(The percentage of internet users who shopped online in Australia by age group 2007-2009.)
1. Analyzing the topic: Internet shopper IELTS Writing Task 1
1.1. Topic
The percentage of internet users who shopped online in Australia by age group 2007-2009.
(Tỷ lệ người dùng internet mua sắm trực tuyến tại Úc theo nhóm tuổi năm 2007-2009.)
1.2. Analyzing the topic
Type of task: dynamic bar chart
Từ khoá: Người dùng Internet, mua sắm trực tuyến, nhóm tuổi
Phân tích yêu cầu đề bài :
Tóm tắt thông tin: Bạn cần tóm tắt các thông tin chính hiển thị trên biểu đồ, bao gồm so sánh xu hướng mua sắm trực tuyến giữa các nhóm tuổi khác nhau và các năm cụ thể đang được xem xét (2007 và 2009).
So sánh thông tin khi cần thiết: Bạn cũng cần so sánh các dữ liệu giữa các năm khác nhau hoặc giữa các đối tượng khác nhau để nhấn mạnh những điểm tương đồng hoặc khác biệt.
Lựa chọn thông tin chính: chọn thông tin chính liên quan đến tỷ lệ mua sắm trực tuyến của các nhóm tuổi khác nhau trong năm 2007 và 2009, nên chú ý nêu bật các nhóm tuổi có tỷ lệ cao nhất và thấp nhất cũng như phân tích bất kỳ thay đổi đáng kể nào giữa hai năm; đặc biệt, nhấn mạnh việc những người ở độ tuổi 26-45 mua sắm trực tuyến nhiều nhất.
2. Chi tiết bài viết Internet shopper IELTS Task 1
Mở đầu:
- Giới thiệu: Biểu đồ cột so sánh xu hướng mua sắm trực tuyến giữa các nhóm tuổi khác nhau ở Úc trong năm 2007 và 2009.
- Tổng quan (Overview): Nhìn chung, dữ liệu nhấn mạnh bối cảnh mua sắm trực tuyến đang phát triển ở Úc, với việc áp dụng ngày càng tăng ở mọi nhóm nhân khẩu, mặc dù ở các mức độ khác nhau. Cũng rõ ràng là những người từ 26 đến 45 tuổi mua sắm trên Internet nhiều nhất.
Đoạn thân thứ nhất:
Năm 2007, mức độ tham gia mua sắm trực tuyến ở các nhóm tuổi khác nhau. Nhóm tuổi 26-35 có tỷ lệ tham gia cao nhất với 31%, theo sau là nhóm 36-45 với 25%. Trong khi đó, mỗi năm thanh niên trong độ tuổi 15-25 thì có một người mua sắm trên Internet, với mức độ quan tâm giảm dần ở những người lớn tuổi hơn, xuống mức thấp nhất là 5% ở nhóm những người từ 65 tuổi trở lên.
Đoạn thân thứ hai:
Đến năm 2009, thương mại điện tử đã trở nên phổ biến hơn ở mọi lứa tuổi. Nhóm tuổi 36-45 có mức tăng đáng kể nhất là 13%, với khoảng 2/5 báo cáo có hoạt động mua sắm trực tuyến trong năm 2009. Nhóm tuổi càng lớn thì tốc độ tăng trưởng càng được ghi nhận nhiều hơn, với tỷ lệ tham gia ở các cá nhân ở độ tuổi 46-55 và 56-65 đạt lần lượt 27% và 18%. Đáng chú ý là, con số ở nhóm tuổi lớn nhất tăng hơn gấp đôi lên khoảng 12%.
3. Bài mẫu (Ví dụ)
4. Từ vựng (Nhấn mạnh Từ vựng)
- evolving landscape: bối cảnh đang phát triển
- age demographics: nhân khẩu theo độ tuổi
- Age cohort: nhóm tuổi
- Decline steadily: giảm đều đặn
- e-commerce: thương mại điện tử
- Substantial: đáng kể
- participation rates: tỉ lệ tham gia
- Double (v): tăng gấp đôi