Sự Ra Mắt Của Frost Giant Studios Kết Hợp Starcraft Với Diablo

Frost Giant Studios, do cựu nhà thiết kế chiến lược thời gian thực của Blizzard Tim Morten và Tim Campbell sáng lập, cuối cùng đã giới thiệu trailer cho trò chơi đầu tiên của họ, Stormgate, dự kiến ra mắt phiên bản beta trên Steam vào năm tới. Trailer này giúp chúng ta nhìn nhận cảm nhận về sự trở lại của trò chơi chiến thuật thời gian thực này.
Tuy nội dung teaser chỉ là một phần nhỏ, nhưng tôi đã ngồi xuống trò chuyện với hai nhân viên chủ chốt của Frost Giant, nhà văn Micky Neilson và trợ lí giám đốc nghệ thuật Jonathan Ryder, để khám phá về lịch sử cốt truyện của trò chơi và tìm hiểu cách Frost Giant dự định đi theo dấu chân của Blizzard mà không lặp lại những sai lầm của họ.
Khoa Học Viễn Tưởng Low-Fi
Những khoảnh khắc đầu tiên trong trailer của Stormgate gợi nhớ cảm giác của Starcraft. Điều đó thể hiện qua sắc xanh ma mị của máy chiếu hình ảnh ba chiều, tiếng thì thầm nhẹ nhàng của trợ lý trí tuệ nhân tạo và sự xuất hiện vang dội của một bộ đồ máy bay thể loại sci-fi cồng kềnh. Thay vì theo đuổi một phong cách hoàn toàn cổ điển, trailer kết hợp nghệ thuật hiện đại, độ phân giải cao với cảm giác sống động, đậm chất của franchise Starcraft. Điều này cũng được tái hiện trong trò chơi chính, được xây dựng trên Unreal Engine 5.

“Khi nói về thiết kế và nghệ thuật, khi chúng ta nhìn thấy một thứ gì đó tương lai hóa, cho dù đó là một phương tiện di chuyển hay một vật trên bản đồ, bạn nên có thể nhận biết chức năng của vật đó chỉ qua việc nhìn vào nó,” Neilson nói.
Công nghệ của con người trong Stormgate được định nghĩa bởi những bộ giáp to lớn, túi đựng và hình ảnh ảo hữu ích nhưng không hoàn hảo. Vũ khí bắn đạn, không phải tia laser, và bộ giáp được trang bị bay theo cách cổ điển: với một chiếc túi rocket. Điều này không chỉ thu hút cảm giác của các tựa game đầu tiên của Blizzard mà còn, mở rộng ra, những nguồn cảm hứng của studio đó, như trò chơi chiến thuật trên bàn Warhammer 40K, franchise Alien, và bộ phim khoa học viễn tưởng năm 1997 Starship Troopers.
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là phong cách của Frost Giant đứng đắn trong thập kỷ 90. Jonathan Ryder, trợ lý giám đốc nghệ thuật của Frost Giant, nói rằng nhóm cập nhật cái nhìn low-fi bằng cách đoán trước tác động của các đột phá khoa học gần đây hơn.
“MIT đang tạo ra vi khuẩn có thể tạo ra điện vào một viên pin,” Ryder nói. “Vì vậy, chúng tôi đã nghĩ về, sau 50, 60, 70 năm đổi mới, nó sẽ trông như thế nào nếu chúng ta sử dụng nó cho công nghệ sạch?” Sự suy đoán này giúp nhóm uốn cong các quy luật của vật lý mà vẫn không mất liên lạc với hiện thực.
Trailer cũng hé lộ Infernals, phe phái thứ hai đặc biệt khác biệt của Stormgate. Những sinh vật này lấy cảm hứng từ một franchise khác của Blizzard, Diablo, và mang đến một liều lượng cao của thể loại cao cấp bất ngờ. Điều này có vẻ trái ngược với hiện thực suy đoán của phe con người, nhưng Stormgate hy vọng giữ cho Infernals được gắn liền với cùng một logic bằng cách đi giữa khoa học viễn tưởng và thần thoại.
“Họ sử dụng phép thuật, vì vậy luôn có những câu hỏi,” Neilson nói. “Một phần nào đó là vật phẩm, hoặc một phần nào đó là bẩm sinh? Đôi khi, phép thuật và khoa học có thể kết hợp với nhau một chút. Nếu bạn đang phát một phép lạnh, liệu nó có lấy từ hơi ẩm trong không khí để tạo ra phép thuật đó không?”
Đó Là Một Hòm Đồ Chơi

Stormgate kết hợp giữa Starcraft và Diablo nhắc tôi đến hộp đồ chơi ngẫu nhiên mà khi nhỏ tôi thường nhảy vào. Đúng vậy, tôi có thể chơi với Ninja Turtles hoặc Transformers một mình - nhưng lại thú vị hơn khi kết hợp chúng lại với nhau.
“Với nền tảng khoa học viễn tưởng và thần thoại này, chúng tôi có thể làm vô số điều,” Ryder nói. “Nó trở thành một hòm đồ chơi cho chúng tôi làm nghệ sĩ, để có thể sáng tạo, làm việc với cốt truyện, làm việc với thiết kế.” Ryder, rõ ràng đầy nhiệt huyết nhưng cũng buộc phải giữ lại thông tin, nói rằng các cuộc trò chuyện về cách các chủ đề của trò chơi sẽ được thể hiện trong nghệ thuật và thiết kế đang tiếp tục nội bộ. Trailer chỉ là bắt đầu.
Sự linh hoạt này có ảnh hưởng đến cốt truyện và gameplay của Stormgate. Trong khi các chi tiết về cách thức thu hút vẫn chưa được quyết định, Frost Giant Studios dự định cung cấp trò chơi dưới dạng miễn phí với cập nhật hàng quý. Sự kết hợp của các phương diện đối lập trong bối cảnh cung cấp cơ hội để tưởng tượng ra các nhiệm vụ, bản đồ, chủng tộc, đơn vị và chế độ chơi mới không thường.
“Chúng tôi muốn tạo ra một thế giới nơi chúng tôi có thể đồng ý với tất cả các điều,” Neilson nói. “Chúng tôi muốn một hòm đồ chơi lớn nơi chúng tôi có thể thực sự thả các nhà thiết kế ra, thả các nghệ sĩ ra và đồng ý với những ý tưởng tuyệt vời.”
Điều này sẽ mở rộng đến những anh hùng, một yếu tố quan trọng mà bất kỳ game thủ chiến lược thời gian thực nào cũng sẽ ao ước. Từ Starcraft đến Dawn of War, nhân vật anh hùng giúp đẩy mạnh câu chuyện và cung cấp cho người chơi một nhân vật dễ cảm thông để đồng cảm.
Nhân vật chính trong trailer, một nhà thám hiểm người, đi săn các hiện vật hiếm có, là duy nhất nhân vật anh hùng được hiển thị cho đến nay và sẽ đóng vai trò quan trọng trong câu chuyện. Nhưng người chơi cũng sẽ gặp gỡ những anh hùng từ phe Infernals của trò chơi và các chủng tộc khác chưa được tiết lộ.
“Điều này sẽ là một tập hợp các nhân vật,” Neilson nói. Quan điểm của người chơi về thế giới sẽ thay đổi qua chiến dịch khi họ thấy mình trong vai của cả hai phe - hoặc, tốt hơn là bất cứ điều gì mà quỷ có thể coi là giày dép.
Bước Ra Khỏi Bóng Đảng Của Blizzard

Không thể nói về Stormgate mà không đề cập đến mối liên kết của nó với Activision Blizzard. Ryder và Neilson, giống như các người sáng lập Frost Giant, đã dành nhiều năm tại đó trước khi chuyển đến Frost Giant. Nhưng những rắc rối gần đây của Blizzard, bao gồm nhiều cáo buộc về quấy rối tình dục, đã làm mờ đi danh tiếng không thể đánh bại trước đây của hãng và khiến người hâm mộ tìm kiếm ở nơi khác.
Ryder cho biết đội ngũ phát triển Stormgate hy vọng mọi người chơi chơi xổ sốu có thể tìm thấy một mái nhà trong trò chơi mới của họ. “Chúng tôi muốn đảm bảo mọi người cảm thấy như chúng tôi đang mời gọi họ,” anh ấy nói. Ngoài xung đột với quỷ, tàn tích bụi bẩn và bộ rocket pack, Stormgate hy vọng thu hút người chơi với một tâm trạng đầy quyền lực, xây dựng trên những thành công trong quá khứ thay vì lặp lại chúng.
Ở đây, trò chơi lấy cảm hứng từ các chủ đề của tựa game mới hơn của Blizzard, Overwatch. Mặc dù có cảnh quay đẹp về tình bạn và niềm tin, trò bắn súng cạnh tranh của Blizzard chưa bao giờ có được một cốt truyện trong trò chơi hoặc chế độ gameplay phù hợp - và thay vào đó, nhận được danh tiếng về hành vi kinh tởm từ phía người chơi.
Frost Giant muốn tránh sai lầm đó. Trong khi Stormgate sẽ tập trung vào nguồn gốc esports của thể loại chiến lược thời gian thực, nó cũng đầu tư mạnh mẽ vào các chế độ không cạnh tranh. Điều này bao gồm chế độ hợp tác “comp stomp” đối đầu giữa ba người chơi và quái vật AI ngày càng đáng sợ hơn. Chế độ này, lấy cảm hứng từ nhiệm vụ hợp tác trong Starcraft II, hứa hẹn thu hút người chơi quan tâm đến việc xây dựng cơ sở của bạn bè hơn là phá hủy nó.
“Chúng tôi đang cố gắng mang một chút hi vọng vào đó,” Ryder nói.
