Bằng cách kết nối chúng ta với internet 24/7
Ngành quảng cáo và marketing đã trải qua những thay đổi đáng kể trong suốt 20 năm qua. Sự nổi lên của thời đại internet đã dẫn đến sự chuyển dịch của sự chú ý của người tiêu dùng từ các phương tiện truyền thông truyền thống sang các phương tiện số. Trong khi việc kết nối với internet qua máy tính cá nhân là rất quan trọng, sự kết nối ngày càng tăng của điện thoại thông minh đã tạo ra một sự thay đổi ngoạn mục hơn nữa. Như một kết quả, quảng cáo trên điện thoại thông minh hiện nay là một phần quan trọng của các chiến dịch marketing thương hiệu.
Những Điểm Chính Cần Lưu Ý
- Internet giới thiệu khái niệm quảng cáo số, trong khi sự nổi lên của điện thoại thông minh đã đưa nó vào phổ biến.
- Sự sử dụng ngày càng phổ biến của điện thoại thông minh giữa người tiêu dùng đã buộc các công ty marketing và quảng cáo phải nghĩ lại về cách tiếp cận thông điệp của họ.
- Quảng cáo số trên di động hiện nay đại diện cho một phần đáng kể trong tổng chi phí quảng cáo trên internet; khoảng $7 trong mỗi $10 được chi cho nỗ lực quảng cáo trên di động.
- Quảng cáo trên điện thoại thông minh tiếp tục phát triển khi các nhà tiếp thị cố gắng thích nghi với một cảnh quan thay đổi sẽ sớm bao gồm cái chết của cookie bên thứ ba.
Sự Nổi Lên Của Điện Thoại Thông Minh
Vào tháng 6 năm 2004, tạp chí Economist đã đăng bài viết mô tả sự thay đổi của ngành quảng cáo và marketing, gọi giai đoạn đó là “một trong những giai đoạn mơ hồ nhất trong lịch sử của nó.” Các hình thức quảng cáo và marketing truyền thống không còn hiệu quả do sự đa dạng ngày càng tăng của các phương tiện truyền thông và sự xuất hiện của công nghệ mới, đặc biệt là internet.
Theo báo cáo năm 2019 của công ty nghiên cứu eMarketer, khi mà mọi người dành nhiều thời gian hơn để lướt web để mua sắm, giải trí và tìm kiếm các nền tảng thông tin kỹ thuật số khác nhau, như máy tính, máy tính bảng và điện thoại di động, các hình thức quảng cáo và marketing truyền thống như truyền hình và in ấn đã bị thay thế. Ngày nay, mọi người kết nối với internet bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu, và chính là điện thoại thông minh chịu trách nhiệm chính về sự kết nối phổ biến này.
Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew, tính đến năm 2021, 85% người Mỹ sở hữu điện thoại thông minh, tăng từ chỉ 35% vào năm 2011. Người dùng điện thoại thông minh có khả năng cao hơn là những người dưới 50 tuổi, tốt nghiệp đại học, kiếm được $75,000 mỗi năm trở lên và sống ở khu vực thành thị. Cả nam và nữ đều sở hữu điện thoại thông minh với số lượng bằng nhau. Việc hiểu biết về các đối tượng người sử dụng điện thoại thông minh và cách họ sử dụng chúng đã trở thành một phần quan trọng trong cách các nhà tiếp thị quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ đến các đối tượng khách hàng mục tiêu.
15%
Tỷ lệ người Mỹ chỉ sử dụng điện thoại thông minh của họ để truy cập internet.
Hiệu Ứng Của Điện Thoại Thông Minh Trong Marketing và Quảng Cáo
Sự dịch chuyển đến việc sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng từ đầu những năm 2000 có nghĩa là các nhà quảng cáo và marketers đã phải điều chỉnh chiến lược và chiến dịch của họ để phù hợp với điện thoại di động. Ví dụ, các công ty không có trang web thân thiện với điện thoại di động có nguy cơ mất cơ hội quảng cáo quan trọng trên các truy vấn tìm kiếm của Google Inc.'s (GOOG). Điều này bởi vì vào năm 2015, Google đã thay đổi thuật toán của mình để các trang web thân thiện với di động nhận được sự ưu tiên trong việc đặt hàng ưu tiên cho các truy vấn tìm kiếm được thực hiện trên thiết bị di động, một sự thay đổi mà một số người trong báo chí gọi là “Mobilegeddon”, theo Huffington Post.
Một bài học khác mà các nhà tiếp thị và quảng cáo đã học được là điện thoại thông minh không chỉ là thiết bị nhận mà còn là thiết bị truyền thông tin. Điện thoại thông minh đã trở thành kho dữ liệu lớn về sở thích và sở thích cá nhân. Điều này có nghĩa là các nhà quảng cáo và marketers có khả năng cụ thể hơn trong các chiến dịch quảng cáo và marketing của họ và có thể cung cấp các thông điệp phù hợp hơn cho các nhóm hoặc cá nhân khác nhau so với quá khứ.
Mặc dù điều này có nghĩa là người tiêu dùng mong đợi sự thích hợp tăng cao từ quảng cáo thương hiệu, điều này cũng có nghĩa là người tiêu dùng ngày càng mong đợi sự thích hợp khi nào và ở đâu cần thiết. Người tiêu dùng thường xuyên tham khảo điện thoại thông minh của họ để giúp họ đưa ra các quyết định hàng ngày. Một cuộc khảo sát của Wall Street Journal năm 2015 đã phát hiện ra rằng 91% người dùng điện thoại thông minh sẽ tìm kiếm thông tin hữu ích trên điện thoại của họ trong khi cố gắng hoàn thành một nhiệm vụ. Và theo dữ liệu từ Google năm 2015, 69% người dùng điện thoại thông minh tìm kiếm ý tưởng du lịch trong khi đứng chờ đợi hoặc trên tàu điện ngầm, và 82% người dùng dùng điện thoại của họ khi quyết định có nên mua sản phẩm cụ thể khi đứng trong cửa hàng hay không.
Tốc độ và tính thích hợp của quảng cáo hiện nay là rất quan trọng đối với các thương hiệu để tạo ấn tượng và ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng tiềm năng. Vào năm 2020, quảng cáo di động chiếm khoảng 70% tổng doanh thu quảng cáo trên internet. Nói cách khác, $7 trong mỗi $10 chi tiêu cho quảng cáo được dành cho quảng cáo di động.
Video có thể đại diện cho tương lai của marketing trên điện thoại thông minh. Vào năm 2021, doanh thu quảng cáo video kỹ thuật số tăng 50.8% so với năm 2020, với di động chiếm phần lớn sự tăng trưởng.
Những Gì Sẽ Đến Với Quảng Cáo Trên Điện Thoại Thông Minh
Khi điện thoại thông minh tiếp tục là một đặc điểm thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày của phần lớn người Mỹ, các nhà tiếp thị và quảng cáo có thể cảm thấy áp lực hơn bao giờ hết để bắt kịp với những xu hướng tiến hóa. Ví dụ, quyết định của Google loại bỏ cookie bên thứ ba được dự kiến sẽ làm thay đổi hình thức quảng cáo trên internet, bao gồm cả marketing trên điện thoại thông minh, trên một quy mô rộng lớn.
Bước đi này, được công bố vào đầu năm 2020, sẽ loại bỏ sự hỗ trợ cho cookie bên thứ ba trên trình duyệt Google Chrome. Theo Google, quyết định này được thúc đẩy bởi nhận thức ngày càng gia tăng về sự cần thiết để bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng và cách nó được sử dụng, bao gồm khi nó được thu thập cho mục đích quảng cáo và marketing.
Điều này có lợi cho người tiêu dùng nhưng gây khó khăn cho các nhà quảng cáo, vì cookie theo dõi cho phép nhắm mục tiêu các nỗ lực marketing. Nếu một nhà quảng cáo không còn có khả năng theo dõi các hoạt động của người tiêu dùng trên web qua cookie bên thứ ba, khả năng tạo ra quảng cáo có mục tiêu sẽ bị giảm sút. Các nhà quảng cáo kỹ thuật số có thể một lần nữa phải tiến hành tiến hóa với thời đại để theo kịp, như họ đã làm vào những ngày đầu tiên của sự xuất hiện của điện thoại thông minh.
Mặc dù Google đã dự định kết thúc việc sử dụng cookie bên thứ ba vào năm 2022, nhưng nó đã bị đẩy lại đến năm 2023.
Tóm Lại
Sự sử dụng điện thoại thông minh sẽ tiếp tục tăng lên khi ngày càng có nhiều người Mỹ phụ thuộc vào chúng. Hiểu biết về cách và khi nào người tiêu dùng sử dụng điện thoại thông minh là rất quan trọng đối với các công ty khi điều chỉnh và hoàn thiện các chiến dịch quảng cáo và marketing của họ. Khi công nghệ thu thập và phân tích dữ liệu từ điện thoại thông minh ngày càng trở nên tinh vi hơn, tốc độ và tính thích hợp của các chiến dịch quảng cáo và marketing sẽ trở nên đáng kể hơn. Điều quan trọng là đến với người tiêu dùng với một thông điệp phù hợp vào thời điểm thích hợp qua các kênh di động thích hợp.