Chiếc tivi Sony của bạn gặp khó khăn khi truy cập các ứng dụng như: YouTube, Skype, Zalo, Facebook, Zing MP3, các ứng dụng trò chơi,… Gây gián đoạn cho việc giải trí và học tập của bạn. Đừng lo lắng, hãy theo dõi bài viết để biết cách khắc phục lỗi này!
1. Khởi động lại tivi
Thực hiện việc tắt tivi rồi bật lại. Nếu bước này không giải quyết được vấn đề, hãy rút phích cắm điện ra, đợi 1-3 phút và sau đó cắm lại, bật tivi lên.

Nếu vẫn không truy cập được ứng dụng, hãy thử cách 2.
2. Kiểm tra kết nối mạng LAN, WiFi và dây nguồn AC
- Kiểm tra xem cáp mạng LAN hoặc dây nguồn AC (dây nối điện) của bộ định tuyến/modem có được kết nối chính xác không.

- Đảm bảo rằng bộ định tuyến/modem của bạn đã được cài đặt đúng để kết nối Internet. Hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ Internet để biết cách cài đặt cho bộ định tuyến/modem.
- Hãy thử mở các ứng dụng khác để kiểm tra. Máy chủ của nhà cung cấp nội dung ứng dụng có thể đang gặp sự cố.
3. Phục hồi cài đặt gốc
Thử khôi phục tivi về cài đặt ban đầu như lúc mới mua để tất cả ứng dụng hiển thị lại đầy đủ.
Để thực hiện việc phục hồi cài đặt gốc cho Smart tivi Sony, bạn có thể tham khảo chi tiết tại bài viết: Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc trên Smart tivi Sony đơn giản và chính xác.
4. Đổi DNS
Bước 1: Truy cập Menu và chọn Mạng.

Bước 2: Chọn Trạng thái mạng.

Bước 3: Chọn Cài đặt IP.

Bước 4: Mở Cài đặt DNS và chọn Nhập thủ công.

Bước 5: Nhập địa chỉ DNS của Google (8.8.8.8) > Bấm OK.

5. Sử dụng trình duyệt web
Tương tự trình duyệt web trên máy tính, bạn có thể sử dụng trình duyệt trên tivi để truy cập các ứng dụng mong muốn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phải tivi nào cũng có trình duyệt web hỗ trợ Flash để truy cập được ứng dụng mong muốn. Hãy thử truy cập ứng dụng qua trình duyệt web để kiểm tra khả năng hoạt động của tivi.
6. Sử dụng tính năng chiếu màn hình từ điện thoại, máy tính bảng lên tivi
Điều kiện để sử dụng tính năng này:
- Cả tivi và thiết bị di động đều phải hỗ trợ tính năng phản chiếu màn hình.
- Đảm bảo rằng tất cả các thiết bị đều kết nối vào cùng một mạng WiFi.

Để kiểm tra xem tivi có hỗ trợ tính năng này hay không, bạn có thể kiểm tra trong thông số kỹ thuật của sản phẩm. Trên tivi, bạn có thể tìm tính năng này ở phần Ứng dụng, Cài đặt, SOURCE hoặc INPUT (tùy thuộc vào loại tivi).
Trên điện thoại, tính năng này thường nằm ở phần Cài đặt, có thể có tên là phản chiếu hình ảnh, chiếu màn hình của tôi, Screen Mirroring, Screen Cast,... (tuỳ hãng điện thoại).
Nếu cả tivi và thiết bị di động của bạn đều hỗ trợ tính năng phản chiếu màn hình, bạn có thể mở ứng dụng trên điện thoại, máy tính bảng và chiếu lên màn hình tivi.
Chúc mừng! Bạn đã hoàn thành bước hướng dẫn khắc phục lỗi trên tivi Sony một cách dễ dàng. Hy vọng bạn sẽ có trải nghiệm giải trí mượt mà hơn!