Sức hút quá mạnh mẽ của Xiaomi SU7 đã có tác động trực tiếp đến các buổi trình diễn trực tiếp bán hàng của các thương hiệu xe khác tại Trung Quốc.
Kể từ khi Xiaomi SU7 được công bố, sự quan tâm đối với sản phẩm này đã tăng đáng kể, thậm chí ảnh hưởng đến các buổi trình chiếu trực tiếp của các đối thủ cạnh tranh. Một lượng lớn người hâm mộ đã đổ vào các buổi trình chiếu trực tiếp của các thương hiệu ô tô như Porsche, Lynk & Co, BYD, Geely và không ngừng đưa ra những bình luận về Xiaomi SU7.
Logo của Xiaomi đã chiếm ba vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng quà tặng, khiến cho các nữ MC của buổi trình chiếu trực tiếp cảm thấy bị quấy rối và buộc phải kêu gọi người xem ngừng 'spam' bình luận. Sự việc này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng.
Một livestreamer từ hãng BYD giơ biển 'Cấm Xiaomi SU7'
Streamer từ hãng Zeekr dán một tờ giấy ghi 'Chỉ bán Zeekr 001 ở đây' lên người
Tương tự, livestreamer từ hãng Geely dán lên người một tờ giấy 'Chỉ bán xe Geely ở đây, không bán Xiaomi SU7'
Buổi livestream bán hàng của một đại lý BYD tại Hàng Châu với dòng chú thích 'Chúng tôi không bán Xiaomi! Chúng tôi chỉ bán BYD!'
Một số người cho rằng hành động này là không tôn trọng đối với các kênh livestream của các thương hiệu khác cũng như cộng đồng người hâm mộ của họ, có thể gây bực bội và không hài lòng cho các khán giả khác.
Xiaomi SU7 đã chính thức ra mắt vào tối ngày 28/3 với mức giá từ 21.59 đến 29.99 triệu nhân dân tệ (tương đương từ 740 triệu đồng đến 1 tỷ đồng). Việc đặt hàng bắt đầu từ 10 giờ tối cùng ngày. Theo số liệu chính thức, chỉ sau 4 phút, số lượng đơn đặt cọc đã vượt qua 10.000, 7 phút sau tăng lên 20.000 và sau 27 phút đạt 50.000. Sau 24 giờ mở bán, số lượng đơn đặt cọc đã lên tới 88.898 chiếc.