Hyundai i10 - Một Phần Trong Thế Giới Xe Đô Thị, Tác Phẩm Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Hàn Quốc Từ Năm 2007, Nhằm Thay Thế Hyundai Atos Trong Phân Khúc Xe Hatchback Hạng A. Cho Đến Ngày Nay, i10 Đã Trải Qua 3 Thế Hệ Cải Tiến và Phát Triển.
Khi Bắt Đầu, Hyundai i10 Chỉ Có Mẫu Xe Hatchback 5 Cửa, Tuy Nhiên Sau Này, Hyundai Đã Mở Rộng Ra Thêm Mẫu Sedan. Ở Một Số Thị Trường, Phiên Bản Sedan Của i10 Còn Được Biết Đến Với Tên Gọi Là Hyundai Aura.
Thế Hệ Đầu Tiên Của Dòng Xe Hyundai i10: 2007 - 2013
Hyundai i10 được Giới Thiệu Lần Đầu Vào Năm 2007Thế Hệ Đầu Tiên Của Hyundai i10 Được Ra Mắt Tại New Delhi, Ấn Độ Vào Năm 2007, Với Những Ưu Điểm Như Thiết Kế Nhỏ Gọn, Giá Cả Phải Chăng, Và Tính Thực Dụng Cao.
Dù Có Kích Thước Tổng Thể Nhỏ Gọn, Nhưng Hyundai i10 Lại Sở Hữu Chiều Dài Cơ Sở Lớn, Đạt 2.380mm - Điều Đặc Biệt Trong Phân Khúc Xe Hatchback Hạng A. Đặc Điểm Thiết Kế Bánh Xe Được Đẩy Sát Vào Từng Góc, Mang Lại Không Gian Cabin Rộng Rãi Cho Người Ngồi, Hàng Ghế Sau Có Thể Gập Xuống Để Tăng Dung Tích Chứa Đồ.
Tất Cả Các Phiên Bản Hyundai i10 2007 Được Trang Bị Động Cơ Xăng 1,1L, Công Suất 67 Mã Lực, Đi Kèm Tùy Chọn Hộp Số Sàn Hoặc Hộp Số Tự Động. Cần Gạt Số Được Bố Trí Phía Dưới Bảng Điều Khiển Trung Tâm, Nhằm Cải Thiện Tính Công Thái Học Và Mở Rộng Không Gian Giữa Ghế Người Lái Và Ghế Hành Khách.
Phiên Bản Nâng Cấp Hyundai i10 Năm 2010Trong Năm 2010, Hyundai Ra Mắt Phiên Bản Nâng Cấp Trong Chu Kỳ Sản Xuất Của i10. Phần Đầu Xe Được Tinh Chỉnh, Lấy Cảm Hứng Từ Ngôn Ngữ Thiết Kế 'Điêu Khắc Dòng Chảy' Với Đèn Pha Mềm Mại Hơn.
Hyundai i10 2010 Cung Cấp 2 Lựa Chọn Động Cơ Cho Người DùngDung Tích Của Cốp Xe Là 225 Lít, Rộng Rãi Hơn Các Đối Thủ Trong Cùng Phân Khúc Như KIA Morning Hay Toyota Aygo. Mẫu Xe Đem Lại 2 Lựa Chọn Động Cơ: 1,1L Kết Hợp Với Hộp Số Sàn 5 Cấp Và 1,2L Kết Hợp Với Hộp Số Tự Động 4 Cấp.
Thế Hệ Thứ 2 Của Hyundai i10: 2013 - 2016
Hyundai Ra Mắt Thế Hệ Thứ 2 Của i10 Vào Năm 2013Hyundai Tiếp Tục Giới Thiệu Thế Hệ Thứ 2 Của i10 Tại Triển Lãm Ô Tô Frankfurt Vào Cuối Năm 2013. Mẫu Xe Cũng Xuất Hiện Tại Các Showroom Ở Châu Âu Vào Đầu Năm 2014.
So Với Phiên Bản Trước Đó, Thế Hệ Thứ 2 Của Hyundai i10 Có Chiều Dài Tăng Thêm 80mm Và Rộng Hơn 65mm. Thay Đổi Kích Thước Giúp Không Gian Cốp Xe Tăng Thêm 252 Lít.
Năm 2016, Hyundai i10 Ra Mắt Phiên Bản Nâng Cấp Trong Chu Kỳ Sản Xuất Với Bề Ngoài Mới Cao Cấp Hơn, Hiện Đại Hơn, Nội Thất Được Tái Thiết Kế Và Trang Bị Nhiều Công Nghệ Mới Hơn.
Trong Lần Nâng Cấp Này, Hyundai i10 Được Trang Bị Lưới Tản Nhiệt Dạng 'Thác Nước Chảy' Tương Tự i30 Thế Hệ Mới. Bên Cạnh Đó, Hyundai i10 2016 Được Nâng Cấp Thêm Đèn LED Chiếu Sáng Ban Ngày, Đèn Sương Mù Dạng Projector, Tạo Nên Vẻ Hiện Đại Và Thể Thao Hơn.
Khoang Lái Của Hyundai i10 2016 Được Trang Bị Nhiều Tính Năng Hiện Đại HơnNội Thất Của i10 2016 Thừa Hưởng Không Gian Rộng Rãi Và Phong Cách Thiết Kế Của Phiên Bản Trước. Bên Cạnh Các Tính Năng Tiện Nghi Đã Được Trang Bị Trước Đó, i10 Được Nâng Cấp Màn Hình Cảm Ứng 7 Inch Tích Hợp Apple CarPlay, Android Auto Và Có Các Lựa Chọn Màu Nội Thất Bao Gồm Đỏ, Đen Và Xanh Lam.
Thế Hệ Thứ 3 Của Hyundai i10: 2019 - Đến Nay
Thế Hệ Thứ 3 Của Hyundai i10 Có Thiết Kế Trẻ Trung Và Thể Thao HơnThế Hệ Thứ 3 Của Hyundai i10 Đã Được Ra Mắt Tại Triển Lãm Ô Tô Frankfurt 2019 Với Thiết Kế Trẻ Trung Và Thể Thao Hơn.
Đời Xe Thứ 3 Của Hyundai i10 Sở Hữu Phần Đầu Xe Được Tái Thiết Kế, Mang Lại Diện Mạo Cao Cấp Và Sắc Sảo Hơn Với Đèn LED Ban Ngày Dạng Bi Tròn Đặc Biệt. Các Đường Gân Nổi Trên Nắp Capo Góp Phần Tăng Thêm Phần Khỏe Khoắn Và Thể Thao Hơn. La-Zăng Của Xe Có Hình Cánh Quạt Cách Điệu Thể Thao, Nóc Xe Màu Đen Khác Biệt Với Màu Sơn Ngoại Thất.
La-Zăng Hình Cánh Quạt Cách Điệu Thể ThaoVề Phần Nội Thất, Hyundai i10 Thế Hệ Mới Sở Hữu Không Gian Rộng Rãi Cho 5 Chỗ Ngồi. Bảng Taplo Nổi Bật Với Màn Hình Cảm Ứng Trung Tâm 8 Inch Hỗ Trợ Kết Nối Apple CarPlay Và Android Auto, Chức Năng Nhận Lệnh Giọng Nói Và Ứng Dụng Điện Thoại Thông Minh i-Blue, Sạc Điện Thoại Không Dây,...
Tại Thị Trường Châu Âu, Hyundai i10 Cung Cấp Các Lựa Chọn Động Cơ Bao Gồm: Máy Xăng MPi 3 Xi-Lanh Dung Tích 1.0L, Công Suất 66 Mã Lực Và Mô-Men Xoắn 96Nm. Động Cơ Xăng MPi 4 Xi-Lanh Dung Tích 1.2L, Sản Sinh Công Suất 82 Mã Lực Và Mô-Men Xoắn 118Nm. Cả Hai Động Cơ Này Kết Hợp Cùng Lựa Chọn Hộp Số Sàn 5 Cấp Hoặc Tự Động 5 Cấp.
Bên Cạnh Đó, Phiên Bản Thể Thao Hyundai i10 N Line 2020 Sử Dụng Động Cơ Xăng T-GDI 3 Xi-Lanh Tăng Áp, Dung Tích 1.0 Lít, Sản Sinh Công Suất Tối Đa 98 Mã Lực Và Mô-Men Xoắn Cực Đại 171Nm, Đi Kèm Hộp Số Sàn 5 Cấp.
Hyundai i10 Cũng Được Trang Bị Những Tính Năng An Toàn Hàng Đầu Như: Cảm Biến Lùi Hỗ Trợ Đỗ Xe, Hệ Thống Chống Bó Cứng Phanh, Phân Bổ Lực Phanh Điện Tử, Cân Bằng Điện Tử,...
Đời Xe Hyundai i10 Tại Việt Nam
Đời Xe Thứ 2: 2014 - 2017
Hyundai i10 Ra Mắt Lần Đầu Tại Việt Nam Vào Năm 2014Vào Năm 2014, Tập Đoàn Hyundai Thành Công Giới Thiệu Dòng Xe Đô Thị Hyundai i10 Thuộc Thế Hệ Thứ 2 Trên Thế Giới, Dưới Hình Thức Nhập Khẩu Nguyên Chiếc Từ Ấn Độ, Có Tên Gọi Đầy Đủ Hyundai Grand i10.
Grand i10 2014 Vẫn Áp Dụng Ngôn Ngữ Thiết Kế 'Điêu Khắc Dòng Chảy' Đặc Trưng Của Hãng Xe. Điểm Nhấn Của Phần Đầu Xe Là Sự Kết Hợp Các Chất Liệu Nhựa Cứng Tối Màu Ở Lưới Tản Nhiệt Và Hốc Đèn Sương Mù Kích Thước Lớn.
Hyundai Grand i10 2014 Nhìn Từ Phía SauHyundai Grand i10 Cũng Ghi Điểm Khi Sở Hữu Không Gian Nội Thất Rộng Rãi, Kết Hợp Cùng Các Chất Liệu Tinh Tế Và Thời Trang Dù Đây Chỉ Là Dòng Xe Đô Thị Hạng A Có Mức Giá Bình Dân. Những Điểm Nổi Bật Trong Cabin Xe Bao Gồm: Hàng Loạt Các Nút Bấm Được Bố Trí Trên Vô Lăng, Nút Khởi Động Start/Stop,...
Tiện Nghi Trên Hyundai Grand i10 Thế Hệ Thứ 2 Tại Việt NamHyundai Grand i10 2014 Mang Đến Cho Người Dùng 2 Lựa Chọn Động Cơ: Dung Tích 1.0L Sản Sinh Công Suất 66 Mã Lực Và Mô-Men Xoắn Cực Đại Đạt 96Nm, Đi Kèm Hộp Số Sàn 5 Cấp Hoặc Hộp Số Tự Động 4 Cấp; Dung Tích 1.25L Đi Kèm Hộp Số Tự Động 4 Cấp, Cho Công Suất 87 Mã Lực Và Mô-Men Xoắn Cực Đại Đạt 122Nm.
Đến Năm 2018, Phiên Bản Nâng Cấp Giữa Vòng Đời Của Hyundai Grand i10 Thế Hệ Thứ 2 Chính Thức Ra Mắt Người Dùng Việt.
Bản Nâng Cấp Thuộc Thế Hệ Thứ 2 Của Hyundai Grand i10So Với Phiên Bản Tiền Nhiệm, Grand i10 2018 Không Không Có Quá Nhiều Điểm Khác Biệt Về Phần Nội - Ngoại Thất. Điểm Thay Đổi Lớn Nhất Về Phần Ngoại Hình Trên Bản Facelift Của Grand i10 Chính Là Lưới Tản Nhiệt Được Tái Thiết Kế Với Kiểu Tổ Ong, Tạo Hình Cũng “Uốn Nắn” Hơn Để “Ăn Khớp” Cùng Các Đường Gân Dập Nổi Ở Cản Xe.
Bên Cạnh Đó, Phiên Bản Grand i10 1.2 AT Còn Được Trang Bị Hệ Thống Cân Bằng Điện Tử VSC, Tương Tự Như Người Anh Em Hyundai Elantra.
Đuôi Xe Đậm Chất Thể ThaoVề Các Tính Năng An Toàn, Mặc Dù Không Thể Đưa Ra Yêu Cầu Quá Cao Đối Với Một Chiếc Xe Đô Thị Hạng A Giá Bình Dân Như Grand i10, Nhưng Hyundai Vẫn Cố Gắng Trang Bị Cho Đứa Con Cưng Của Mình Nhiều Tính Năng Nhất Như: Hệ Thống Hệ Thống Chống Bó Cứng Phanh ABS, Camera Lùi, Hệ Thống Khung Xe Với Chất Liệu Chịu Lực Cao Giúp Hấp Thụ Lực Tác Động Trong Tình Huống Va Chạm,...
Đời Xe Thứ 3: 2021 - Đến Nay
Hyundai i10 Thế Hệ 3 Được Lắp Ráp Tại Việt NamVào Tháng 08/2021, Hyundai Thành Công Đã Giới Thiệu Thế Hệ Thứ 3 Của Hyundai Grand i10 Đến Khách Hàng Việt Nam, Với 6 Phiên Bản Cho 2 Biến Thể Sedan Và Hatchback.
Hyundai Grand i10 Thế Hệ Thứ 3 Có Sự Gia Tăng Về Kích Thước Tổng Thể. So Với Đời Cũ, Phiên Bản Hatchback Dài Hơn 85mm, Rộng Hơn 20mm Và Cao Hơn 15mm, Trong Khi Cấu Hình Sedan Có Chiều Rộng Tăng Thêm 20mm Và Chiều Cao Tăng Hơn 15mm.
Đuôi Xe Grand i10 Phiên Bản HatchbackNội Thất Bên Trong Của Hyundai Grand i10 2024 Áp Dụng Phong Cách Thiết Kế Giao Diện Máy Người, Chú Trọng Đến Sự Tiện Dụng, Khoa Học Trong Cách Bố Trí Các Phím Chức Năng, Giúp Người Dùng Dễ Dàng Thao Tác Một Cách Nhanh Chóng, Thuận Tiện Nhất.
Khoang Lái Hiện Đại Với Các Chi Tiết Được Bố Trí Khoa HọcVô-Lăng Đã Được Tích Hợp Nhiều Phím Bấm Chức Năng Hơn Như: Đàm Thoại Rảnh Tay, Ra Lệnh Bằng Giọng Nói, Tăng Giảm Âm Lượng Và Đặc Biệt Là Cruise Control. Màn Hình Cảm Ứng Trung Tâm Cũng Đã Được Nâng Cấp Lên Kích Thước 8 Inch, Hỗ Trợ Kết Nối Apple CarPlay/Android Auto/Bluetooth/Radio/MP4, Cửa Sổ Chỉnh Điện Chống Kẹt, Dàn Âm Thanh 4 Loa, Cổng Sạc Và Kết Nối USB…
Bước Sang Thế Hệ Mới, Hyundai Grand i10 2024 Chỉ Giữ Lại Động Cơ Xăng Kappa 1.2L. Theo Hyundai Thành Công Motor, Động Cơ Này Đã Được Hiệu Chỉnh, Cho Công Suất 83 Mã Lực Và Mô-Men Xoắn Đạt 114Nm, Thấp Hơn Mức 85 Mã Lực Và 119Nm Của Đời Cũ.
Đời Xe Thứ 3 Của Grand i10 Nhận Được Khá Nhiều Nâng Cấp Về Trang Bị An Toàn. Mẫu Xe Còn Trang Bị Thêm Hệ Thống Cân Bằng Điện Tử, Hệ Thống Hỗ Trợ Khởi Hành Ngang Dốc Và Cảm Biến Áp Suất Lốp.
Tại Việt Nam, Hyundai i10 Từng Là Mẫu Xe Cỡ Nhỏ Thành Công Bậc Nhất Cho Đến Khi Có Sự Xuất Hiện Của VinFast Fadil. Kể Từ Tháng 05/2021, i10 Chính Thức Mất Ngôi Vị Dẫn Đầu Phân Khúc Với 1.076 Chiếc, Để VinFast Fadil Vượt Mặt Với 1.156 Chiếc Bán Ra.