'LCK đang đối mặt với rắc rối lớn?', trang tin Dot Esports bắt đầu một bài viết về sự kiện lớn nổ trong cộng đồng LMHT Hàn Quốc vào mùa xuân 2024, chỉ sau không đầy 1 ngày.
Trong một tuyên bố dài như cuộn Táo Quân, trang twitter lcksubs thông báo rằng 10 đội LCK đã 'không nhận được lợi ích kinh doanh tốt hơn từ giải đấu trong suốt 3 năm qua'.
Trong tuyên bố ngày 16/1: 'Mặc dù đã liên tục tăng trưởng kể từ khi LCK được thành lập, nhưng giá trị kinh doanh của giải đấu không tăng lên trong ba năm qua. Việc phân bổ tiền vào các đội ngày càng giảm đi qua từng năm, và mục tiêu doanh thu đề xuất chưa bao giờ được đạt được'.
Các đội vẫn tin rằng LCK có tiềm năng để phát triển hơn. Họ cam kết tiếp tục đầu tư và gắn bó lâu dài với LMHT Hàn Quốc. Các đội đề xuất những yêu cầu cụ thể đến Riot, BTC giải đấu:
- Mở rộng đầu tư vào nhân sự chuyên môn của LCK và chia sẻ quyền quyết định cho người điều hành.
- Thay đổi cơ cấu kinh doanh của giải đấu, bao gồm cả phân bổ các nguồn lợi bán hàng.
- Giải quyết vấn đề số trận đấu của LCK mỗi năm thấp hơn nhiều so với các môn thể thao chuyên nghiệp khác.
- Giải quyết các vấn đề in-game để cải thiện môi trường đào tạo và tập luyện.
- Triển khai kế hoạch và thực hiện mô hình kinh doanh có thể mở rộng để liên kết với LOL IP.
Các đội đã đề xuất nhiều ý tưởng mới nhằm cải thiện giải đấu theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, LCK dường như không quan tâm và áp dụng một cách cứng nhắc theo quy chuẩn của Riot.
Các đội cũng tiết lộ rằng Riot đã rút lại đầu tư vào LCK từ năm 2024. Các cuộc đàm phán sau hậu trường đã đến một bước đường cùng. Họ buộc phải thông báo công khai với truyền thông Hàn Quốc. Các đội tiết lộ thông tin sốc khác là phía Riot đã đe dọa trừng phạt và cản trở họ công khai vấn đề này.
Tình hình ngày càng rối ren hơn, khi trang tin Dot Esports tiết lộ: 'T1 không bao giờ đồng tình với tuyên bố này, cũng như không chấp nhận một số thông tin được công bố từ các đội'.
Có vẻ như 9 đội còn lại muốn sự tham gia của T1 để tạo áp lực truyền thông lớn hơn. Điều này đặc biệt kỳ lạ khi tuyên bố không nhận được sự ủng hộ hoặc phản ứng tích cực từ đội đầu tiên của LCK.
Sự kiện mới nhất về LCK tiết lộ rõ hơn hình ảnh ngày càng u ám của Esports. LCK được coi là điển hình cho Esports trên toàn cầu với doanh thu khổng lồ, tại một quốc gia tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của môn thể thao điện tử này.
Không chỉ thế, cộng đồng người Hàn Quốc rất nhiệt huyết và sẵn lòng đóng góp vào doanh thu thông qua quyên góp, mua hàng hóa ủng hộ các đội, hoặc tham gia các giải đấu. Tất cả điều kiện tốt nhất đã được tạo ra để phát triển Esports, nhưng LCK vẫn đang phải đối mặt với vấn đề tài chính.
'Theo các đội LCK, quyền lực vẫn nằm trong tay Riot. Điều này là một vấn đề lớn, và câu chuyện này dường như sẽ còn kéo dài trong thời gian tới', Dot Esports bổ sung.