Các millennials giàu có đang mua những căn nhà sang trọng ở ngoại ô trong khi phần còn lại phải thuê nhà
Thế hệ Millennials là thế hệ chịu sự bất công về thu nhập đáng kể. Các millennials giàu có, có bằng đại học đã có cơ hội trả nợ học phí hoặc không có nợ học phí chiếm đa số các millennials hiện nay sở hữu nhà. Tuy nhiên, những người millennials không có bằng đại học có tài sản gia đình ít hơn 19% so với các thế hệ trước và người millennials da đen có tài sản gia đình ít hơn 52% so với các thế hệ trước cùng độ tuổi.
Sự bất công kinh tế này có nghĩa là những người có đủ khả năng mua nhà đều làm như vậy, trong khi những người không thể tiếp tục thuê nhà, điều này sẽ làm gia tăng thêm bất công thu nhập trong những năm tới.
Các công ty đầu tư ngày càng mua và cho thuê các căn nhà đầu tiên. Điều này khiến cho thế hệ Millennials phải mua những căn nhà đầu tiên đắt đỏ hơn so với các thế hệ trước. Là thế hệ thông minh về công nghệ, Millennials đã thay đổi nhiều quy trình mua nhà trong những thập kỷ qua.
Những Điểm Mấu Chốt
- Đang diễn ra một sự dịch chuyển theo thế hệ trong mua bán nhà ở, với thế hệ Millennials bắt đầu mua bất động sản chủ yếu.
- Công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc tìm nhà của thế hệ này, khi thế hệ này dùng điện thoại di động để tìm kiếm, xem nhà và liên lạc với môi giới bất động sản.
- Với ít ngôi nhà dành cho người mua lần đầu, Millennials ngày càng mua các căn nhà đầu tiên đẹp hơn so với các thế hệ trước đây đã làm.
- Trong đại dịch COVID-19, khi các buổi xem nhà chỉ diễn ra trực tuyến, Millennials là một trong những nhóm mua nhà.
- Millennials thường có xu hướng thích sống gần nơi làm việc của họ.
Tìm Nhà Theo Hướng Công Nghệ
Millennials tận dụng công nghệ hiện đại để tìm nhà. Theo Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia (NAR), 99% Millennials tìm kiếm thông tin tổng quát về thị trường nhà đất và mua nhà trên mạng.
Millennials cũng gấp đôi lượng người dùng thiết bị di động trong quá trình tìm kiếm so với các thế hệ Baby Boomer lớn tuổi hơn. Hơn một nửa số Millennials (59%) cho biết họ sẽ tự tin ít nhất một chút khi đưa ra đề nghị mua một căn nhà mà họ đã xem qua hình ảnh ảo, trong khi 39% báo cáo họ sẵn sàng mua nhà trực tuyến. Hơn 80% số Millennials muốn xem các tour ảo 3D và bản đồ tầng số kỹ thuật số khi tìm kiếm nhà, theo báo cáo năm 2021 từ Zillow.
Các tiến bộ kỹ thuật số đã thay đổi hoàn toàn cách tiếp thị bất động sản, Steven Gottlieb, một đại lý của Coldwell Banker Warburg. 'Vào những ngày đầu của việc tiếp thị tài sản trực tuyến, chúng tôi dùng máy ảnh kỹ thuật số và chụp ảnh tự mình,' Gottlieb nói. 'Ngày nay, việc sử dụng nội thất ảo hoặc truyền thống với chụp ảnh chuyên nghiệp là điều phổ biến để làm cho các căn nhà nổi bật trên các sàn giao dịch trực tuyến, bên cạnh hàng ngàn danh sách cạnh tranh.' Hơn nữa, anh ấy thêm, các đại lý không làm sân khấu hoặc không sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp đang làm một sự bất lợi cho người bán.
37%
Tỷ lệ mua nhà bởi thế hệ millennial vào năm 2021.
Giao tiếp với các nhà môi giới bất động sản
Thế hệ millennial cũng khác biệt so với các thế hệ trước đó về cách họ sử dụng công nghệ để giao tiếp với các nhà môi giới bất động sản. 'Họ thích phần lớn giao tiếp qua tin nhắn văn bản,' Jill Hussar, chủ sở hữu môi giới của Hussar Real Estate tại Lakewood Ranch, Florida, nói.
Hussar cho biết thế hệ millennial sử dụng tin nhắn văn bản để thể hiện sự quan tâm đến một tài sản, lên lịch hẹn và đặt câu hỏi, trong khi cuộc gọi điện thoại thường chỉ được dành cho những vấn đề khẩn cấp hơn. Tin nhắn văn bản đại diện cho đường truyền giao tiếp hai chiều nhanh nhất.
Nghiên cứu của NAR cho thấy các đại lý đang thích nghi với nhu cầu giao tiếp điện tử này, với 90% đại lý sử dụng tin nhắn và 94% sử dụng email. 34% còn sử dụng tin nhắn tức thời để trò chuyện với khách hàng.
Tác động kỹ thuật số khác là cách mà các đại lý liệt kê nhà. Hussar cho biết thế hệ millennial thông thạo công nghệ đang dẫn dắt các đại lý và môi giới giới thiệu các tính năng như phát trực tiếp và video thay vì ảnh truyền thống. 'Video mang lại cho khán giả cái nhìn rộng hơn về tài sản, giao tiếp và vị trí,' Hussar bổ sung, giúp các đại lý tiếp cận được với người mua tiềm năng và đặc biệt là thế hệ millennial.
Nhà phù hợp gần nơi làm việc
Thế hệ millennial là nhóm người có khả năng cao nhất quan tâm đến việc tìm nhà gần nơi làm việc: 44% trong số những người được hỏi cho biết chi phí đi lại là rất quan trọng khi xem xét nơi để sống, trong khi 74% cho rằng vị trí thuận tiện liên quan đến công việc là yếu tố quan trọng khi lựa chọn khu vực sinh sống, và 58% cho rằng tính khả dụng tài chính chung là quan trọng.
Và gần một nửa số chủ nhà thuộc thế hệ millennial—47%—thích sống ở ngoại ô thay vì ở thành phố lớn hoặc khu vực nông thôn, công ty bất động sản trực tuyến Zillow báo cáo.
Phân biệt vay mượn tiền thế chấp dựa trên chủng tộc, tôn giáo, giới tính, tình trạng hôn nhân, việc sử dụng trợ cấp công cộng, nguồn gốc dân tộc, khuyết tật, hoặc tuổi tác là bất hợp pháp. Nếu bạn cho rằng mình đã bị phân biệt đối xử, có những bước bạn có thể thực hiện. Một trong những bước đó là gửi báo cáo tới Cục Bảo vệ Người Tiêu Dùng hoặc với Bộ Gia Cư và Phát Triển Đô Thị Hoa Kỳ (HUD).
Tác động của Tăng thu nhập
Nhu cầu muốn có một nơi ở cao cấp hơn phần nào phản ánh sự chậm trễ của thế hệ millennial khi bước vào thị trường nhà ở. Họ đã chờ đợi lâu hơn để có được một ngôi nhà riêng của mình, và bây giờ họ muốn một nơi mà họ có thể ở trong một thời gian dài. Họ cũng cuối cùng có đủ khả năng tài chính để làm điều đó: những người thuộc thế hệ millennial có bằng đại học có thu nhập trung bình hàng năm là 56.000 đô la vào năm 2018, tương đương với những người lao động thuộc thế hệ X được đào tạo đại học vào năm 2001. Hơn nữa, họ có thu nhập hộ gia đình trung bình là 71.400 đô la vào năm 2018, so với 70.700 đô la cho các hộ gia đình thế hệ X vào năm 2001.
“Thế hệ millennial chăm chỉ, có thu nhập hấp dẫn dường như ngày càng háo hức tự chứng minh bằng việc chi tiêu cho ô tô, kỳ nghỉ, nhà cửa và những tài sản vật chất khác,” nói Gerard Splendore, một môi giới tại Coldwell Banker Warburg. Những tính năng phải có bao gồm các thiết bị cao cấp, cảnh quan, nội thất, hoàn thiện và các thiết bị công nghệ cao, ông nói.
Cuộc khảo sát Về Hiểu biết Tài chính Mytour năm 2022 cho thấy rằng mặc dù thế hệ millennial là thế hệ tự tin nhất khi nói đến hiểu biết tài chính, họ cũng là nhóm có áp lực căng thẳng nhất. Những người được khảo sát đang phải đối mặt với áp lực lớn khi phải đưa ra các quyết định tài chính quan trọng, như sở hữu nhà ở giai đoạn sớm của cuộc đời họ. Chi phí gia tăng, đặc biệt là trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, và các bất bình đẳng tài chính chỉ làm tăng thêm sự lo âu này.
Thế hệ Millennial bao gồm những năm nào?
Thế hệ Millennial sinh ra từ năm 1981 đến năm 1996.
Các khoản vay sinh viên có ngăn cản thế hệ Millennial mua nhà không?
Đúng, các khoản vay sinh viên tuyệt đối có ngăn cản một số thế hệ Millennial khỏi việc mua nhà. Để được chấp nhận vay mượn mua nhà, ngân hàng sẽ xem xét tỷ lệ nợ so với thu nhập của bạn. Nếu bạn có số dư nợ sinh viên cao với khoản thanh toán hàng tháng cao, thì tỷ lệ này cũng cao hơn, và khả năng chấp nhận vay mua nhà của bạn sẽ giảm đi. Ngoài ra, 51% trong số những người nợ sinh viên cho biết nợ sinh viên của họ đã làm chậm trễ việc mua nhà.
Thế hệ Millennial có nhiều người thuê nhà hơn là sở hữu nhà không?
Nhiều thế hệ Millennial thuê nhà hơn là sở hữu nhà rất nhiều. Ngoài ra, 18% trong số những người thuê nhà thuộc thế hệ Millennial cho biết họ dự định thuê mãi. Đó là tỷ lệ cao nhất so với bất kỳ thế hệ nào.
Tỷ lệ sở hữu nhà của thế hệ Millennial có theo kịp các thế hệ trước không?
Không. Ở tuổi 30, 42% thế hệ Millennial sở hữu nhà, so với 48% của thế hệ X và 51% của thế hệ baby boomers khi họ cũng 30 tuổi.
Kết luận
Thế hệ Millennial đã để lại ấn tượng sâu sắc trên thị trường nhà đất, và có thể sẽ có nhiều thay đổi hơn nữa khi thế hệ mua nhà tiếp theo này tham gia cuộc chiến. Tập trung vào những tác động tích cực mà thế hệ Millennial đã tạo ra là điều quan trọng để duy trì sự tiến hóa đó. Chẳng hạn, việc tập trung vào công nghệ có thể dẫn đến quy trình mua nhà được tinh giản, hiệu quả hơn. Và việc nhiều thế hệ Millennial chuyển đến ngoại ô có thể giúp cân bằng những tác động của việc giá nhà tăng cao ở khu vực thành thị.
Gottlieb cho biết nhu cầu của thế hệ Millennial về sự thỏa mãn ngay lập tức trên thị trường nhà đất bắt nguồn từ việc lớn lên với mạng xã hội. 'Họ dường như không muốn làm lại các công việc cải tạo, ngay cả trước khi có những thách thức hiện tại về chuỗi cung ứng. Họ thà chuyển vào ngay,' ông nói. 'Điều này gây ra khoảng cách rộng về giá cả, giá trị và số ngày trên thị trường giữa các tài sản cũ—ngay cả khi chúng có tiềm năng tốt—so với nhà mới xây dựng. Các thế hệ trước đây mở rộng hơn trong việc cải tạo một tài sản cũ và nhìn nhận tiềm năng trong một điều gì đó không được sắp đặt và chụp ảnh chuyên nghiệp.