Sử dụng trí tuệ nhân tạo để hướng dẫn máy tính nhận biết hương vị của rượu
Đọc tóm tắt
- - Công ty Tastry ở California sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân biệt hương vị rượu và hỗ trợ nhà sản xuất cải thiện sản phẩm.
- - Người sáng lập Tastry, Katerina Axelsson, đã phát triển ý tưởng từ khi là sinh viên hóa.
- - Công nghệ AI giúp phân tích hàng nghìn loại rượu mỗi năm để tạo dữ liệu hữu ích.
- - Ứng dụng BottleBird giúp giới thiệu rượu vang, hợp tác với O'Neill Vintners and Distillers.
- - Phê phán về cách tiếp cận công nghệ AI trong ngành rượu truyền thống, nhưng cũng nhận thấy có thể hữu ích cho người mới bắt đầu.
Một công ty mới mẻ có tên là Tastry tại bang California đã 'dạy' máy tính phân biệt hương vị của rượu và áp dụng công nghệ này để hỗ trợ các nhà sản xuất rượu cải thiện sản phẩm một cách dễ dàng và thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng hơn. Theo Katerina Axelsson, người sáng lập của Tastry, cho biết công ty này đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích 'hàng chục nghìn loại rượu mỗi năm', từ đó tạo ra các dữ liệu hữu ích giúp các nhà sản xuất rượu và nhà bán lẻ phát triển sản phẩm tốt hơn.Ý tưởng này đã hình thành từ khi Axelsson còn là một sinh viên ngành hóa làm thêm tại một nhà máy rượu. Cô nhận ra rằng rượu có rất nhiều cách đánh giá riêng. Một thùng rượu 380.000 lít có thể được chia đôi và bán cho 2 thương hiệu khác nhau với giá thành rất chênh lệch. Thế là Axelsson bắt đầu phân tích các mẫu rượu bằng cách xác định hàng nghìn hợp chất. Nhờ vào công nghệ AI, cô đã có thể nhận thấy cách các hợp chất này tác dụng với nhau để tạo ra hương vị thơm ngon của rượu vang. Sau đó, cô lấy dữ liệu đó và sử dụng máy tính để so sánh các hương vị, mùi thơm, kết cấu và cả màu sắc của nó với các loại khác có trong cơ sở dữ liệu.Phương pháp này đã giúp Axelsson phát triển ứng dụng BottleBird để giới thiệu rượu vang.
Tastry đã bắt đầu hợp tác với các nhà sản xuất rượu ở Mỹ và sẽ mở rộng dịch vụ này sang Châu Âu vào cuối năm.O'Neill Vintners and Distillers, một trong những nhà sản xuất rượu vang lớn nhất ở California, đã là khách hàng của Tastry và sử dụng công nghệ AI của họ để tối ưu quy trình sản xuất.Tuy vậy, nhiều người đã phê phán cách tiếp cận này không phù hợp với ngành công nghiệp rượu truyền thống, nơi yêu cầu sự tinh tế và nghệ thuật. Như Ronan Sayburn, một chuyên gia về rượu và trưởng phòng rượu tại 67 Pall Mall, một câu lạc bộ riêng tư cho những người yêu thích rượu ở London, nói: “Điều này giống như bạn dùng một máy tính để phân tích một tác phẩm nghệ thuật.” Tuy nhiên, Sayburn cũng nhận thấy rằng công nghệ này có thể hữu ích đối với những người mới bắt đầu với rượu, vì nó có thể đề xuất nhiệt độ phục vụ, thời gian cho rượu thở và cách kết hợp các nguyên liệu khác nhau. “Tôi nghĩ khi nói về một thứ gì đó mang tính cảm xúc, cần phải có sự tương tác của con người.”Theo CNN
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Công nghệ AI của Tastry giúp gì cho các nhà sản xuất rượu?
Công nghệ AI của Tastry giúp các nhà sản xuất rượu phân tích hàng chục nghìn loại rượu mỗi năm, từ đó cung cấp dữ liệu hữu ích để cải thiện sản phẩm và thu hút khách hàng hiệu quả hơn.
2.
Những phản ứng nào đã xảy ra về phương pháp của Tastry trong ngành rượu?
Một số chuyên gia trong ngành rượu cho rằng phương pháp của Tastry không phù hợp với truyền thống rượu, vì rượu đòi hỏi sự tinh tế và nghệ thuật. Tuy nhiên, họ cũng công nhận rằng công nghệ này có thể giúp người mới dễ dàng tiếp cận và hiểu rõ hơn về rượu.
3.
Ai là người sáng lập Tastry và ý tưởng khởi nghiệp bắt nguồn từ đâu?
Katerina Axelsson là người sáng lập Tastry. Ý tưởng khởi nghiệp của cô bắt đầu khi làm việc tại một nhà máy rượu, nơi cô nhận ra rằng có rất nhiều cách đánh giá khác nhau về rượu.
4.
Tastry có kế hoạch mở rộng dịch vụ sang đâu trong tương lai?
Tastry có kế hoạch mở rộng dịch vụ sang Châu Âu vào cuối năm, bên cạnh việc đã hợp tác với các nhà sản xuất rượu ở Mỹ như O'Neill Vintners and Distillers.