Việc sơn lại màu cho một chiếc Porsche đòi hỏi sự cẩn thận tuyệt đối nhưng không cần quá chi tiết.
Một chủ xe Porsche 911 Carrera S quyết định sơn lại màu để làm mới chiếc xe của mình. Việc sơn lại màu xe hiện nay khá phổ biến tại Việt Nam. Theo chia sẻ của đại diện Magic Car Spa, có những chiếc xe sang được sơn lại màu nhiều lần trong một năm. Chiếc Porsche này là một ví dụ.Trước khi dán đổi màu, thợ phải tháo một số chi tiết như cản trước, đèn hậu, tay nắm cửa, gương chiếu hậu và nắp bình xăng. Để tháo gương chiếu hậu, cần tháo cả tapi cửa bên trong. Việc tháo xe Porsche 911 tương đối đơn giản vì không có quá nhiều chi tiết cầu kỳ, chỉ mất khoảng 30 phút để tháo hết các bộ phận trên.
Sau khi tháo hết các chi tiết trên, thợ sẽ bắt đầu dán giấy đổi màu chuyên dụng lên xe. Theo chia sẻ của đại diện Magic Car Spa - đơn vị thực hiện công việc này - có nhiều loại giấy chuyên dụng với chất lượng khác nhau. Loại giấy dán trên chiếc Porsche 911 này là loại tốt nhưng không phải là loại xuất sắc nhất mà đơn vị cung cấp.Cuộn giấy dài sẽ được cắt thành nhiều mảnh để dán từng chi tiết một. Thợ phải tính toán cách cắt giấy tối ưu nhất để tránh lãng phí. Cuộn giấy dùng để dán trên chiếc Porsche 911 này có chiều dài 18 mét, tương đương chiều cao của một căn nhà 6 tầng, và chiều rộng chưa đến 2 mét.Công đoạn dùng lưỡi dao rạch giấy đòi hỏi tay nghề khéo léo vì một sai sót nhỏ cũng có thể gây hậu quả lớn như xước sơn hay xước kính đèn. Một thợ dán chia sẻ rằng anh đã tập luyện cắt giấy bên ngoài trong một thời gian dài trước khi làm trên xe. Anh tự tin khẳng định rằng với tay nghề hiện tại, anh sẽ không bao giờ gây ra sai sót trong quá trình dùng dao rạch giấy dán lên xe.Dán một chiếc xe đắt tiền như Porsche 911 đòi hỏi sự cẩn thận. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một người thợ dán lâu năm tại xưởng, với những ai đã có kinh nghiệm rồi, dán Porsche dễ hơn nhiều so với việc dán một số xe phổ thông vì thiết kế xe không có nhiều chi tiết phức tạp. Do đó, thời gian hoàn thiện chiếc xe này chỉ khoảng hơn 6 tiếng với 3-4 người cùng làm. Anh cho biết dán VinFast Lux A2.0 là khó nhất vì cản xe có thiết kế tương đối cầu kỳ.
Sau khi hoàn thành việc dán, người thợ sẽ kiểm tra lại toàn bộ bề mặt. Nếu có bọt khí, họ sẽ phải bóc ra và xử lý lại. Việc bóc giấy khá dễ dàng và không làm trầy xước sơn.
Một chiếc Porsche 911 Carrera S màu đen đã được đổi sang màu vàng. Nếu không nhìn kỹ vào từng chi tiết nhỏ, khó có thể nhận ra màu gốc của xe. Phần lớn chủ xe sang thích đổi màu bằng cách dán thay vì sơn do dễ dàng khi cần phục hồi về màu gốc và vẫn giữ được lớp sơn ban đầu. Dịch vụ này có giá khoảng 30 triệu đồng. Chi phí đổi màu xe dao động từ 20 đến 50 triệu đồng tùy vào chất lượng của giấy dán.
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]