Cho đến nay, nhiệm vụ phụ thường không được coi trọng trong các trò chơi nhập vai thế giới mở, nhưng với Dragon's Dogma 2 thì hoàn toàn khác biệt
Trong hầu hết các trò chơi nhập vai thế giới mở, hệ thống nhiệm vụ phụ thường khá đơn điệu. Chúng thường tuân theo một cách làm cố định, yêu cầu người chơi hoàn thành một nhiệm vụ đơn giản hoặc tiêu diệt một thứ gì đó. Tuy nhiên, vẫn có một số ngoại lệ như trường hợp của The Witcher 3: Wild Hunt.
Rất nhiều nhiệm vụ phụ mà Geralt gặp phải trên cuộc hành trình của mình mang lại cho trò chơi một lượng nội dung đáng kinh ngạc cùng những tác động sâu sắc. Và trong Dragon's Dogma 2, hệ thống nhiệm vụ phụ thậm chí còn đóng góp nhiều hơn cho cốt truyện của trò chơi.
Trong phiên bản trước, các nhiệm vụ phụ thường không đa dạng, thiếu sự phong phú và không ảnh hưởng lớn đến thế giới xung quanh. Mặc dù gameplay có phần bù đắp, nhưng người chơi vẫn hy vọng có thêm những nhiệm vụ mới hấp dẫn hơn.
May mắn là phần kế tiếp đã cải thiện điều đó với những nhiệm vụ phụ mang lại phần thưởng giá trị hơn và đóng góp đáng kể vào việc phát triển thế giới. Nếu chỉ tập trung vào cốt truyện chính, người chơi có thể cảm thấy trò chơi ít hấp dẫn hơn mong đợi.
Nhiệm vụ phụ trong Dragon's Dogma 2 thường có ảnh hưởng trực tiếp đến thế giới xung quanh
Một trong những điểm đáng chú ý nhất của hệ thống nhiệm vụ phụ trong Dragon's Dogma 2 là tác động của chúng đến thế giới xung quanh. Phần thưởng cho việc hoàn thành các nhiệm vụ này không chỉ là vật phẩm và kinh nghiệm mà còn giúp cải thiện các thành phố và thay đổi cách quản lý.
Cơ chế Passage of Time trong Dragon's Dogma 2 cũng rất quan trọng, khi một số nhiệm vụ phụ sẽ có thời hạn, và tiếp tục diễn ra ngay cả khi người chơi không tham gia. Một ví dụ rõ nhất là nhiệm vụ giới hạn thời gian yêu cầu tìm kiếm một đứa trẻ đang bị sói đe dọa tính mạng. Nếu không hoàn thành hoặc mất quá nhiều thời gian, đứa trẻ sẽ bị sói tấn công và không còn tồn tại nữa.
Nhiều nhiệm vụ phụ trong Dragon's Dogma 2 áp dụng cơ chế này. Nếu NPC bị đe dọa và chết do không kịp thời, họ sẽ biến mất cho đến khi được tái sinh bằng Wakestone. Một số nhiệm vụ khác cho phép người chơi can thiệp vào chính trị, ảnh hưởng đến sự lãnh đạo của các thị trấn. Do đó, khi nhận một nhiệm vụ phụ, cần chú ý đến yêu cầu của nó.
Thúc đẩy mối quan hệ qua việc thực hiện nhiệm vụ phụ với một số nhân vật
Mức độ thân thiết là một tính năng ẩn của Dragon's Dogma 2, người chơi có thể tăng cường bằng cách tặng quà và hoàn thành nhiệm vụ cho các nhân vật. Khi mức độ thân thiết đạt đến mức cao nhất, họ sẽ thưởng người chơi với các phần quà đặc biệt.
Ví dụ, bạn có thể nâng cao mối quan hệ với Urika bằng cách hoàn thành nhiệm vụ 'Readvent of Calamity'. Thậm chí sau đó, mối quan hệ có thể phát triển thêm. Những nhân vật khác như chỉ huy Brant và Wilhelmina cũng có nhiệm vụ để tăng mức độ thân thiết.
Tổng quan, hệ thống nhiệm vụ phụ không phải lúc nào cũng được chú ý trong thế giới mở nhập vai, nhưng Dragon's Dogma 2 đã làm cho chúng trở nên quan trọng hơn. Mặc dù còn một số nhiệm vụ nhạt nhẽo, hầu hết đều có ảnh hưởng đến thế giới game. Ngoài ra, còn cơ hội tăng mối quan hệ với một số nhân vật cụ thể. Dragon's Dogma 2 hiện có sẵn trên PC, PS5 và Xbox Series X/S.