Trước khi phát hành, tôi đã thấy những cảnh flash của Cloud, Tifa và Barret được mô tả trong phong cách đa giác cổ điển trong Final Fantasy 7 Rebirth. Nhờ vào một số đoạn trailer và việc giới thiệu gameplay trong sự kiện State of Play dành riêng cho nó vào đầu năm nay, tôi không thể chờ đợi để chứng kiến hình dạng cổ điển của họ trong trò chơi và khám phá lý do tại sao cho riêng mình. Nhưng không có gì có thể chuẩn bị tôi cho điều gì làm cho nhiệm vụ đem lại hình dạng hoài niệm của họ trở nên thực sự tuyệt vời như thế nào. Final Fantasy 7 Rebirth không gì khác nếu không phải là đầy trò vui. Với sự phong phú của các trò chơi phụ khắp trong RPG - với mọi thứ từ chiến đấu bằng các lá bài trong Queen's Blood đến việc chơi đàn piano - không thiếu cách để bạn dành thời gian ngoài câu chuyện chính.
Tôi đã thực sự yêu thích việc cố gắng đạt được điểm số hoàn hảo trước những phím đàn trắng, và đánh bại càng nhiều đối thủ trong Queen's Blood càng tốt, nhưng có một trò chơi phụ mà tôi không ngờ sẽ trở lại một cách đáng nhớ nhất có thể - và nó liên quan đến hình dạng đa giác được đề cập ở trên của Cloud và đồng đội. Tôi đang nói về Fort Condor, trò chơi phụ chiến thuật xuất hiện lần đầu tiên trong phiên bản phát hành năm 1997, và sau đó được làm mới trong Final Fantasy 7 Remake. Tính cơ địa của cơ chế thanh ATB, bạn phải phòng thủ ba đơn vị lớn trong khi cố gắng loại bỏ phe đối phương. Tôi đã thích thú với nó trong Remake vào năm 2020, nhưng tôi không bao giờ mong đợi sẽ được tung vào nó một cách độc đáo như vậy trong Rebirth như một phần của một trong những mục tiêu Thế giới tình báo. Có rất nhiều lời gọi lại đến Remake và phiên bản gốc trong Rebirth, nhưng sự xuất hiện của Fort Condor là một điều tôi không thể ngừng nghĩ đến.
Tâm trí hướng về trò chơi
Khi tôi nói rằng tôi không mong đợi sẽ bị đưa trở lại Fort Condor, tôi có nghĩa đen đó. Final Fantasy 7 Rebirth đem lại trò chơi phụ chiến thuật bằng cách đưa bạn trực tiếp vào bàn cờ giống như trong Jumanji. Tất nhiên, điều này sẽ là không thể cho Cloud, Tifa và Barret như họ thường là, vì vậy họ được co lại và biến thành các đơn vị có thể chơi. Họ phù hợp ngay trong trò chơi, nhưng hình dạng của họ tại Fort Condor ngay lập tức khiến tôi nghĩ ngay đến các mô hình cổ điển của họ từ phiên bản gốc, tạo nên một cảm giác hoài niệm, retro. Thực sự, đó là một ý tưởng đơn giản, nhưng cũng rất tài tình. Không chỉ cho tôi cơ hội để một lần nữa trở lại một trò chơi phụ mà tôi thực sự thích trong quá khứ, mà nó còn làm điều đó một cách hài hước, giải trí và liên quan đến các nhiệm vụ Thế giới tình báo.
Khi tôi đang lang thang vùng Junon cố gắng hoàn thành các điểm quan trọng khác nhau, tôi thấy mình đang tham gia vào một nhiệm vụ tìm kiếm relic mới. Những hiện vật bí ẩn này được giới thiệu lần đầu tiên trong Grasslands, và như là khu vực mở thứ hai, tôi đã mong đợi một nhiệm vụ theo cùng một hướng - tôi có lẽ sẽ săn đuổi một kẻ thù có relic mà tôi cần một số lần. Nhưng như đã thấy, tôi chỉ đúng một phần, vì tôi sẽ theo dõi relic như tôi đã làm trước đó, nhưng tôi sẽ làm điều đó bên trong Fort Condor.
Khi tôi nhận ra lần đầu tiên rằng thực sự tôi đã vào bên trong bàn cờ, tôi gần như hét lên. Điều đó không chỉ là vui vẻ vì bạn được thấy băng đảng trong hình dạng Fort Condor của họ, mà bạn đương nhiên còn có cơ hội để đưa họ vào cuộc chiến khi bạn cố gắng đánh bại phe đối diện. Sau khi chiến thắng vòng đầu tiên, tôi đã nhanh chóng tiến đến vòng thứ hai và thứ ba trên thế giới để tham gia các trận đấu tiếp theo. Tôi thích thú khi ở trong những bàn cờ này đến mức mất tích, và cười trước sự khó chịu ngày càng tăng của Barret, thực sự tôi đã tự hỏi liệu điều này có kết thúc thực sự không. Tôi không tức giận về việc phải làm lại một lần nữa, và sau đó phát hiện ra rằng tôi có thể thử sức với một chế độ khó hơn.
Trước đó, tôi đã nói rằng Final Fantasy 7 Rebirth đạt đến điểm cao nhất của nó khi nó ôm sát phần hài hước, và sự xuất hiện của Fort Condor là một ví dụ khác nữa. Đội ngũ tại Square Enix có thể chỉ đơn giản là giới thiệu lại trò chơi phụ và để chúng ta thử sức, nhưng tôi hoàn toàn yêu thích việc nó trở lại một cách vô cùng vui vẻ mà thậm chí còn có một câu chuyện và mục đích đằng sau. Tôi đã mong đợi để khám phá tại sao Cloud, Tifa và Barret lại được làm mới theo phong cách cổ điển, và tôi chắc chắn không hối tiếc.
Trong bước chân của thành công của Final Fantasy 7 Rebirth, chúng ta có thể mong đợi điều gì từ phần 3 của bộ ba làm lại Final Fantasy 7?