
Vì vậy, luôn cần thực hiện “video thử nghiệm”, luôn phải điều chỉnh phong cách khi lái từng loại xe khác nhau. Tương tự như việc mỗi chiếc xe hướng đến đối tượng người dùng khác nhau.

Không chỉ việc lên xe và quay là xong - Hình minh họa: Doug DeMuro/YouTube
Video 20 phút nhưng tốn hàng ngày
Quay video mất rất nhiều thời gian. Việc chỉnh sửa video trước khi đăng tải thậm chí còn lâu hơn.
Một video dài 20 phút có thể mất từ 1 đến 2 giờ để quay, chỉ để thu thập những chi tiết quan trọng nhất cần nói, chưa kể đến những vấn đề như thời tiết xấu đột ngột.
Việc chỉnh sửa video đánh giá xe có thể mất cả ngày, thậm chí còn lâu hơn. Một số video cần phải bổ sung thêm chú thích, hình ảnh lịch sử, và những phát ngôn liên quan từ chuyên gia hoặc người dùng (nếu được phép)...
Đó chính là khi đã quen với công việc, nhưng khi mới bắt đầu khám phá để trở thành một YouTuber thì sẽ mất nhiều thời gian hơn nữa.

Không dễ dàng tìm được xe để đánh giá
Doug chia sẻ rằng anh may mắn được hãng xe cho mượn xe khi mới bắt đầu, nhưng phải vất vả lắm anh mới có thể xin được quay video đầu tiên (với xe mượn từ hãng) trong vai trò một YouTuber đánh giá xe.
Anh cho biết thường nên bắt đầu từ việc sử dụng xe của bản thân hoặc của bạn bè thân thiết, xây dựng một cộng đồng người hâm mộ cơ bản thì mới có thể tiếp cận với các hãng/đại lý hoặc chủ xe xa lạ (vốn không biết bạn là ai).
Rủi ro khi quay video
Một khía cạnh mà Doug không đề cập trong video là những rủi ro khi quay phim, như tự làm mình bị thương, làm người khác bị thương, hoặc làm hỏng xe…
Rủi ro luôn hiện hữu, có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Do đó, việc làm YouTuber đánh giá xe không phù hợp cho những người mềm tim.
Chắc chắn cần có khả năng tài chính hoặc khả năng vay mượn để chi trả cho những tổn thất khi xảy ra những sự cố ngoài ý muốn.

Một công việc “đốt tiền”
Một vấn đề quan trọng khác là lúc Doug có thể kiếm sống từ kênh YouTube nhờ vào quảng cáo. Nhưng khi mới bắt đầu, gần như chỉ có chi mà không có thu. Điều này có nghĩa là sẽ phải tự bỏ tiền ra cho những video đầu tiên.
Ngay cả khi nổi tiếng, vẫn cần phải làm cả những video miễn phí và được trả tiền từ quảng cáo (và những video này phải được chú thích rõ ràng theo quy định).
Đó cũng là lý do tại sao hầu hết YouTuber phải biết quay và chỉnh sửa video trước khi bắt đầu kênh của mình.
Một số người cay đắng nói rằng: Làm YouTuber có thể biến bạn thành triệu phú, nhưng điều kiện ban đầu của bạn phải là... tỉ phú. Điều này tương tự như các nghề “đốt tiền” khác như đua xe, chơi golf.
Doug được may mắn với điểm xuất phát cao, cho phép anh chi trả cho việc đặt phòng khi phải đánh giá xe trong thời gian dài, thanh toán tiền xăng, tiền sửa chữa nếu cần. Nhưng đa số YouTuber khác không may như vậy.

Tâm lý vững vàng
Một điều khác mà những ai muốn trở thành YouTuber đánh giá xe cần chuẩn bị là tâm lý. Khi video được đăng tải, sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí là sự mỉa mai, châm chọc, khiêu khích, đặc biệt là nếu lỡ nói điều gì đó bị coi là “gà mờ”.
Có thể người ta sẽ chỉ trích bạn đã đánh giá xe sai khi họ đã sử dụng chiếc xe đó trong nhiều năm, trong khi bạn chỉ mới tiếp xúc với nó vài ngày.
Quan trọng là không phải ai đúng ai sai. Internet là một môi trường tranh luận. Làm YouTuber là một công việc cần sự cứng rắn và khéo léo để không rơi vào cuộc đối đầu vô ích với cộng đồng mạng, thậm chí có thể làm giảm số lượng người xem video.
