Sự nổi tiếng của Squid Game đã lan rộng trên toàn thế giới, đưa kẹo Dalgona của Hàn Quốc trở thành cơn sốt
Đọc tóm tắt
- - Bộ phim Squid Game của Netflix kết hợp trò chơi tuổi thơ và yếu tố kinh dị.
- - Kẹo Dalgona trở thành nguồn cảm hứng từ bộ phim.
- - An Yong-hui cung cấp kẹo cho bộ phim và doanh số bán hàng tăng vọt.
- - Nhu cầu mua kẹo Dalgona tăng đột biến sau khi bộ phim ra mắt.
- - Khán giả quốc tế cũng quan tâm đến kẹo này.
- - Squid Game trở thành bộ phim được xem nhiều nhất trên Netflix.
- - Đạo diễn Hwang Dong-hyuk được khen ngợi về cách trình bày dễ hiểu.
- - Squid Game giúp nâng tầm danh tiếng cho kẹo Dalgona.
Squid Game, bộ phim truyền hình của Netflix, đã gây sốt trên mạng xã hội bằng cách kết hợp những trò chơi tuổi thơ với yếu tố kinh dị, thúc đẩy sự phát triển của kẹo Dalgona truyền thốngDalgona, một món ăn đường phố phổ biến của Hàn Quốc, đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người sau khi xuất hiện trong Squid Game, thúc đẩy doanh số bán hàng của món ăn này
An Yong-hui, 37 tuổi, người bán kẹo Dalgona từ hơn 8 năm trước tại một khu đại học ở Thủ đô Seoul, cung cấp kẹo cho cảnh quay của Squid Game vào tháng 6/2020. Anh và nhân viên đã sử dụng tới 15 kg đường để tạo ra 700 chiếc kẹo cho đoàn làm phim. Nhu cầu cho món ăn này đã tăng vọt kể từ khi bộ phim ra mắt vào tháng 9 vừa qua.
Do sự nổi tiếng của thử thách, Yong-hui đã không thể rời khỏi cửa hàng suốt 1 tuần do lượng khách đến mua kẹo quá đông đúc. Hàng ngày, anh bán được hơn 500 suất Dalgona, tăng 300 chiếc so với trước khi bộ phim ra mắt. “Chúng tôi đang nghĩ đến việc đặt một khẩu súng trường ở đây” - Yong-hui chia sẻ.
Không chỉ ở Hàn Quốc, khán giả quốc tế cũng rất quan tâm đến loại kẹo này. Có nhiều sàn thương mại điện tử như Amazon, eBay và Coupang cung cấp bộ dụng cụ để làm kẹo Dalgona với giá lên đến 29,99 USD.Trong một sự kiện ở Los Angeles, CEO của Netflix - Ted Sarandos đã công bố rằng Squid Game đang trở thành bộ phim được xem nhiều nhất trên nền tảng này, vượt qua danh hiệu của Bridgerton.Netflix cho biết thành công của Squid Game chủ yếu là nhờ vào cách đạo diễn Hwang Dong-hyuk đã chọn cách trình bày một cách dễ hiểu và gần gũi với khán giả.Theo Reuters, Squid Game đã mang lại danh tiếng cho người bán kẹo Dalgona, một loại kẹo ngọt ngào nhưng đầy nguy hiểm.
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Kẹo Dalgona đã trở nên phổ biến như thế nào nhờ vào Squid Game?
Kẹo Dalgona trở nên nổi tiếng nhờ vào bộ phim Squid Game, khi xuất hiện trong các trò chơi trong phim. Sự chú ý này đã thúc đẩy doanh số bán hàng của món kẹo này tăng mạnh trên toàn thế giới.
2.
Ai là người cung cấp kẹo Dalgona cho bộ phim Squid Game?
An Yong-hui, một người bán kẹo Dalgona tại Seoul, đã cung cấp kẹo cho đoàn làm phim Squid Game vào tháng 6 năm 2020. Anh sử dụng 15 kg đường để tạo ra 700 chiếc kẹo cho các cảnh quay.
3.
Tại sao kẹo Dalgona lại thu hút sự quan tâm của khán giả quốc tế?
Kẹo Dalgona thu hút sự quan tâm của khán giả quốc tế nhờ sự xuất hiện trong Squid Game. Nhiều trang thương mại điện tử như Amazon và eBay đã cung cấp bộ dụng cụ làm kẹo Dalgona, khiến cho món ăn này trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.
4.
Có những điều gì đặc biệt về thành công của bộ phim Squid Game?
Thành công của Squid Game đến từ cách đạo diễn Hwang Dong-hyuk đã thể hiện câu chuyện một cách dễ hiểu và gần gũi với khán giả. Bộ phim đã vượt qua Bridgerton, trở thành bộ phim được xem nhiều nhất trên Netflix.
5.
Người bán kẹo Dalgona đã trải qua những thay đổi gì sau khi Squid Game ra mắt?
Sau khi Squid Game ra mắt, An Yong-hui đã trải qua sự gia tăng đáng kể về lượng khách hàng. Anh bán hơn 500 suất kẹo Dalgona mỗi ngày, gấp ba lần so với trước đó, khiến anh không thể rời khỏi cửa hàng trong suốt một tuần.