Đánh giá Stellar Blade của tôi trừ điểm của trò chơi hành động-RPG thường là vui vẻ và ấn tượng về một số yếu tố gây cản trở và gây gián đoạn làm ảnh hưởng đến trạng thái dòng chảy của nó, vì vậy rất tốt khi thấy nhà phát triển Shift Up đang tích cực và quyết liệt làm mịn một số điều đó với các bản vá khá nhanh chóng.
Hóa ra bản cập nhật ngày đầu tiên mà giới thiệu một chế độ New Game+ táo bạo đáng kinh ngạc cũng nhắm vào các điều khiển cơ bản, làm chặt chẽ một số độ trễ và không nhất quán nhỏ nhặt nhưng có thể thấy được trong chuyển động của Eve.
'Bản vá ngày đầu tiên đã sửa thời gian nhập cho các đòn tấn công cơ bản, cũng như thời gian của việc chặn và phản kích để trở nên nhanh nhạy hơn,' tài khoản chính thức của Stellar Blade xác nhận. 'Ngoài ra, hiệu ứng sự cộng hưởng màu và tiếng ồn hạt đã có thể được bật/tắt.'
Shift Up đã từng nói công khai rằng có một độ trễ nhỏ, cố ý giữa lần nhập của người chơi và hành động của Eve, có vẻ như là để tạo ra một cảm giác trọng lượng cho các cử động của nhân vật. Nhưng ngay cả với tầm nhìn nghệ thuật đó, một số combo và đòn đặc biệt của Eve, đặc biệt là những đòn có lối tiếp cận phức tạp hơn, có thể cảm thấy có độ trễ hoặc không phản ứng tự nhiên.
Đó là rất nhỏ, không đến mức tồi tệ như việc nhảy, và phong cách của hệ thống chiến đấu nói chung vượt qua điều này. Tuy nhiên, việc điều chỉnh nhỏ như thế này cho hệ thống chiến đấu là điều tốt. Tôi cũng không phàn nàn về tùy chọn cho hiệu ứng sự cộng hưởng màu và tiếng ồn, bởi bất cứ điều gì làm cho việc đánh giá môi trường trong game thường xuyên không tưởng của nó dễ dàng hơn là tin vui.
Đạo diễn của Stellar Blade đùa rằng trò chơi nhập vai hành động 'là kết quả của chế độ độc tài sáng tạo của tôi,' nhưng 'mọi người giả vờ lắng nghe những gì tôi nói trong khi tạo ra những gì họ muốn'.