(Tổ Quốc) - Canon cùng với Panasonic - một thương hiệu sản xuất cảm biến - chỉ chiếm 2% thị trường!
Sản xuất cảm biến hình ảnh là một lĩnh vực công nghiệp lớn, có giá trị lên đến 21.29 tỷ USD vào năm 2022. Sony nắm giữ tới 42% thị phần trong lĩnh vực này, vượt trội hơn Canon và Panasonic - cả hai chỉ chiếm 1% hoặc ít hơn.
Vì sao lại có sự chênh lệch lớn như vậy, dù Canon bán được nhiều sản phẩm hơn Sony? Câu trả lời nằm ở việc cảm biến hình ảnh không chỉ được sử dụng trong máy ảnh mà còn trong smartphone, máy tính bảng, drone và các sản phẩm khác. iPhone, Google Pixel và máy ảnh từ Fujifilm, Nikon và Olympus cũng đều sử dụng cảm biến từ Sony.
Samsung, nhà sản xuất đứng thứ hai trong thị trường cảm biến hình ảnh với thị phần 19%, cũng sản xuất cảm biến cho các thương hiệu công nghệ khác nên mới có thị phần lớn như vậy.
Những con số này (được cung cấp bởi nhóm phân tích Yale Group) cho thấy sự thụt lùi của các thương hiệu máy ảnh trong việc sản xuất cảm biến - một ngành mà họ phải dẫn đầu. Tình hình có thể sẽ thay đổi khi các thương hiệu công nghệ lớn - đặc biệt là Apple - tham gia vào việc sản xuất cảm biến, nếu không Sony và Samsung vẫn sẽ duy trì vị thế của mình.