Sự quan trọng của việc đưa ra ví dụ trong IELTS Writing Task 2

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao việc sử dụng ví dụ lại quan trọng trong IELTS Writing Task 2?

Việc sử dụng ví dụ giúp làm rõ và hỗ trợ luận điểm trong bài viết. Giám khảo đánh giá cao các ví dụ cụ thể vì chúng chứng minh được khả năng phát triển và mở rộng ý tưởng của thí sinh.
2.

Khi nào nên đưa ví dụ từ kinh nghiệm cá nhân vào bài viết IELTS Writing Task 2?

Ví dụ từ kinh nghiệm cá nhân có thể sử dụng, nhưng nên được khái quát hóa để áp dụng cho nhiều đối tượng, tránh mang tính cá nhân quá mức, làm giảm tính học thuật của bài viết.
3.

Làm thế nào để lựa chọn ví dụ phù hợp cho bài viết IELTS Writing Task 2?

Ví dụ nên có tính bao quát, liên quan đến chủ đề bài viết, và có thể áp dụng cho nhiều đối tượng. Cần tránh sử dụng ví dụ quá cụ thể hoặc chỉ liên quan đến bản thân người viết.
4.

Có thể sáng tạo ví dụ trong IELTS Writing Task 2 không?

Có thể sáng tạo ví dụ, nhưng chúng phải hợp lý và đáng tin cậy. Tránh sử dụng số liệu quá cụ thể vì giám khảo sẽ nghi ngờ tính chính xác và tính khả thi của số liệu đó.
5.

Ví dụ trong IELTS Writing Task 2 cần phải làm gì để liên kết với luận điểm?

Cần phải thể hiện rõ mối liên hệ giữa ví dụ và luận điểm, để người đọc thấy được sự liên kết hợp lý và giúp bài viết trở nên mạch lạc, dễ hiểu hơn.
6.

Khi nào ví dụ trong IELTS Writing Task 2 có thể trở nên thiếu thuyết phục?

Ví dụ có thể thiếu thuyết phục nếu chúng không liên quan rõ ràng đến luận điểm hoặc nếu người viết không phân tích kỹ lưỡng về cách ví dụ hỗ trợ cho luận điểm của mình.
7.

Tại sao không nên sử dụng số liệu quá cụ thể trong ví dụ của IELTS Writing Task 2?

Sử dụng số liệu cụ thể trong ví dụ sẽ làm giảm độ tin cậy, vì giám khảo không thể kiểm tra tính chính xác của số liệu, khiến ví dụ trông thiếu tính học thuật và không thuyết phục.
8.

Ví dụ trong IELTS Writing Task 2 có cần phải áp dụng cho mọi đối tượng không?

Ví dụ nên áp dụng cho nhiều đối tượng, tránh chỉ đề cập đến bản thân người viết. Việc này giúp bài viết có tính khách quan và học thuật, tránh những lập luận thiếu cơ sở.