Người hâm mộ của Black Myth: Wukong và God of War: Ragnarok vẫn đang tiếp tục cuộc tranh cãi nảy lửa.
Chỉ mới vài ngày trước, Black Myth: Wukong đã bất ngờ trở thành tâm điểm của cuộc tranh luận sau khi một bình luận so sánh trò chơi này với God of War: Ragnarok, cho rằng Black Myth: Wukong vượt trội hơn hẳn. Ngay lập tức, các fan của God of War đã phản bác, cho rằng GameScience cũng đã mượn không ít ý tưởng từ God of War: Ragnarok.
Chiến đấu và phép thuật
Kratos với rìu Leviathan và Blades of Chaos cho phép người chơi linh hoạt sử dụng kỹ năng để làm choáng kẻ thù, đồng thời có thời gian hồi chiêu. Black Myth: Wukong cũng theo cách tiếp cận tương tự, mặc dù người chơi chỉ dùng một loại vũ khí duy nhất suốt hành trình.
Dù có nhiều phép thuật và khả năng đặc biệt, hệ thống chiến đấu trong Ragnarok và Wukong vẫn giữ được sự tương đồng rõ rệt về cơ chế di chuyển và tầm quan trọng của việc phối hợp giữa các đòn đánh thường và đòn trọng kích.
Những phân cảnh đánh boss mở đầu ấn tượng
Không thể không nhắc đến sự ấn tượng của phần mở đầu God of War Ragnarok, bắt đầu ngay tại điểm kết thúc của phiên bản 2018 với cuộc chiến với Freya. Đoạn mở đầu kết thúc bằng trận chiến kịch tính với Thor và các trận đấu với boss sau này.
Black Myth: Wukong cũng theo phong cách tương tự, bắt đầu bằng trận chiến hoành tráng với Nhị Lang Thần khi vào vai Wukong và tiếp tục cung cấp những cuộc đấu boss chất lượng cao suốt trò chơi.
Đều có những người bạn đồng hành
Khi bắt đầu God of War: Ragnarok, người chơi sẽ tiếp tục câu chuyện từ God of War 2018, đồng hành cùng Atreus - con trai của Kratos và thỉnh thoảng là cả Freya.
Black Myth: Wukong cũng có một phân đoạn tương tự, nơi người chơi chiến đấu bên cạnh Trư Bát Giới, người không chỉ gây ra sát thương lớn cho kẻ thù mà còn giúp hồi phục cho nhân vật chính.