Sử dụng cả Google Docs và Microsoft Office có thể gây ra sự lẫn lộn về nền tảng dữ liệu. Đồng bộ hóa là giải pháp cho vấn đề này.
Trước đây, mọi người thường sử dụng Microsoft Office để xử lý công việc văn phòng trên máy tính để bàn. Hiện nay, người dùng bắt đầu sử dụng Google Docs nhiều hơn để tạo văn bản và bảng tính. Sử dụng Google Docs, bạn có thể truy cập vào tập tin của mình từ bất kỳ máy tính nào ở bất kỳ đâu. SyncDocs là giải pháp để chỉnh sửa tập tin nhanh chóng mà vẫn có tính tiện dụng của nền tảng đám mây.
SyncDocs tự động tải lên và tải xuống các tập tin của bạn, giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa hoặc tạo mới các tập tin.
Quá trình cài đặt SyncDocs rất đơn giản, chỉ cần bấm vào nút Next và đăng nhập tài khoản Google của bạn. SyncDocs sẽ tự động cài đặt .NET Framework 3.5 nếu máy tính của bạn chưa có.
Sau khi cài đặt xong, SyncDocs yêu cầu bạn đăng nhập vào tài khoản Google. Tập tin trên Google Docs sẽ được tải về thư mục SyncDocs trên ổ cứng của bạn, và một ổ đĩa mới xuất hiện trên My Computer để truy cập nhanh vào các tập tin lưu trữ đám mây trên Google Docs.
Nếu tài liệu của bạn được nhiều người sử dụng, SyncDocs sẽ giữ lại những thay đổi cuối cùng và cho phép bạn mở tập tin trong thư mục My Documents để chỉnh sửa bằng Google Docs trong trình duyệt web.