Để hỗ trợ dự án phát hành tiền ảo, Square Enix đã chấp nhận bán thương hiệu Tomb Raider cùng nhiều series huyền thoại khác.
Square Enix tiết lộ trong báo cáo thu nhập quý 1/2022 rằng họ sẽ mở rộng thêm tính năng NFT vào sản phẩm trò chơi của mình, sau khi bán lại phần lớn 'di sản' công ty với giá 300 triệu USD cho Embracer Group.

Báo cáo cho biết Square Enix đã thử nghiệm công nghệ NFT trên trò chơi Shi-San-Sei Million Arthur từ tháng 2 năm nay. Sự thành công của chương trình thử nghiệm sẽ dẫn đến phiên bản NFT chính thức của trò chơi.
Công ty thông báo về kế hoạch thành lập tổ chức ở nước ngoài để quản lý và đầu tư token mà họ cung cấp, đồng thời khẳng định sẽ xây dựng một nền kinh tế token game mở rộng.
Để thực hiện kế hoạch này, Square Enix hợp tác với Animoca Brands, một công ty blockchain game nổi tiếng, để khám phá các lựa chọn trong không gian. Sự hợp tác này dự kiến sẽ phát triển mạnh mẽ khi Square Enix tiến sâu vào hệ sinh thái crypto.
Giám đốc điều hành của Animoca, Yat Siu tin rằng sự ảnh hưởng của Square Enix trong lĩnh vực trò chơi truyền thống sẽ giúp công ty tạo dựng được vị thế trong ngành blockchain game. Ông cho biết:
“Square Enix đã nghiên cứu tiềm năng của blockchain game trong một khoảng thời gian khá lâu, đủ để họ hiểu rõ hơn phạm vi của nó so với hầu hết các gã khổng lồ game truyền thống khác.”
Sự phổ biến của trò chơi Web3 và NFT vẫn mạnh mẽ trong suốt năm 2022 dù thị trường tiền mã hóa có dấu hiệu suy thoái. Theo DappRader, blockchain game đang dẫn đầu ngành crypto hiện nay, tăng đến 2.000% trong một năm qua.
(Tham khảo từ Coin68).