Với sự ra mắt từ năm 2016, Sophia đã gây tiếng vang lớn. Với ngoại hình và cử chỉ tự nhiên, cùng khả năng tương tác vượt trội, cô đã chứng tỏ mình là một bước đột phá trong lịch sử robot.
Sophia đã trở thành tâm điểm của sự chú ý trên toàn thế giới, tham gia phỏng vấn trên nhiều chương trình truyền hình và được vinh danh bởi Liên hợp quốc.
Trong bối cảnh Sophia trở nên nổi tiếng, công ty Hanson Robotics đã công bố kế hoạch sản xuất đại trà cho Sophia nhằm hỗ trợ đối phó với đại dịch.

Khác biệt với robot thông thường, Sophia là một social robot - được tạo ra để tương tác với con người.
Social robot có nhiều ứng dụng tiềm năng, từ việc giúp trẻ tự kỉ nhận biết và biểu lộ cảm xúc đến việc an ủi trẻ bị ung thư.
Dịch covid-19 đã thúc đẩy sự phát triển của social robot, khi thế giới cần giữ gìn tương tác xã hội trong thời kỳ giãn cách xã hội.
Huyndai là một ví dụ khác, gần đây đã thông báo kế hoạch triển khai các social robot tại các showroom ở Hàn Quốc để hỗ trợ khách hàng và giảm nguy cơ lây lan.
Do đó, đây là thời điểm lý tưởng để Hanson Robotics mang Sophia đến với công chúng. Sophia nói với báo Reuters: 'Social robot như tôi có thể hỗ trợ việc chăm sóc người già, giao tiếp, trị liệu và mang lại sự an ủi trong những thời điểm khó khăn.'
Kế hoạch của Hanson trong tương lai là sản xuất đại trà Sophia và ba mẫu robot khác vào nửa đầu năm 2021, với mục tiêu bán hàng nghìn sản phẩm trước khi kết thúc năm.