Lời xin lỗi của Apple tuần trước có đáp ứng đủ không?
Tuần vừa qua, Apple đã chính thức xin lỗi về vấn đề bàn phím 'cánh bướm' gặp phải, nhưng họ vẫn khẳng định rằng đó chỉ là vấn đề nhỏ, ảnh hưởng ít người dùng. Tuy nhiên, thực tế là ngày càng nhiều người báo cáo rằng MacBook của họ đang gặp vấn đề với bàn phím.
Một trong những lý do khiến Apple không nhận ra tình trạng này là có quá nhiều người gặp phải vấn đề nhưng không báo cáo để sửa chữa. Họ chấp nhận việc mất một số phím hoặc sử dụng bàn phím ngoài thay vì sửa chữa. Apple không nhận được thông tin về vấn đề nên cho rằng chỉ có số ít người bị ảnh hưởng.
Một khảo sát tại công ty Basecamp cho thấy 30% người dùng gặp vấn đề với bàn phím 'cánh bướm'. Đây là tỷ lệ người bị ảnh hưởng trong số những người đang sử dụng máy, chưa kể đến những người đã phải sửa chữa.
MacBook Pro 2018 của Apple được trang bị thêm lớp cao su chống bụi rơi vào bàn phím nhằm giảm lỗi, nhưng hiệu quả không cao. Gần 50% người dùng đời máy này báo cáo gặp vấn đề với bàn phím. Một khảo sát trên Twitter cũng cho thấy 60% người dùng gặp tình trạng tương tự, nhưng chỉ có 11% đã sửa chữa.
Apple là một công ty lớn và cần phải có biện pháp để khắc phục vấn đề này trước khi ảnh hưởng tới danh tiếng của họ.