Với lần xuất hiện đầu tiên này, hãng xe điện BYD đã mang đến ba mẫu xe ấn tượng bao gồm BYD ATTO 3, BYD DOLPHIN và BYD SEAL. Ba mẫu xe điện của BYD sẽ xuất hiện ở các phân khúc khác nhau. Cụ thể, BYD ATTO 3 thuộc phân khúc crossover đô thị, BYD DOLPHIN là mẫu xe hatchback điện nhỏ gọn, trong khi BYD SEAL là mẫu sedan điện hiếm có trên thị trường.
BYD ATTO 3 là mẫu xe nhận được sự chờ đợi nhất vì đây là dòng xe đã thành công tại nhiều thị trường quốc tế, đặc biệt là tại Thái Lan. Tại đây, mẫu xe này được trang bị động cơ điện công suất 201 mã lực, mô men xoắn 310 Nm và khả năng di chuyển lên đến 480 km.
Trong khi đó, BYD DOLPHIN thuộc phân khúc xe điện cỡ nhỏ. Mẫu xe này sử dụng động cơ điện công suất 94 mã lực, mô men xoắn 180 Nm và có thể đi được khoảng 405 km. Đặc biệt, BYD SEAL là mẫu xe cao cấp nhất của BYD tại thị trường Việt Nam với thiết kế sang trọng và thể thao, nội thất tiên tiến. BYD SEAL sẽ được phân phối với 2 phiên bản là Advanced và Performance.
Sự kiện lái thử xe của BYD thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam, đặc biệt là Anh Thịnh, một cư dân TP.HCM đã dành thời gian cuối tuần để tham gia. Sau khi lái thử mẫu xe BYD DOLPHIN, Anh Thịnh chia sẻ: “Màu sắc của BYD DOLPHIN thực sự rất hài lòng. Chiếc xe hatchback cỡ nhỏ này vô cùng mềm mại và duyên dáng, phù hợp với các chị em muốn sở hữu một chiếc xe hatchback cỡ nhỏ để đi dạo phố. Nhờ thiết kế pin lưỡi dao mỏng nhẹ, không gây cản trở trong khoang xe như một số mẫu khác trên thị trường Việt Nam, không gian bên trong xe rộng rãi, chân tôi vẫn thẳng và thoải mái.”
Đến sự kiện từ rất sớm, anh Hải Dương (ZStudio) là một trong những khách hàng đầu tiên trải nghiệm mẫu xe Atto 3. “Nhìn từ bên ngoài, xe rất nhỏ gọn, nhưng bên trong lại rất thú vị. Điểm thu hút tôi nhất là cửa gió điều hòa rất độc đáo. Nội thất xe còn có thể làm đàn và ghế ngồi rất thể thao. Tôi cũng rất ấn tượng với khả năng vận hành của BYD ATTO 3. Xe lái rất mượt và tăng tốc rất ổn định. Tôi tin rằng đây sẽ là một mẫu xe rất tiềm năng tại thị trường Việt Nam”.
Với hơn 1.300 khách mời đến từ các đơn vị báo chí, truyền thông, đại lý, đối tác và khách hàng, có thể nói, BYD đã để lại ấn tượng mạnh và thể hiện sự tâm huyết đối với đất nước hình chữ S.
“Tuần lễ BYD - Technology Green Future” là sự kiện tiếp theo của BYD trong hành trình chào đón thị trường Việt Nam. Dù đã ra mắt hơi muộn ở Việt Nam, BYD luôn coi đây là một thị trường rất quan trọng và tiềm năng ngoài Trung Quốc. Với hơn 100 triệu dân, Việt Nam có nhiều người dùng trẻ, là nhóm khách hàng rất quan tâm đến các công nghệ mới, đặc biệt là nhận thức cao về bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai bền vững. Vì vậy, các mẫu xe mới của BYD sẽ đóng góp vào việc thúc đẩy các phương tiện di chuyển xanh và giải pháp năng lượng sạch, từ đó hướng đến một tương lai bền vững. Chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc mang đến một vài mẫu xe mà còn kỳ vọng xây dựng một hệ sinh thái sản phẩm phong phú với đa dạng các dòng xe và phân khúc.”, Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam, chia sẻ.
Với các kế hoạch đầu tư chặt chẽ và một loạt các sản phẩm đa dạng, BYD hứa hẹn sẽ đẩy mạnh thị trường ô tô Việt Nam nói chung và thị trường xe điện nói riêng trong những tháng cuối năm này.