Sau khi anh Trần Thiện Thông phản ánh về sự khác biệt về màu sơn ở phần gần tay nắm cửa sau bên trái của chiếc Civic RS, Honda Việt Nam đã đồng ý đổi xe mới cho anh ta.
Cụ thể, vào chiều ngày 17/4, Honda Việt Nam đã gửi thư điện tử với nội dung: 'Honda Việt Nam đề xuất đổi một chiếc xe Civic RS mới cho anh Thông, thay thế chiếc xe đang sử dụng. Quy trình thủ tục liên quan đến việc đổi xe mới sẽ được thảo luận trước ngày 29/4'.
Hiện tại, anh Trần Thiện Thông, cư dân của Lâm Đồng, chủ nhân của chiếc Honda Civic RS, vẫn đang chờ đợi văn bản chính thức từ Honda Việt Nam để làm rõ một số vấn đề, bao gồm cả thủ tục đổi xe và chi phí lăn bánh sẽ do ai chịu trách nhiệm.
Chiếc Honda Civic 2022 RS bị sơn sai màu ở cửa sau bên trái đã được anh Thông vệ sinh lại để sẵn sàng đổi lại cho hãng.
Mặc dù đã có quyết định thay xe mới, nhưng theo lời của anh Thông, đến nay đại lý Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt vẫn từ chối chịu trách nhiệm. 'Đại lý Honda Võ Văn Kiệt vẫn cố gắng tránh trách nhiệm bằng cách đổ lỗi cho bên vận chuyển và nhiều lý do khác để 'tránh gánh nặng' vụ việc này. Trong khi đó, chiếc xe tôi mua trực tiếp từ họ và bên vận chuyển cũng là họ thuê', anh Thông chia sẻ.
Tranh cãi giữa anh Thiện Thông và đại lý Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt bắt đầu từ đầu tháng 2/2023, sau khi anh phát hiện phần cửa sau bên trái của chiếc xe Civic RS có sự sai lệch màu, dấu hiệu của việc sơn lại mặc dù đây là xe mới, chưa qua sử dụng.
Sau khi bị đại lý Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt từ chối trách nhiệm nhiều lần, anh Trần Thiện Thông đã khiếu nại lên Honda Việt Nam để yêu cầu gửi chuyên gia đến kiểm tra. Cuối cùng, kết quả cho thấy độ dày của lớp sơn ở vị trí anh Thông phản ánh là lệch 30-40 micromet, tức là lớn hơn 3-4 lần so với sơn gốc của nhà máy. Màu sơn cũng không phù hợp với màu tổng thể của chiếc xe, điều này chứng tỏ 'có sự can thiệp sửa chữa'.
Sau đó, Honda Việt Nam đã đề xuất việc sơn lại chiếc Civic RS tại Vĩnh Phúc và yêu cầu đại lý bán xe, Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt, cung cấp một chiếc Honda Civic RS khác cho anh Thông sử dụng trong quá trình chờ sửa chữa. Tuy nhiên, phương án này không được anh Thông chấp nhận.
Tóm lại, anh Thông nhận xét: 'Mọi người khi mua xe Honda cần kiểm tra kỹ xem chiếc xe có nguyên vẹn 100% hay không, và yêu cầu đại lý cam kết bằng văn bản. Sau đó, họ nên đưa xe đến garage hoặc các cơ sở có thiết bị chuyên dụng để kiểm tra trước khi mua để tránh gặp phải tình huống tương tự như tôi'.