Nhiều sân bay đã phải chuyển sang xử lý thủ tục bằng tay, và một số chuyến bay bị hoãn do sự cố máy tính của Microsoft.
Với tầm ảnh hưởng lớn của Microsoft, sự cố từ bản cập nhật của CrowdStrike khiến hàng ngàn máy tính Windows trên toàn thế giới gặp vấn đề, cho thấy mức độ nghiêm trọng ngoài dự đoán.
Từ việc chỉ các bộ phận IT trong các công ty gặp sự cố màn hình xanh, giờ đây tình trạng này đã lan rộng ra các cơ quan dân sự toàn cầu, ảnh hưởng đến hàng triệu người.
Nhiều ngân hàng và sàn giao dịch tài chính lớn trên toàn cầu, bao gồm cả sàn giao dịch chứng khoán London, đã gặp sự cố kỹ thuật và không thể cập nhật thông tin trên trang web của họ. Sàn giao dịch này chịu trách nhiệm cho khoảng 350.000 thông báo hàng ngày từ các công ty tại Anh.
Các dịch vụ ngân hàng tại New Zealand đang đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng do sự cố từ hệ điều hành Microsoft cũng như các dịch vụ đám mây khác của công ty này. Tình trạng tương tự cũng đang xảy ra tại Ngân hàng Israel, nơi hệ thống ngân hàng đang bị gián đoạn bởi sự cố máy tính.
Tình hình trở nên nghiêm trọng hơn khi hoạt động của các sân bay bị ảnh hưởng nặng nề do lỗi của các máy tính Windows. Hãng hàng không IndiGo, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Ấn Độ, đã thông báo về sự cố với dịch vụ Microsoft Azure dẫn đến việc chậm trễ trong quá trình check-in. Nhiều hành khách đã phải chuyển từ check-in trực tuyến sang sử dụng vé giấy để có thể lên máy bay.
Tại Nhật Bản, một chuyến bay từ sân bay Narita đến New Jersey, Mỹ đã phải yêu cầu hành khách rời khỏi máy bay và hoãn chuyến bay do gặp sự cố với hệ thống điều phối chuyến bay. Thời gian cụ thể cho sự cố này chưa được xác định, và hành khách phải chờ đợi thêm thông tin cập nhật.
Ở Úc, sự cố liên quan đến máy tính Windows đang gây ra sự hỗn loạn tại các sân bay. Sân bay Sydney thông báo rằng nhiều hãng hàng không và cửa hàng không thể hoạt động bình thường do lỗi máy tính, dẫn đến việc trì hoãn nhiều chuyến bay và ảnh hưởng đến hành khách trong sân bay. Các sân bay khác ở Melbourne, Adelaide và Perth cũng đang gặp phải tình trạng tương tự.
Tại Anh, hãng tin Sky News không thể phát sóng các bản tin truyền hình trong vài giờ qua do sự cố kỹ thuật.
Sân bay Changi ở Singapore, một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của châu Á, đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ sự cố này. Theo thông tin từ tài khoản của sân bay trên nền tảng X, sự cố máy tính đã khiến nhiều hãng hàng không phải thực hiện việc check-in bằng phương pháp thủ công.
Ngoài ra, nhiều sân bay khác tại Delhi, Ấn Độ và Praha, Czech cũng đang trải qua tình trạng tương tự, dẫn đến việc hàng loạt chuyến bay bị hoãn và hành khách phải xếp hàng chờ đợi lâu khi làm thủ tục check-in.
Mặc dù sự cố chỉ mới xảy ra trong vài giờ qua, nhưng ảnh hưởng của nó đã lan rộng ra toàn cầu. Tình hình hiện tại vẫn chưa rõ khi nào mới có thể được khắc phục hoàn toàn.