Chris Roberts, Sandi Roberts và Ortwin Freyemuth hợp tác thành lập Cloud Imperium Games vào năm 2012. Trước đó, Chris Roberts đã tạo ra dấu ấn với series game Wing Commander từ năm 1990 đến 1996. Năm 2010, Star Citizen, dự án được coi là tinh thần kế thừa của Wing Commander, bắt đầu hành trình của mình.
Star Citizen quyết tâm trở thành trò chơi mô phỏng vũ trụ, mở cửa cho mọi người khám phá vũ trụ rộng lớn và tham gia vào những trận chiến góc nhìn thứ nhất. Với mục tiêu xây dựng Persistent Universe, Star Citizen mong muốn tạo ra một thế giới game độc đáo, nơi mọi sự kiện và trải nghiệm diễn ra liên tục.Mặc dù vẫn chưa ra mắt, sự kiên nhẫn của cộng đồng fan hâm mộ vẫn không giảm đi. Cho đến tháng 9/2022, Cloud Imperium đã nhận được hơn 500 triệu USD từ các nhà đầu tư và người hâm mộ. Con số này hiện đã lên đến 580 triệu USD.Trong ngành công nghiệp game, con số này thật sự lớn lao. Nó vượt xa kinh phí phát triển của nhiều tựa game nổi tiếng khác trong những năm qua. Ví dụ, kinh phí phát triển của GTA V vào năm 2013 chỉ là 137 triệu USD, Red Dead Redemption 2 vào năm 2018 là 170 triệu USD, và Cyberpunk 2077 vào năm 2020 là 174 triệu USD.
Con số 580 triệu USD mà Cloud Imperium đã huy động cho dự án Star Citizen vượt xa cả những con số kinh phí phát triển của ba tựa game bom tấn kể trên cộng lại.Trong suốt thập kỷ qua, Star Citizen luôn là đề tài nóng trong cộng đồng game thủ. Dù gặp phải nhiều chỉ trích về việc gọi vốn và trì hoãn dự án, số tiền hơn 580 triệu USD mà dự án này thu được là một kỳ tích trong ngành công nghiệp game. Tuy nhiên, với hơn 10 năm phát triển và vẫn chỉ là phiên bản early access, thành công của Star Citizen trước sức ép từ các tựa game khác như Starfield vẫn còn là ẩn số.
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]