
Trong quý đầu tiên của năm tài chính 2020, số người dùng trả phí trên Spotify đã đạt con số 130 triệu người, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, doanh thu cũng tăng đến 22%, vượt quá dự báo của các nhà phân tích. Được biết, Apple Music có khoảng 60 triệu người dùng trả phí theo báo cáo hồi tháng 6 năm trước, nhưng con số này có thể đã thay đổi. Trong quý vừa qua, doanh thu của Spotify gần 2 tỷ đô la Mỹ.
Hiện tại, vẫn chưa rõ tác động của đại dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh của các dịch vụ stream nhạc trực tuyến. Một số cho rằng trong thời gian cách ly xã hội, nhu cầu xem và nghe nội dung trực tuyến tăng cao hơn, nhưng khi thu nhập bị ảnh hưởng, người ta có thể giảm tiêu dùng cho các dịch vụ không thiết yếu như stream nhạc.Trong cuộc trò chuyện với WSJ, đại diện của Spotify tiết lộ rằng họ đã thực hiện một cuộc khảo sát tại Mỹ để tìm hiểu lý do tại sao người dùng huỷ gói trả phí. Kết quả cho thấy hơn 80% người được hỏi cho biết họ sẽ tiếp tục gia hạn thuê bao nếu tình hình dịch bệnh được cải thiện. Trong thời gian dịch, Spotify cho phép nhân viên làm việc từ nhà và cho đến nay, họ vẫn chưa có kế hoạch sa thải nhân sự nào.Nguồn: CNBC