Larian Studios, cái tên công ty mà bạn chắc chắn đã từng nghe sau tác động động đất của Baldur's Gate 3, đã một cách êm đềm hỗ trợ một trong những trò chơi Metroidvania tốt nhất từng được tạo ra.
Bất kỳ ai đã chơi Blasphemous sẽ thừa nhận rằng thế giới uốn cong, các chủ đề không thiên chúa và hành động cuộn bên cạnh căng thẳng là một điều đặc biệt để nhìn thấy. Chúng ta có thể cảm ơn hàng ngàn nhà tài trợ Kickstarter đã tài trợ cho nhà phát triển The Game Kitchen qua quá trình sản xuất trò chơi vào năm 2017, bao gồm, một cách đáng ngạc nhiên, Larian Studios.
'Không nhiều người biết điều này, nhưng Larian Studios đã là một trong những nhà đóng góp lớn nhất trong chiến dịch Kickstarter của Blasphemous,' Enrique Colinet, nhà thiết kế cấp cao của game tiết lộ trong một bài đăng trên mạng xã hội gần đây.
Tôi không chắc là một studio có hàng trăm nhà phát triển sẽ phân phối phần thưởng của các nhà tài trợ Kickstarter như thế nào về mặt logictic, nhưng tinh thần là tốt đẹp mặc dù. (Có lẽ tất cả 400 người có thể tụ tập xung quanh một máy chiếu để xem cuốn sách nghệ thuật của Blasphemous?)
Trò chơi đó đã trở thành Baldur's Gate 3, gần đây đã lập kỷ lục khi trở thành trò chơi đầu tiên trong lịch sử giành được tất cả các giải Game of the Year tại tất cả năm lễ trao giải lớn. Điều này có nghĩa là trò chơi đã giành huy chương vàng tại các lễ trao giải Golden Joysticks, Giải thưởng Game BAFTA, Giải thưởng DICE, Giải thưởng Lựa chọn của Nhà phát triển Trò chơi và Giải thưởng Trò chơi.
Chính Game Kitchen cũng không phải là vấn đề khi studio indie phát hành phần tiếp theo đầy ác quỷ, Blasphemous 2, được khen ngợi từ giới phê bình chỉ vào năm ngoái. Đánh giá Blasphemous 2 của chúng tôi gọi nó là khó đoán và làm rối, và đó còn chưa kể đến việc nó có bản đồ kết nối tốt nhất kể từ Dark Souls.
Sau thành công bất ngờ của Baldur's Gate 3, ông chủ Larian nói rằng studio 'còn đủ cho nhiều năm tới.'