(Mytour.vn) - Hướng dẫn cách thiết lập và kết nối sử dụng máy in chung giữa Windows, Mac và Linux trên cùng một mạng kết nối.
Mặc dù khác nhau nhưng Windows, Mac và Linux có thể kết nối để chia sẻ tập tin trên mạng. Và máy in cũng không ngoại lệ, tất cả các máy sử dụng Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng có thể sử dụng chung một máy in một cách dễ dàng nếu bạn biết cách thiết lập chia sẻ này.
Dưới đây là hướng dẫn về cách thiết lập và kết nối sử dụng máy in chung giữa Windows, Mac và Linux trên cùng một mạng kết nối, mời bạn đọc tham khảo.
Chia sẻ máy in từ Windows
Mở Windows và vào Control Panel > Network and Sharing Center. Sau đó chọn “Change advanced sharing settings”. Trong mục tùy chỉnh này, bạn tìm đến nhóm File and print sharing và đánh dấu vào tùy chọn Turn on…
Tiếp theo, quay lại Control Panel và chọn Devices and Printers. Trong danh sách các thiết bị đã và đang kết nối với máy tính, bạn nhấn phải chuột vào tên máy in bạn muốn chia sẻ và chọn lệnh Printer properties
Một cửa sổ hiển thị, bạn nhấn vào tab Chia sẻ và đánh dấu vào mục Chia sẻ máy in này cùng với việc đặt tên máy in trong ô Tên chia sẻ.
Kết nối với máy in trong Windows
Mở Windows Explorer hoặc File Explorer và nhấn vào Mạng. Bạn sẽ thấy biểu tượng máy in được chia sẻ trên mạng, nhấn đôi chuột để cấu hình kết nối.
Trong phần Thêm máy in, bạn sẽ thấy danh sách máy in được chia sẻ, chọn tên máy in để kết nối.
Chia sẻ máy in từ OS X
Mở OS X và vào System Preferences > Printers and Scanners. Trong giao diện tùy chỉnh, đánh dấu mục “Chia sẻ máy in này trên mạng”
Tiếp theo, nhấn vào Thiết lập Chia sẻ để đặt tên máy in và đánh dấu vào tùy chọn Chia sẻ máy in.
Kết nối với máy in trong OS X
Truy cập vào System Preferences > Printers and Scanners và nhấn vào nút “ ”, sau đó chọn lệnh Thêm máy in hoặc Máy quét.
Trong giao diện tiếp theo, nhấn vào biểu tượng Windows, chọn Windows PC’s workgroup, chọn tên máy tính chia sẻ máy in và cuối cùng chọn tên máy in được chia sẻ rồi nhấn Thêm.
Chia sẻ máy in từ Linux
Truy cập vào Cài đặt hệ thống của Ubuntu > Máy in, chọn máy in cần chia sẻ và vào Máy chủ > Cài đặt
Một cửa sổ tùy chỉnh sẽ hiển thị, đánh dấu vào mục “Xuất bản máy in được chia sẻ kết nối với hệ thống này” và nhấn OK.
Quay lại Máy in, nhấn chuột phải vào máy in và chọn Thuộc tính > Chính sách và đánh dấu các tùy chọn như hình dưới
Kết nối với máy in trong Linux
Truy cập vào Cài đặt hệ thống của Ubuntu > Máy in, nhấn nút “ ” để kết nối với máy in đang được chia sẻ.
Trong cửa sổ Máy in Mới, duyệt đến máy in đang được chia sẻ từ máy tính trong mạng và nhấn OK. Đôi khi cần cài đặt driver để máy tính nhận diện máy in.
Linux có thể tự nhận diện máy in được chia sẻ từ OS X và tự động kết nối nên không cần thêm bước nào.
Chúc bạn thành công.
Những cách sử dụng máy tính giúp bảo vệ sức khỏe của bạn.