Trong khi sử dụng các ứng dụng trên điện thoại như Google Play, Google Drive, Gmail,... bạn có thể gặp lỗi đồng bộ tài khoản Google mà không biết cách khắc phục. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách sửa lỗi này một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
1. Thay đổi kết nối Internet
Lỗi có thể xuất phát từ kết nối Internet không ổn định.
Để khắc phục, bạn có thể chuyển sang kết nối WiFi khác hoặc sử dụng mạng 3G/4G.
Sử dụng mạng WiFi khác hoặc 3G/4G
2. Xóa bộ nhớ đệm
Giải quyết lỗi bằng cách xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng gặp sự cố (ví dụ: CH Play).
Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Ứng dụng > Tìm Cửa hàng Google Play.
Tìm Ứng dụng Cửa hàng Google Play
Bước 2: Chọn Lưu trữ > Nhấn Xóa bộ nhớ đệm.
Nhấn để Xóa bộ nhớ đệm
3. Kiểm tra có sự cố liên quan đến tài khoản hay không
Hãy kiểm tra xem bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Google của mình trên một thiết bị khác không. Ví dụ: Thử đăng nhập Gmail trên trình duyệt máy tính.
Thử đăng nhập Gmail trên máy tính
Nếu bạn có thể đăng nhập, thì điều đó có nghĩa là điện thoại của bạn là nguyên nhân gây ra sự cố.
Nếu bạn không thể đăng nhập, thì tài khoản của bạn có thể có vấn đề. Trong trường hợp này bạn phải nhận sự trợ giúp từ Google để đăng nhập vào tài khoản của bạn.
4. Đăng xuất và đăng nhập lại tài khoản
Lỗi đồng bộ hóa tài khoản cũng có thể xảy ra do dữ liệu tài khoản Google của bạn bị lỗi, bạn hãy làm theo các bước sau để xóa tài khoản Google và đăng nhập lại.
Bước 1: Vào Cài đặt.
Bước 2: Chọn Tài khoản và sao lưu > Chọn Tài khoản.
Chọn Tài khoản và sao lưu
Bước 3: Chọn tài khoản Google (Gmail của bạn) > Chọn Xóa tài khoản.
Chọn tài khoản Google
Bước 3: Khởi động lại thiết bị rồi thêm lại tài khoản của bạn.
5. Thay đổi cài đặt ngày và giờ
Thông tin ngày và giờ trên điện thoại không khớp với thời gian thực của Google cũng có thể là một nguyên nhân gây ra lỗi đồng bộ hóa tài khoản.
Thay đổi cài đặt ngày và giờ trên điện thoại
6. Synchronize manually
Ngoài ra, để khắc phục lỗi, bạn có thể thử đồng bộ hóa thủ công tài khoản Google qua các bước dưới đây.
Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt.
Bước 2: Vào mục Tài khoản và sao lưu > Chọn Tài khoản.
Vào mục Tài khoản và sao lưu
Bước 3: Nhấn vào tài khoản bạn muốn đồng bộ hóa nếu bạn có nhiều tài khoản trên điện thoại > Nhấn vào mục Đồng bộ tài khoản.
Nhấn vào mục Đồng bộ tài khoản
Bước 4: Nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm > Chọn Đồng bộ bây giờ.
Chọn Đồng bộ bây giờ
7. Buộc đồng bộ hóa bằng ứng dụng Điện thoại
Nếu sau khi đồng bộ hóa bằng phương pháp thủ công vẫn không giải quyết được lỗi, thì bạn hãy thử buộc đồng bộ hóa bằng ứng dụng Điện thoại bằng cách:
Nhập vào bàn phím
Bạn sẽ thấy thông báo 'Đã kiểm tra thành công'. Thông báo này cho thấy điện thoại của bạn đã có thể đồng bộ hóa.
Nếu bạn không thấy thông báo ngay lập tức, hãy nhấn vào biểu tượng gọi điện (biểu tượng điện thoại màu xanh lá cây).
8. Mở lại máy
Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể thử để khắc phục sự cố này.
Để khởi động lại thiết bị, bạn chỉ cần giữ nút nguồn cho đến khi bảng thông báo hiện ra, sau đó chọn Khởi động lại.
Khởi động lại máy
9. Thiết lập lại cài đặt gốc cho máy
Nếu sau khi thử các cách trên mà vẫn không giải quyết được vấn đề, bạn hãy thử Khôi phục cài đặt gốc.
Hãy làm theo các bước sau để khôi phục cài đặt gốc:
Bước 1: Truy cập vào mục Cài đặt.
Bước 2: Chọn Quản lý chung > Chọn Đặt lại.
Chọn mục Quản lý chung
Bước 3: Chọn Khôi phục cài đặt gốc > Nhấn vào nút Đặt lại.
Chọn Khôi phục cài đặt gốc
Dưới đây là cách khắc phục lỗi đồng bộ hóa tài khoản Google trên Android. Chúc bạn thành công, và hẹn gặp lại ở chủ đề tiếp theo!