Trí tuệ nhân tạo từ lâu đã tiếp cận các chiếc ô tô qua các phần mềm giải trí trên xe, nhưng tiềm năng của nó còn lớn hơn nhiều. Một ví dụ điển hình là hệ thống được một số đại lý xe hơi ở Hoa Kỳ sử dụng, quét toàn bộ xe giống như máy MRI, sau đó AI phân tích hình ảnh để phát hiện các lỗi. Quá trình này diễn ra chỉ trong chưa đầy 1 phút...Đại lý Findlay Cadillac ở Henderson là đơn vị đầu tiên tại Las Vegas lắp đặt hệ thống kiểm tra xe tự động của công ty UVEye. Công nghệ này hiện đã được triển khai tại 300 đại lý trên khắp quốc gia, mang lại hiệu quả cao hơn và giảm thiểu thời gian chờ đợi đáng kể...
Quá trình đơn giản như sau: khách hàng lái xe qua một máy quét lớn để thiết bị chụp nhiều hình ảnh của xe từ mọi góc độ, bao gồm cả gầm xe. Sau đó, hình ảnh được chuyển qua phần mềm AI để phát hiện bất kỳ vấn đề nào trên ngoại thất, lốp xe và các bộ phận cơ khí có thể nhìn thấy được.Sau khoảng 30 – 45 giây, khách hàng sẽ nhận được “báo cáo tình trạng đầy đủ” về chiếc xe của mình. Dựa trên kết quả phát hiện, kỹ thuật viên của đại lý có thể giải quyết mọi vấn đề tiềm ẩn, đảm bảo chiếc xe an toàn khi lưu thông trên đường.Emmanuel Epino, Tổng Giám đốc Findlay Cadillac, ca ngợi hệ thống được hỗ trợ bởi AI này là “khá chính xác”. Ông cũng cho biết rằng nó có thể phát hiện những vấn đề mà đôi khi kỹ thuật viên của họ “thậm chí không tìm thấy được”. Đại diện của UVEye, công ty phát triển công nghệ này, cho biết hệ thống có thể nhanh chóng phát hiện các sự cố như rò rỉ dầu, điều mà thường yêu cầu nhiều thời gian để kỹ thuật viên kiểm tra kỹ lưỡng.Theo Tổng Giám đốc Epino,
“người duy nhất có thể thấy đau đớn khi gặp phải AI chính là khách hàng”, do chi phí phát sinh nếu hệ thống chỉ ra những vấn đề chưa được phát hiện trước đó. Tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh rằng tài xế nên tự phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn trên xe để có thể xử lý trước khi chúng gây ra bất kỳ sự cố nào trên đường.
Anh em thấy sao về “hệ thống chụp MRI xe” rồi dùng AI chuẩn đoán như thế này?
Carscoops Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]