1. Lỗi ColorOS Recovery là gì?
ColorOS Recovery thường được hiểu là sự cố trong hệ điều hành ColorOS của điện thoại OPPO. Khi gặp phải, màn hình chỉ hiển thị 3 ngôn ngữ: Tiếng Anh và 2 ngôn ngữ tiếng Trung. Lúc này, bạn không thể sử dụng màn hình cảm ứng và chỉ có thể sử dụng 2 nút âm lượng.

Lỗi ColorOS Recovery hay thường được gọi là lỗi hệ điều hành ColorOS trên điện thoại OPPO. Khi bạn gặp lỗi này, trên màn hình điện thoại sẽ chỉ xuất hiện 3 tùy chọn ngôn ngữ là English (tiếng Anh) và 2 ngôn ngữ tiếng Trung. Lúc này, bạn sẽ không thể dùng bất cứ tính năng cảm ứng nào màn hình để chọn mà chỉ dùng được 2 nút tăng giảm âm lượng.

Nguyên nhân gây lỗi ColorOS Recovery trên OPPO
2. Tại sao xảy ra lỗi ColorOS Recovery?
- Bấm nhầm các nút chức năng
Là nguyên nhân phổ biến khiến lỗi này xuất hiện, khi người dùng vô tình bấm nhầm các nút chức năng trên điện thoại, gây xung đột trong phần mềm.

Bấm nhầm các nút chức năng
Khám phá thêm:
- Khắc phục lỗi điện thoại OPPO treo khi khởi động một cách đơn giản
- Bị kẹt, cấn nút
Đôi khi, nút âm lượng hoặc nút nguồn bị kẹt, cấn do đặt điện thoại trong túi xách, túi quần quá lâu, có thể dẫn đến lỗi ColorOS Recovery.

Điện thoại gặp sự cố, nút bị kẹt
- Sự cố do điện thoại rơi, va chạm mạnh, hoặc ngấm nước
Nguyên nhân khiến màn hình điện thoại mắc lỗi ColorOS Recovery có thể do thiết bị từng trải qua tình trạng rơi, va chạm mạnh hoặc ngấm nước nhiều lần, gây hư hại cho các bộ phận và chất lượng màn hình.

Thiết bị rơi, va chạm mạnh, ngấm nước
- Thực hiện việc nâng cấp ROM, ROOT máy
Khi bạn tiến hành nâng cấp ROM hoặc ROOT máy trên điện thoại OPPO, có thể xảy ra lỗi ColorOS Recovery do những sai sót trong quá trình thực hiện, làm ảnh hưởng đến phần mềm của thiết bị.

Việc thực hiện việc nâng cấp ROM, ROOT máy
3. Giải quyết vấn đề lỗi ColorOS Recovery trên điện thoại OPPO
- Sử dụng lệnh Kiểm tra ổ đĩa trong ColorOS Recovery
Bước 1: Nhấn nút nguồn để tắt điện thoại hoàn toàn > Giữ đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng.

Giữ đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng
Bước 2: Chọn English (Tiếng Anh) hoặc một trong 3 ngôn ngữ khác bạn hiểu ở dưới hình.

Chọn Tiếng Anh
Bước 3: Hiển thị mục ColorOs Recovery, chọn Kiểm tra ổ đĩa > Nhấn nút nguồn.

Chọn Kiểm tra ổ đĩa
Bước 4: Hiển thị Đang kiểm tra các ngoại lệ của ổ đĩa… > Đợi hệ thống tải dữ liệu trong vài giây > Nhấn OK để quay về mục ColorOs Recovery và sử dụng bình thường.

Đợi hệ thống tải dữ liệu trong vài giây
- Sử dụng lệnh Khởi động lại trong ColorOS Recovery
Thực hiện cách này giống như trước, nhưng khi màn hình hiển thị Đang kiểm tra các ngoại lệ của ổ đĩa… thì nhấn Khởi động lại để điện thoại khởi động lại và thoát khỏi ColorOS Recovery.

Chọn Khởi động lại
- Sử dụng tính năng Cài đặt từ thiết bị lưu trữ

Chọn Cài đặt từ thiết bị lưu trữ
Sau đó, nhập mật khẩu mở khóa màn hình của bạn > Chọn Từ bộ nhớ điện thoại.

Chọn Từ bộ nhớ điện thoại
Khi trở về màn hình ColorOS Recovery, hãy lựa chọn Cập nhật trực tuyến bảo quản dữ liệu > Nhập mật khẩu màn hình > Kết nối WiFi để tiếp tục sử dụng điện thoại như bình thường.

Chọn Cập nhật trực tuyến bảo quản dữ liệu
- Đưa máy đến trung tâm dịch vụ uy tín
Nếu bạn đã thử tất cả những cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi ColorOS Recovery, hãy nhanh chóng đưa máy đến trung tâm dịch vụ uy tín và chất lượng để kỹ thuật viên kiểm tra. Trong trường hợp điện thoại còn trong thời gian bảo hành, bạn có thể đưa đến trung tâm bảo hành của OPPO để nhận hỗ trợ.

Đưa điện thoại đến trung tâm dịch vụ chất lượng
Dưới đây là một số mẫu điện thoại OPPO hiện đang có tại Mytour:Đây là cách giải quyết vấn đề khi máy OPPO gặp lỗi ColorOS Recovery một cách đơn giản và nhanh chóng. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và mong được gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.