Trong Edge, hồ sơ người dùng riêng biệt mang lại quyền lợi đặc biệt cho mỗi cá nhân, cho phép họ kiểm soát truy cập vào tiện ích mở rộng, cài đặt, lịch sử, dấu trang, và email cá nhân của họ.

Bước 1: Bắt đầu bằng cách nhấn vào biểu tượng hồ sơ người dùng ở góc trên cùng bên phải của trình duyệt Edge, sau đó chọn Thêm hồ sơ.
Bước 2: Tiếp theo, nhấn nút Thêm màu xanh.
Bước 1: Click vào biểu tượng hồ sơ người dùng ở góc phải trên cùng của Edge, sau đó chọn Thêm hồ sơ.

Bước 2

Bước 3: Một cửa sổ trình duyệt mới sẽ xuất hiện, giúp bạn tạo người dùng mới. Ở đây, nếu bạn đã có một tài khoản Microsoft khác, nhấn Đăng nhập để đồng bộ dữ liệu. Nếu chỉ muốn tạo một hồ sơ sử dụng trên máy tính, nhấn Tiếp tục mà không đăng nhập.

Bước 4: Hồ sơ mới sẽ ngay lập tức được tạo ở cửa sổ này. Để quản lý nó, bạn nhấn vào biểu tượng người dùng ở góc phải trên cùng và chọn Quản lý cài đặt hồ sơ.

Bước 5: Click vào dấu ba chấm bên cạnh tên của hồ sơ mới và chọn Chỉnh sửa.

Bước 6: Một cài đặt nhỏ sẽ xuất hiện, cho phép bạn thay đổi tên và hình đại diện của hồ sơ mới.

Bước 7: Nhấn Cập nhật sau khi bạn đã đổi tên và chọn hình yêu thích.
Nếu bạn muốn đồng bộ hóa thông tin của hồ sơ này trên các thiết bị khác, bạn cần phải tạo một tài khoản Microsoft cho nó. Sau đó, chỉ cần nhấn Đăng nhập để đăng nhập. Nếu không, bạn chỉ có thể sử dụng nó trên một máy tính.

Chuyển đổi người dùng trên Microsoft Edge
Để chuyển đổi giữa các người dùng, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng hồ sơ và chọn hồ sơ bạn muốn làm việc.

Bạn cũng có thể nhấp vào “Duyệt dưới dạng khách” để sử dụng tạm thời mà không ảnh hưởng đến hồ sơ hiện tại.
Để xóa hồ sơ không còn sử dụng, bạn quay trở lại với Cài đặt quản lý hồ sơ của hồ sơ đó. Lúc này, nhấp vào biểu tượng ba chấm và chọn Xóa.

Hồ sơ người dùng là một tính năng tiện ích. Thực tế, bạn có thể tận dụng hồ sơ cá nhân mà không cần đóng cửa sổ cho người khác.