Dự án game Stellar Blade, độc quyền trên PlayStation 5, hứa hẹn sẽ cung cấp nhiều nội dung mới sau khi ra mắt, nhưng có vẻ như tất cả chỉ nhằm mục đích phục vụ fan mà không tập trung vào việc phát triển cốt truyện.
Stellar Blade, ban đầu được công bố với tên Project Eve vào năm 2019 và dự kiến ra mắt trên PlayStation 4. Trailer đầu tiên giới thiệu lối chơi chiến đấu tốc độ cao, dường như lấy cảm hứng từ Nier: Automata và loạt game Horizon. Người chơi sẽ nhập vai Eve, một người bảo vệ nhân loại chiến đấu chống lại sinh vật ngoài hành tinh Naytiba để tạo ra một tương lai mới cho loài người.
Sau này, trò chơi được đổi tên thành Stellar Blade và sẽ ra mắt độc quyền trên PS5 vào ngày 24 tháng 4 tới. Theo báo cáo từ Game Informer, đạo diễn Hyung-Tae Kim tiết lộ sẽ có các bộ trang phục bổ sung được phát hành sau khi Stellar Blade ra mắt vào tháng 4. Motion capture và thiết kế đồ họa của game là một yếu tố quan trọng mà nhà phát triển SHIFT UP đặc biệt chú ý để mang đến một trải nghiệm hành động góc nhìn thứ ba hấp dẫn.
Trong các đoạn trailer trước đây, trang phục của Eve luôn là điểm nhấn chính, do đó việc tìm cách thể hiện phong cách chiến đấu đa dạng của người chơi cũng được nhà phát triển quan tâm. Ngoài trang phục, gameplay hành động nhanh của Stellar Blade cũng nhận được nhiều sự quan tâm, khiến người chơi cảm thấy giống như trong Bayonetta.
Bên cạnh đó, Stellar Blade còn có nhiều môi trường và vật phẩm trong game có thể tương tác trong khi chiến đấu. Hệ thống đỡ đòn và phản đòn cũng rất đáng chú ý, cùng với vô số loại vũ khí tầm xa khác nhau. Cuối cùng, các hiệu ứng chiến đấu và kỹ năng rất ấn tượng. Hiện vẫn chưa rõ liệu hệ thống nhiệm vụ và vòng lặp gameplay của Stellar Blade có đủ đáp ứng nguyện vọng của cộng đồng không, nhưng có lẽ nhiều người sẽ muốn các bản mở rộng sau này không chỉ tập trung vào trang phục mà còn trải rộng ra nhiều khía cạnh khác.