Mazda CX-60 vừa ra mắt, cũng như các mẫu CX-70, CX-80 và CX-90 sau này, đều áp dụng khung gầm mới đi kèm với động cơ I-6 hoàn toàn mới được phát triển.
Mazda CX-60 vừa ra mắt toàn cầu không chỉ là một mẫu xe mới của thương hiệu Nhật, mà còn là mở đầu cho khung gầm mới hoàn toàn mang tên SkyActiv Multi-Solution Scalable Architecture của hãng. Thay đổi lớn nhất là sự xuất hiện của động cơ I-6 và cấu trúc truyền động mới.
Trên Mazda CX-60, Mazda đã xác nhận có 2 phiên bản động cơ I-6 đồng hành với SUV cỡ trung. Động cơ 3.0L e-SkyActiv X xăng hứa hẹn mang lại khả năng tăng tốc mượt mà và âm thanh cuốn hút, cùng với mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương với động cơ 4 xy-lanh nhờ công nghệ đốt nghèo.
Động cơ diesel 3.3L e-SkyActiv-D thay thế cho động cơ diesel 2.2L trước đây cũng áp dụng cơ chế đốt nghèo tương tự kết hợp buồng đốt hình bầu dục, giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu, cải thiện khả năng tăng tốc và giảm lượng khí thải NOx ở vòng tua máy cao.
Đáng chú ý là mặc dù có kích thước lớn hơn động cơ 4 xy-lanh, các động cơ 6 xy-lanh của Mazda chỉ nặng ngang người em nhờ cấu trúc đơn giản. Công nghệ hybrid M Hybrid Boost 48V hỗ trợ giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.
Cuối cùng, cả 2 động cơ I-6 mới đi kèm với hộp số tự động 8 cấp mới, loại bỏ bộ chuyển đổi mô-men xoắn cũ. Thay vì sử dụng bộ chuyển đổi thủy lực, hộp số này sử dụng ly hợp nhiều đĩa để chuyển số nhanh, mượt mà hơn. Kích thước nhỏ gọn của hộp số mới cũng giải phóng không gian xung quanh ghế lái, mang lại vị trí lái tốt hơn cho người điều khiển.
https://Mytour.com.vn/mazda-cx-60-duoc-khach-viet-cho-doi-dung-dong-co-i6-lai-dien-va-hop-so-8-cap-hoan-toan-moi-20220310024228395.chn