdings, Sanctor Capital, Mirana Ventures, Sky9 Capital và OKX Ventures.
Chris Zhu, người sáng lập và là CEO của Sonic, cho biết rằng vòng huy động vốn đã được tổ chức dưới dạng vốn chủ sở hữu với quyền mua token, nâng giá trị FDV của Sonic lên 100 triệu USD. Ngoài ra, Bitkraft Ventures cũng tham gia vào hội đồng quản trị của Sonic theo thỏa thuận.
Vòng Series A đã đưa tổng số tiền tài trợ của Sonic lên 16 triệu USD, trước đó dự án đã huy động được 4 triệu USD trong vòng gọi vốn Seed vào năm 2022.
Khoản tài trợ mới sẽ được sử dụng để mở rộng đội ngũ hiện tại của Sonic lên 20 nhân sự, tập trung vào phát triển mối quan hệ, game, và marketing.
Bên cạnh đó, số tiền cũng sẽ được dùng cho các chương trình tăng tốc để tài trợ cho các nhà phát triển game xây dựng nền tảng của họ. Quy mô của chương trình tăng tốc là 20 triệu USD bao gồm nhiều loại token, stablecoin và tiền mặt.
Theo giới thiệu, Sonic là mạng Layer-2 của Solana tập trung vào GameFi do Mirror World Labs (MWL) phát triển. MWL đã xây dựng công nghệ HyperGrid Framework, cho phép mở rộng theo chiều ngang thông qua rollup trên Solana, và Sonic đang được phát triển dựa trên công nghệ này.
Sonic được hỗ trợ bởi Solana Virtual Machine (SVM) với chi phí thấp, cho phép nhà phát triển triển khai các dApps một cách liền mạch từ các chuỗi Ethereum Virtual Machine (EVM) sang Solana qua HyperGrid.
Theo những chia sẻ từ Chris Zhu trong cuộc phỏng vấn độc quyền với The Block, Sonic ban đầu được phát triển như một trò chơi di động, nhưng sau đó nhận ra rằng thiếu cơ sở hạ tầng phù hợp cho game. Ví dụ, các ứng dụng game gặp khó khăn về quyền riêng tư, xử lý ngay lập tức và chuyển giao tài sản... trên layer-1 của Solana, chúng không được tối ưu hóa riêng cho từng ứng dụng cụ thể.
Vì vậy, Layer-2 được xem là công cụ cuối cùng của Sonic để tối ưu hóa trò chơi trên nền Solana. Các trò chơi Sonic vẫn đang hoạt động, nhưng nay chúng được sử dụng để thử nghiệm các công nghệ mới.
Zhu nhận định đối thủ cạnh tranh gần nhất của Sonic là Eclipse, dự án này đang xây dựng một SVM Layer-2 trên Ethereum. Các dự án khác như Ronin Chain và Redstone Network cũng có thể được xem là đối thủ cạnh tranh của Sonic.
Sonic đang triển khai devnet. Chương trình incentivized testnet có tên 'Odyssey' dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tuần này, cho phép người dùng tham gia giao dịch, chơi game và kiếm 'rings' - giống như điểm thưởng points, mặc dù rings không được chuyển đổi trực tiếp thành token của Sonic, nhưng những người tham gia có nhiều đóng góp dựa trên 'rings' sẽ nhận được phần thưởng khi mainnet của Sonic và token riêng ra mắt vào Q3/2024.
Mytour