Sự cố máy bay ở Indonesia: Phi công lạc đường, tư duy bay tăm tối, hộp đen xuất hiện

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao phi công không phản hồi với trạm kiểm soát không lưu?

Có thể phi công đã không nghe thấy cuộc gọi từ trạm kiểm soát không lưu do sự cố liên lạc hoặc có thể họ đang gặp vấn đề kỹ thuật. Điều này cần được điều tra kỹ lưỡng để xác định nguyên nhân chính xác.
2.

Có phải chiếc Boeing 737 đã bị hỏng khi bay không?

Không, dựa trên phân tích của NTSC, chiếc máy bay không bị hỏng trong không trung. Nó chỉ gặp sự cố khi tiếp xúc với mặt biển, cho thấy động cơ vẫn hoạt động trước khi va chạm.
3.

Thời tiết có ảnh hưởng đến vụ tai nạn máy bay này không?

Có, dữ liệu từ Cơ quan Khí tượng Thủy văn Indonesia cho thấy máy bay cất cánh trong điều kiện có mưa và sấm sét. Thời tiết xấu có thể đã tác động đến khả năng điều khiển của phi công.
4.

Hệ thống autothrottle có thể đã gây ra sự cố không?

Có khả năng, theo thông tin từ nguồn tin gần gũi với hội đồng điều tra, hệ thống autothrottle đã gặp vấn đề trước đó. Tuy nhiên, NTSC vẫn chưa nhận được dữ liệu bảo dưỡng để xác nhận thông tin này.
5.

Vụ tai nạn máy bay có thể liên quan đến kỹ thuật của máy bay không?

Có thể, mặc dù chiếc Boeing 737-500 đã được bảo dưỡng đúng cách, nhưng thời gian không hoạt động dài có thể dẫn đến hỏng hóc và các vấn đề kỹ thuật khác. Điều này cũng cần được điều tra thêm.

Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.

Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]